รัฐบาลออสเตรียมอบทุน ฝึกอบรมด้านดุริยางคศิลป์(คลาสสิก)

รัฐบาลออสเตรียมอบทุน ฝึกอบรมด้านดุริยางคศิลป์(คลาสสิก)

รัฐบาลออสเตรียมอบทุน ฝึกอบรมด้านดุริยางคศิลป์(คลาสสิก)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝึกอบรมด้านดุริยางคศิลป์(คลาสสิก) โดยเปิดรับทั้งนักศึกษาชั้นปีที่ 4 และ อาจารย์ของสถาบันอุดมศึกษา แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ระยะยาว 9 เดือน และระยะสั้น 1 เดือน

รัฐบาลของสาธารณรัฐออสเตรีย ประกาศให้ทุนฝึกอบรมด้านดุริยางคศิลป์(คลาสสิก) โดยเปิดรับทั้งนักศึกษาชั้นปีที่ 4 และ อาจารย์ของสถาบันอุดมศึกษา ถือเป็นโอกาสดีสำหรับผู้มีใจรักดนตรี ที่จะไปเพิ่มพูน ความรู้ ความชำนาญในประเทศที่ได้ชื่อว่า เป็นดินแดนแห่งดนตรีคลาสสิกอย่างแท้จริงของยุโรป
ทุนฝึกอบรมด้านดุริยางคศิลป์นี้ มีระยะเวลาของทุน แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ระยะยาว 9 เดือน และระยะสั้น 1 เดือน โดยทางกระทรวงศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมของออสเตรีย จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายภายในประเทศออสเตรีย คือ ค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าที่พัก และค่าประกันสุขภาพ ขณะที่ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาของไทย จะรับผิดชอบ ค่าโดยสารเครื่องบินไป-กลับ ชั้นประหยัด กรุงเทพฯ-ออสเตรีย

คุณสมบัติของผู้สมัคร
- เป็นอาจารย์ของสถาบันอุดมศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา หรือเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาดุริยางคศิลป์(คลาสสิก)
- อายุไม่เกิน 30 ปี สำหรับประเภท Voice หรืออายุไม่เกิน 35 ปี สำหรับประเภท Instrument
- สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า สาขาดุริยางคศิลป์(คลาสสิก) หรือกำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 4
- สามารถขับร้องเพลง หรือเล่นดนตรีสากลที่สมัครได้อย่างดีเยี่ยม
ในการพิจารณาคัดเลือก จะดำเนินการโดย สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ร่วมกับอาจารย์ผู้สอนด้านดนตรีของมหาวิทยาลัยของออสเตรีย โดยการสัมภาษณ์และให้ผู้สมัครแสดงความสามารถในการขับร้องหรือเล่นเครื่องดนตรีสากล ซึ่งหากมีผู้สมัครจำนวนมาก สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาจะพิจารณาคัดกรองเบื้องต้นชั้นหนึ่งก่อน
กำหนดการสอบ ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี โดยสำนักยุทธศาสตร์อุดมศึกษาต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาจะแจ้งกำหนด วัน เวลา และสถานที่สอบให้ผู้มีสิทธิ์เข้าสอบทราบภายหลัง
ผู้สมัครต้องกรอกแบบฟอร์มใบสมัครให้ครบถ้วน จำนวน 6 ชุด พร้อมหลักฐาน(ถ่ายสำเนาได้) โดยหลักฐานมีดังต่อไปนี้
- รายชื่อเพลงที่ได้เรียนมาแล้ว
- เทปบันทึกเสียงการแสดงความสามารถทางดนตรี อย่างน้อย 2 เพลง มีลักษณะเพลงต่างยุคต่างสมัยทางดนตรีคลาสสิก รวมเวลา ประมาณ 30 นาที
- รูปถ่าย(สีหรือขาวดำ) ขนาด 2 นิ้ว จำนวน 2 รูป
- สำเนาทะเบียนรับรองผลการศึกษา(Transcript of records) ระดับอุดมศึกษาทุกระดับที่สำเร็จการศึกษาสำหรับอาจารย์ และตั้งแต่ภาคการศึกษาแรกจนถึงปัจจุบันสำหรับนักศึกษา
- หนังสือเสนอชื่อจากสถาบันอุดมศึกษาต้นสังกัด
- ในกรณีที่เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ต้องมีหนังสือรับรองจากอาจารย์ในสาขาดุริยางคศิลป์(คลาสสิก) จำนวน2 คน

ช่วงเวลาของการรับสมัคร
เดือนมกราคม
ผู้สมัครจะต้องส่งใบสมัครพร้อมหลักฐานที่เกี่ยวข้องไปยัง สำนักยุทธศาสตร์อุดมศึกษาต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ทั้งนี้จะถือเอาวันที่ที่ทำการไปรษณีย์ต้นทางได้ประทับตราเป็นวันสุดท้ายของการรับสมัครทางไปรษณีย์ หรือส่งใบสมัครด้วยตนเองที่ สำนักยุทธศาสตร์อุดมศึกษาต่างประเทศ ชั้น 10 สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัคร หรือศึกษารายละเอียดทุนได้ที่ เว็บไซต์ของสำนักยุทธศาสตร์อุดมศึกษาต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ที่ http://www.inter.mua.go.th ในหัวข้อ ทุนการศึกษา/ข่าวประชาสัมพันธ์ หรือสอบถามเพิ่มเติมทางโทรศัพท์ ที่หมายเลข 02-6105395-6,02-3545614-5 หรือ
สถานทูตออสเตรีย
14 ซอยสาทร 1 ถนนสาทร กรุงเทพ 10120
โทร. 0-2303-6057-9
โทรสาร 0-2287-2029

ที่มา "การศึกษาวันนี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook