มิก - อริสรา พรสมบูรณ์ศิริ วารสารฯ มธ.

มิก - อริสรา พรสมบูรณ์ศิริ วารสารฯ มธ.

มิก - อริสรา พรสมบูรณ์ศิริ วารสารฯ มธ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Freshy MIG TU

มิก - อริสรา พรสมบูรณ์ศิริ / 18
ปี 1 คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

รหัสประจำตัว 5307611102
เพลงประจำคณะ : หนึ่งในรั้วยูงทอง
สีของจำคณะ : ม่วงเม็ดมะปราง
สีประจำมหาวิทยาลัย : เหลือง - แดง
จบมัธยมฯ ปลายจาก : โรงเรียนราชินีบน

My Choice !

" มิกชอบทำกิจกรรมอยู่แล้วค่ะ โตขึ้นมาก็มีความรู้สึกว่าตัวเองชอบด้านมีเดียต่างๆ ใฝ่ฝันว่าเรียนจบแล้วจะเป็นคนเบื้องหลังงานโทรทัศน์ค่ะ พอดีมีรุ่นพี่ที่เรียนที่นี่มาแนะนำว่านอกจากนิเทศศาสตร์ก็สามารถเข้าวารสารศาสตร์ได้เหมือนกันค่ะ มิกจึงเลือกเข้ามาที่นี่ คิดไว้ว่าตอนเลือกสาขามี 2 อยากเลือกวิทยุโทรทัศน์ค่ะ "

My Preparation

ตอนสอบ GAT / PAT มีทั้งหมด 4 ครั้ง ครั้งแรกมิกได้คะแนนน้อยมาก จากที่อ่านหนังสือชิลล์ๆมาตลอด ก็เลยกลายเป็นเครียด ร้องไห้จึงเป็นจุดเริ่มต้นว่า จะมัวนั่งชิลล์ไม่ได้แล้ว ต้องอ่านแบบจริงจังแล้ว พอสอบครั้งที่ 2 - 3 - 4 คะแนนก็ดีขึ้น หรือถ้าไม่ว่างจริงๆแค่ท่องศัพท์ก็ยังดี ยิ่งพอก่อนสอบ ONET พอตื่นเช้ามามิกจะอ่านหนังสือทุกวันเลย

My Friend

เพื่อนๆในคณะจะไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมเราไม่เข้าร่วมกิจกรรม และทำไมเราถึงอยู่แต่กับพวกลีดฯ ด้วยกันค่ะ ก็อาจจะต้องอธิบายให้เพื่อนๆเข้าใจว่า เพราะอะไรที่เราเข้ากิจกรรมไม่ได้ค่ะ พี่ๆเขาก็อยากให้น้องๆเข้าใจกันนะค่ะ ไม่ใช่เราอยากสนิทกับพวกลีดฯกันเอง แต่เพราะว่าเราเก็บตัวซ้อมด้วยกันจนสนิทกันมากแล้วค่ะ

My Impression

มิกเข้ามาตอนแรกก็ได้งานทัวร์ที่ธรรมศาสตร์รังสิตค่ะ เขาจะมีรถ NGV พาชมทั่วๆวิทยาเขต แต่ตอนขาไปก็นั่งรถไฟไปจากหัวลำโพงถึงสถานีเชียงรากค่ะ มิกตื่นเต้นมากเพราะนี่เป็นครั้งแรกของมิกที่นั่งรถไฟเลยค่ะ จะว่าไปงานนี้เหมือนงานรวมรุ่น เพราะรุ่นพี่ที่จบออกไปแล้วก็มาร่วมทำกิจกรรมด้วยกันอบอุ่นมากๆ เลยค่ะ รุ่นพี่ใจดีมาก เรารักกันมาก เพื่อนๆ ก็ช่วยเหลือกันดีด้วยค่ะ

From Sister to Sister

อยากฝากว่าถ้าเราอดทนตะลุยอ่านหนังสืออย่างจริงจังแค่ปีเดียว ผลที่ตามมาจะได้คุ้มดังที่เราหวังไว้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook