มหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ (ประเทศไทย) (มวท.)

มหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ (ประเทศไทย) (มวท.)

มหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ (ประเทศไทย) (มวท.)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Webster University (Thailand) (WUT)

ก่อตั้ง : พ.ศ. 2542
ต้นไม้ประจำสถาบัน : -
สีประจำสถาบัน : สีเหลืองและน้ำเงิน
จำนวนคณะ : 3 คณะ
จำนวนนักศึกษา : ประมาณ 178 คน
อัตราค่าเล่าเรียน : ปีการศึกษาละ 336,700 บาท
ที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ : หมู่ 5 สามพระยา อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
โทร. 0 3245 6161-8
เว็บไซต์ : www.webster.ac.th

ประวัติ
มหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ (ประเทศไทย) นั้นเป็นมหาวิทยาลัยระดับปริญญาตรีแบบอเมริกันแห่งแรกในประเทศไทยที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2542 นอกจากนั้นยังเป็นผู้นำทางด้านการเตรียมความพร้อมบัณฑิตเพื่อก้าวไปสู่การทำงานอย่างกว้างขวาง ที่นี่คณะบัณฑิตและคณาจารย์ใช้ชีวิตและเรียนรู้กันและกันอย่างเรียบง่าย บัณฑิตของสถาบันต้องเป็นผู้ที่มีความมั่นใจในตนเอง สามารถนำความรู้และประสบการณ์ในการเรียนรู้มาใช้ให้เกิดประโยชน์ เปรียบเสมือนบัณฑิตจบการศึกษาจากประเทศสหรัฐอเมริกา การเรียนการสอนจะเป็นแบบที่ใช้นักศึกษาเป็นศูนย์กลาง ซึ่งทำให้เกิดความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดระหว่างกันและกัน จนทำให้รู้สึกว่ามหาวิทยาลัยนั้นเป็นบ้านหลังที่ 2 ซึ่งวัฒนธรรมตันตกผสมผสานกับวัฒนธรรมตะวันออกอย่างลงตัว
มหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์เป็นมหาวิทยาลัยนานาชาติเอกชนที่เปิดการเรียนการสอนทั้งระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา ซึ่งมีสาขาอยู่ในประเทศออสเตรีย เบอร์มิวด้า จีน อังกฤษ สวิสเซอร์แลนด์ เนเธอร์แลนด์ สหรัฐอเมริกา รวมถึงประเทศไทย โดยที่แรกที่ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2458 คือที่เมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นจึงเริ่มเปิดสาขาในต่างประเทศเรื่อยมาเพื่อการศึกษาอย่างกว้างขวาง โดยมีบัณฑิตประมาณ 20,000 คนที่ประสบความสำเร็จในการทำงานในองค์กรและบริษัทชั้นนำทั่วโลก
มหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ (ประเทศไทย) นั้นเป็นวิทยาเขตหนึ่งเดียวในแถบประเทศเอเชีย โดยนักศึกษาจากทุกวิทยาเขตทั่วโลกสามารถถ่ายโอนหน่วยกิจหรือย้ายสถานที่เรียนมาเรียนที่วิทยาเขตนี้ได้เป็นเวลา 1 เทอมหรือ 1 ปี แล้วย้ายโอนไปเรียนที่วิทยาเขตในแถบประเทศยุโรปหรือสหรัฐอเมริกาก็ได้โดยที่ประเทศไทยนั้นมีวิทยาเขตอยู่ที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ที่ซึ่งมีบรรยากาศสวยงาม โดยมีระยะทางห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 185 กม. และนักศึกษาสามารถใช้เวลาเพียง 15 นาทีจากมหาวิทยาลัยเพื่อไปถึงชายทะเลได้หลายแห่ง

มีอะไรเรียนบ้าง
1. Business & Technology
BSBA in Business Administration
BA Management
BA Management with an emphasis in int business
BA Management with an emphasis in marketing
Bachelor of Science in Computer Sciences (BSCS)

2. Media Communications
BA Media
BA Advertising and Marketing Communications

3. Art & Sciences
BA Psychology
BA International Relations

ค่าใช้จ่าย
ค่าเล่าเรียนอยู่ที่ปีการศึกษาละ 336,700 บาทบวกค่าธรรมเนียมทั่วๆไปอีก 58,000 บาทต่อคน (สำหรับห้องคู่) และคนละ 66,000 บาทต่อคน (สำหรับห้องเดี่ยว) และค่าพาหนะอีก 10,000 บาท

สิ่งอำนวยความสะดวกในการเรียน
* ห้องสมุด ซึ่งมีระบบเชื่อมต่อกับห้องสมุดของ มหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ วิทยาเขตเซนต์หลุยส์ ซึ่งเป็นวิทยาเขตหลัก
* สนามกีฬากลางแจ้ง นักศึกษาที่นี่จะมีวิถีชีวิตในสไตล์นักกีฬา สามารถเข้าร่วมกิจกรรมกีฬาได้มากมาย เช่น ฟุตบอล บาสเกตบอล เทนนิส คริกเก็ต วิ่ง หรือจะออกกำลังกายในร่มก็ได้ เช่น ยกน้ำหนัก
* ที่ปรึกษาวางแผนการเรียน โดยจะมีอาจารย์ที่ปรึกษาคอยให้คำแนะนำด้านการเรียน ซึ่งจะนำไปสู่เป้าหมายในการประกอบอาชีพ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่คอยให้รับฟัง และให้คำปรึกษากับนักศึกษาในด้านอื่นๆนอกจากการเรียน เพราะบางครั้งการออกมาใช้ชีวิตไกลบ้าน หรือในต่างประเทศไม่ใช่เรื่องง่ายๆ
* โรงอาหารนักศึกษาและร้านอาหารภายในมหาวิทยาลัยที่เสริฟอาหารทั้งไทยและนานาชาติ
* หอพักนักศึกษา มีหอพักนักศึกษา 2 ที่คือ หินสวยน้ำใสรีสอร์ท และ วี ไอ พี คอนโดมีเนียม ซึ่งทั้ง 2 สถานที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีในการเดินทางจากมหาวิทยาลัยและอยู่ในเขตบริเวณชายหาดซึ่งแต่ละที่นั้นมีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น สระว่ายน้ำ ร้านอาหาร ห้องฟิตเนส และบริการซัก-รีด ส่วนในห้องพักก็มีทั้งตู้เย็น โทรทัศน์ และเครื่องปรับอากาศ แต่นักศึกษาจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนนี้เอง และนอกจากนี้ทางมหาวิทยาลัยยังจัดให้มีรถคอยบริการรับ-ส่งจากที่พักมหาวิทยาลัย-ตัวเมืองหัวหิน

ทุนการศึกษา
มีทุนการศึกษาหลากหลายแบบให้กับนักศึกษา

ชีวิตนักศึกษา
นอกเวลาเรียน นักศึกษามหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์นิยมไปเที่ยวหัวหิน บ้างก็ชอยจัดงานปาร์ตี้สังสรรค์กัน หรือไม่ก็กลับกรุงเทพฯ หรือกลับบ้านที่ต่างประเทศ แต่ทุกๆ 2 สัปดาห์ ทางสถาบันจะจัดให้มีการเดินทางทัศนศึกษาไปยังสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมประเพณี หรือแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆทั่วประเทศไทย
นอกเหนือไปจากนี้ นักศึกษายังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมนอกห้องเรียนได้อย่างหลากหลายตั้งแต่กีฬากลางแจ้งไปถึงชมรมต่างๆ และกิจกรรมอื่นๆ เช่น การแสดงละคร ชมรมอาสาสมัคร แฟชั่นโชว์ ตลอดจนเทศกาลอาหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook