ใหม่ ดาวิก้า โฮร์เน นางเอกน้องใหม่ มาแรง

ใหม่ ดาวิก้า โฮร์เน นางเอกน้องใหม่ มาแรง

ใหม่ ดาวิก้า โฮร์เน นางเอกน้องใหม่ มาแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีนี้ดาราวัยรุ่นที่มาแรงสุดๆตั้งแต่ต้นปีเห็นทีจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากน้อง ใหม่ ดาวิก้า โฮร์เน เพราะตอนนี้น้องใหม่มีละครออนแอร์ พร้อมกันถึง 2 เรื่อง 2 รส แถมเป็นละครช่วงพาร์มไทม์ซะด้วยมาแรงขนาดนี้ ทีมงานสนุก!แคมปัสเลย ไปเสาะหาประวัติของน้องใหม่มาฝาก.....

ทำความรู้จัก
ชื่อ  นามสกุล : ดาวิก้า โฮร์เน
ชื่อเล่น : ใหม่
วันเกิด : 16 พฤษภาคม 2535
เกิดที่ (จังหวัด / รพ.) : กรุงเทพ
การศึกษา : กำลังศึกษา เกรด 11 โรงเรียนเกวลี
คติที่ใช้ดำเนินชีวิต : ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
วันว่าง (สถานที่) : โรงหนัง
งานอดิเรก (กิจกรรม) : ดูหนัง, เล่น Facebook
แหล่ง update แฟชั่น : เซ็นทรัลเวิลด์
กีฬา : ว่ายน้ำ, บาสเก็ตบอล
แนวเพลงที่ชอบ : ไทยสากล, สากล
สีที่ชอบ : แดง, ชมพู
ขนมที่ชอบ : ทุกอย่าง
อาหารที่ชอบ : ผัดกระเพรา
ส่วนสูง : 167 ซม.
ผลงานที่ผ่านมา : ถ่ายแบบ-เดินแบบ พรีเซ็นเตอร์ต่างๆ

บทสัมภาษณ์จากนิตยสารภาพยนตร์บันเทิง

ละครเรื่องแรก
"ที่ผ่านมาใหม่เคยแต่ทำงานโฆษณา มีแคสโฆษณาไปถ่ายที่เมืองนอก เดินแบบถ่ายแบบ มีโอกาสได้ไปพบ พี่เอ ศุภชัย พี่เขาก็ชวนลองให้มาทำงานดู โดยพามากราบสวัสดี "คุณแดง" สุรางค์ เปรมปรีดิ์ แล้วคุณแดงก็ให้เล่นค่ะ เรื่องแรก "เหนือมนุษย์" ตื่นเต้นมากเพราะว่าหนูไม่มีประสบการณ์ในการแสดงมาก่อน ได้เรียนการแสดงแค่ 3 ชั่วโมงเอง แต่พอได้มาร่วมงานกับผู้กำกับฯ พี่แดง ไม่ว่าจะเป็น พี่อ๊อฟ ชนะพล, พี่ทับทิม อัญรินทร์ ทุกคนน่ารักกับใหม่มาก หนูก็ตั้งใจทำให้ดีที่สุดค่ะ"

คาแรกเตอร์ในเรื่องเป็นอย่างไรคะ
"ในเรื่องหนูรับบทเป็น กระถิน ค่ะ จะห้าวๆ บู๊ๆ มีเตะต่อย ลุยมาก แล้วช่วงแรกตัวเองยังไม่รู้หรอกว่ามีพลังวิเศษ ก็ยังไม่ค่อยได้ใช้ แต่พอมารู้ว่าเรามีพลังที่สามารถสมานแผลได้ ใช้พลังจิตได้ คืออย่างเวลาโกรธก็จะทำให้ลมพัดพายุข้าวของเสียหายเยอะมาก เราก็ใช้ใหญ่เลย (หัวเราะ) ยากไหม ยากนะ วันแรกเข้าฉากร่วมกับพี่อ๊อฟ ต้องทะเลาะกัน คือฉากแรกทะเลาะกันเลย ยากมากเพราะว่าใหม่ไม่กล้า หลายเทคเหมือนกันแต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดีค่ะ คือเขินด้วยไม่เคยรู้จักพี่เขามาก่อน มารู้จักกันในกองเนี่ยล่ะแล้วฉากแรกก็ต้องทะเลาะกันแล้ว"

พี่อ๊อฟ ช่วยบ้างไหมคะ
"พี่อ๊อฟช่วยเยอะมากเลยค่ะ บอกว่าการแสดงเป็นยังไง เราต้องทำยังไง ต้องเร่งต้องเบาตอนไหน อย่างฉากกุ๊กกิ๊ก ที่ต้องล้มไปทับแล้วต้องจ้องตากัน พี่อ๊อฟก็จะบอกว่าถ้าเรามองตากัน ตามันจะเหล่นะ เพราะหน้าเราใกล้กันมาก ให้เราหลุบตามองที่จมูกพี่เขาแทนนะ อย่ามองตาแล้วตาจะนิ่งเอง เราก็ได้ใช้ค่ะ แล้วฉากร้องไห้ก็ยากมาก เพราะเรายังไม่เก่งไม่อินกับตัวละคร พอจะร้องไห้ก็ร้องไม่ได้ ยากมากๆ ค่ะ"

เรื่องภาษามีปัญหาไหมคะ
"มีเหมือนกันค่ะ อย่าง ร.เรือ คืออ่านแล้วออกเสียงไม่ได้ ล.ลิง ก็เหมือนกันคำควบกล้ำยากมากสำหรับเรานะ เทคเยอะเหมือนกันเรื่องภาษามีแบบ 5-6 เทคเลย กว่าจะผ่าน กลัวเป็นตัวถ่วงให้กับพี่ๆ นักแสดงทุกคน ภาวนาขอให้เล่นได้ เล่นดี ไม่ให้คนอื่นต้องรอ แต่กว่าจะเล่นได้ดีก็กว่าครึ่งเรื่องแล้ว (หัวเราะ)"

เทียบงานแฟชั่นกับละคร
"คือเวลาเราทำงานแฟชั่นมันก็ต้องมีอินเนอร์เหมือนกัน คือต้องมีความรู้สึกเหมือนกัน แต่ถ้าเทียบกับละครมันต่างกันมากค่ะ ใหม่ทำงานแฟชั่นมาเยอะ เราสนุกกับมันก็เลยไม่รู้สึกยาก แต่พอมาเป็นละครเนี่ยยากที่สุด แต่ก็ดีใจค่ะที่ได้ลองงานอะไรใหม่ๆ ทำให้เราได้รู้จักคนเยอะขึ้น"

ตัวตนของใหม่จริงๆ เป็นแบบไหนคะ
"ใหม่เป็นคนที่ไม่สนิทกับคนอื่นง่ายค่ะ ถ้าใครรู้จักใหม่แล้วไม่ได้เข้ามาสนิทจะไม่รู้เลยว่าจริงๆ ใหม่พูดมาก (หัวเราะ) (แบบนี้คนไม่รู้จักจะมองใหม่หยิ่งไหม) ไม่หยิ่งนะคะ แต่จะเงียบๆ เรียบร้อยมากกว่า แต่ถ้ามาสนิทกันจะรู้ว่าใหม่รั่วแล้วก็สนุกสนาน แต่ถ้าไม่รู้จักจะอายมาก ใหม่เป็นคนง่ายๆ ใครเป็นแบบไหนเราก็เข้าได้หมด เข้าใจว่าแต่ละคนเป็นคนยังไง"

กระถินจะห้าวแต่ใหม่จะเรียบร้อย
"ในกองส่วนมากจะเรียกหนูว่ากระทิง มาจาก กระถิน คือในเรื่องพระเอกจะเรียกเรากระทิงตลอดเพราะว่าเราห้าว มันมีฉากเตะต่อยเยอะ ต้องลุยๆ ตลอด แต่ตัวใหม่จริงๆ เวลาอยู่ในกองจะเงียบๆ ไม่ค่อยคุย เพราะห่วงเรื่องอ่านบทมากกว่า เราต้องทำการบ้านมากกว่าคนอื่น อ่านบทหนักกว่าคนอื่น เพราะกลัวไปถ่วงเวลาเขา ว่างปุ๊บอ่านบท เวลาเขาเล่นมุกเขาเม้าท์กันหนูก็ตามเขาไม่ทัน อย่างคำผวนก็เหมือนกัน พอตามไม่ทันเราก็โดนเขาแกล้ง"

ฉากบู๊เยอะมีพลาดบ้างไหมคะ
"มีค่ะ มีฉากหนึ่ง ต่อยพลาดไปโดนหน้าพี่อ๊อฟเต็มๆ เลย ตกใจมาก กลัวพี่เขาเจ็บ เขาก็เจ็บจริงๆ คือเต็มหมัดเลย แต่ไม่เขียวนะ พี่เขาเหวอไปเลย หนูก็หยุดทุกอย่าง ไม่รู้จะทำยังไง พี่เขาก็บอกไม่เป็นไร แต่หมัดหนักเหมือนกันนะเรา (หัวเราะ)"

ชีวิตเปลี่ยนไหมคะ
"เปลี่ยนค่ะ เมื่อก่อนใหม่เป็นคนโลกส่วนตัวสูงชอบอยู่คนเดียว ทำอะไรคนเดียว พอมาทำงานตรงนี้ ก็ต้องปรับตัวเองนิดนึง จะทำอะไรก็ต้องรู้สึกว่าต้องดูแลตัวเองมากขึ้น แต่เวลาไปเที่ยวหนูก็ยังไม่แต่งหน้าใส่รองเท้าแตะไปเที่ยวเหมือนเดิมนะ แต่จะเริ่มเข้าสังคมมากขึ้น แล้วก็โชคดีที่ได้คุณแม่มาดูแล โดยเฉพาะเรื่องอาหาร คุณแม่จะดูแลตลอดเวลา ชอบให้ทานสลัดลดแป้ง เพราะยังรู้สึกว่าตัวเองอ้วนอยู่นะ คือต้องควบคุมมากเพราะออกกล้องมันเห็นชัดแล้วหนูก็อ้วนง่ายด้วย"

ความรักละคะ มีกับเขายัง
"ยังค่ะ ตอนนี้มีแค่เรียนกับทำงาน ยังไม่มีความรักเลย สเปกของหนูปกตินะ อย่างแรกขอเป็นผู้ใหญ่กว่าดูแลเราได้ สูงกว่าหนูจะดีมาก เพราะใหม่สูงถ้ามีแฟนตัวเล็กเดี๋ยวจะไม่เหมือนแฟนกัน กลัวตัวใหญ่กว่าแฟน มีเข้ามาไหม มีบ้างค่ะ เป็นเพื่อนๆ มากกว่า คือตอนนี้เราโฟกัสเรื่องงานกับเรียน เรื่องความรักต้องเว้นนะ เพราะเราเพิ่งมาเริ่มงาน อยากตั้งใจให้ผู้ใหญ่ได้เห็นว่าเราตั้งใจทำงาน
ส่วนถ้ามีแฟนจะเป็นฝรั่งหรือคนไทยก็ไม่เกี่ยวหรอกค่ะ อยู่ที่เราเข้าใจเขา เขาเข้าใจเราก็พอแล้ว อย่างฝรั่งอาจจะเข้ากับเราได้มาก เพราะเราเองก็เรียนอินเตอร์มาตลอด เราสามารถเป็นตัวเองได้มากกว่า คือเราอาจจะชินกับวัฒนธรรมของเขา แต่สุดท้ายหนูก็ว่าคนไทยดีที่สุด เพราะคุณแม่หนูเป็นคนไทยค่ะ"

ฝากถึงแฟนๆ
"อยากให้ติดตามละครด้วยนะคะ หนูพยายามตั้งใจทำงานให้มากที่สุด อยากให้ผู้ใหญ่ได้เห็นฝีมือที่ตั้งใจเต็มที่จริงๆ ไม่ใช่ว่าผู้ใหญ่ให้โอกาสแล้วเราไม่เต็มที่กับมัน คือเราตั้งใจทำงานนี้จริงๆ ค่ะ"

ขอขอคุณข้อมูลประกอบจาก : นิตยสารภาพยนตร์บันเทิง
ภาพประกอบจาก : อินเทอร์เน็ต

 (คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ใหม่ ดาวิก้า โฮร์เน นางเอกน้องใหม่ มาแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook