ม.รังสิต จัดกิจกรรม "International Day 2011"

ม.รังสิต จัดกิจกรรม "International Day 2011"

ม.รังสิต จัดกิจกรรม "International Day 2011"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดงาน "International Day" เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาไทยและนักศึกษาต่างชาติในคณะต่างๆ ได้ทำความรู้จักและทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อนำไปสู่การแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ พัฒนาทักษะทางภาษาในการสื่อสารและเสริมสร้างภาวะผู้นำ และเพื่อสนับสนุนกิจกรรมนานาชาติให้ไปสู่จุดมุ่งหมายความเป็นสากลของมหาวิทยาลัยรังสิต ทั้งนี้ ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ ขบวนพาเหรดนานาชาติ การแสดงกลองจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ การแสดงรำมวยไทยจากนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต ตลอดจนซุ้มอาหารพื้นเมืองนานาชาติจากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก ณ ห้อง Auditorium และบริเวณชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ (อาคาร 11) มหาวิทยาลัยรังสิต

นายศตวรรษ เบอร์นาร์ด นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชานิเทศศาสตร์ วิทยาลัยนานาชาติ กล่าวว่า กิจกรรม International Day เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกๆ ปี นอกจากจะได้รับความสนุกสนานแล้ว กิจกรรมในครั้งนี้ทำให้นักศึกษาไทยและต่างชาติได้รู้จักกัน ทั้งในเรื่องขนบธรรมเนียมประเพณีของชนชาติอื่นๆ และยังทำให้นักศึกษาในวิทยาลัยนานาชาติทุกคนได้รู้จักสนิทสนมกันมากขึ้น ตนได้รับหน้าที่ถือธงประเทศไทยและจัดบู๊ธอาหารและขนมไทย กิจกรรมนี้ทำให้ตนได้เรียนรู้และเข้าใจวัฒนธรรมของชาติอื่น ทั้งเรื่องการแต่งกายพื้นเมืองของชนชาติต่างๆ ประเพณี และอาหารพื้นเมืองด้วย ทำให้ได้เรียนรู้วิธีการปรับตัวให้เข้ากับสังคมไทยและชาติอื่นๆ
MR. Pasang Dorji นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาปรัชญา การเมือง และเศรษฐศาสตร์ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อให้นักศึกษาแลกเปลี่ยนและนักศึกษาคนไทยได้รู้จักกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสังคม วัฒนธรรม หรือประเพณี จากหลากหลายประเทศ เช่น ประเทศสหรัฐอเมริกา สาธารณรัฐประชาชนจีน ศรีลังกา อินเดีย ภูฏาน และประเทศอื่นๆ

"พวกเราได้ทำงานร่วมกัน ทั้งเต้น ทั้งโชว์วัฒนธรรมของเรา และแต่งกายด้วยชุดประจำชาติ ทำให้เรารู้จักกันมากขึ้น ผมรับผิดชอบจัดการแสดงพื้นบ้านของประเทศภูฏาน และจัดเตรียมบู๊ธอาหาร โดยนำอาหารหลักๆ มาจัดให้บริการ ได้แก่ ข้าว หมู เนื้อและผัก เป็นต้น"

Mr. Kelly Robbins นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชานิเทศศาสตร์ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า ดิฉันเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 จากประเทศสก๊อตแลนด์ และได้ร่วมโครงการแลกเปลี่ยนมาศึกษาที่มหาวิทยาลัยรังสิตเป็นปีแรก โดยกิจกรรมในวันนี้นับเป็นกิจกรรมที่สนุกสนานมาก นอกจากได้เผยแพร่วัฒนธรรมของประเทศเราแล้ว ยังได้แสดงการละเล่นพื้นบ้านด้วย รวมทั้งโชว์ฝีมือทำซุปแบบไอร์แลนด์ที่ทำจากมัน แครอท หัวหอม ผสมกับครีม Bailey ซึ่งเป็นครีมที่มีเฉพาะในประเทศไอร์แลนด์ให้เพื่อนๆ และอาจารย์ได้ชิมกัน

Mr. Feven Zerisenai นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาการจัดการธุรกิจการบริการระหว่างประเทศ โครงการแลกเปลี่ยน มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า สำหรับกิจกรรม International Day เป็นกิจกรรมที่ดีมาก ที่ทำให้เราได้ทราบถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ ดิฉันได้ร่วมงานกับเพื่อนๆ ชาวต่างประเทศ ทุกคนน่ารักมาก นับเป็นประสบการณ์ที่ดีที่ได้มีโอกาสในการเผยแพร่วัฒนธรรมของประเทศของตนเอง และได้เรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศอื่นๆ ทำให้ดิฉันได้รู้ว่า ความแตกต่างที่มีอยู่ในโลกนี้ เราสามารถที่จะเรียนรู้และทำความรู้จักกับมันได้ เพราะไม่เพียงได้รับความรู้แล้ว เรายังได้มิตรภาพที่ดีจากเพื่อนใหม่ๆ ด้วย

กิจกรรมดีๆ แบบนี้นอกจากจะผลักดันมหาวิทยาลัยในการก้าวสู่ความเป็นสากลแล้ว ยังเป็นการปลูกฝังให้นักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากรได้เรียนรู้ และสร้างความเข้าใจอันดีต่อประเพณีและวัฒนธรรมของประเทศอื่นๆ อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ม.รังสิต จัดกิจกรรม "International Day 2011"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook