แม็ค วีรดนย์ น้องใหม่มาแรงใน เพลิงทระนง

แม็ค วีรดนย์ น้องใหม่มาแรงใน เพลิงทระนง

แม็ค วีรดนย์ น้องใหม่มาแรงใน เพลิงทระนง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกคะแนนความสงสารจากบทของ ชนนท์ ในเรื่อง เพลิงทระนง ไปอื้อ สำหรับหนุ่มหน้ามน แม็ค วีรดนย์ หวังเจริญพร หรือ แม็ค AF6 ที่มาชิมลางละครเรื่องแรก ก็เรียกเรตติ้งเป็นคะแนนความสงสารจากสาวๆ ไปเพียบ วันนี้ Sanook! Campus จึงนำเรื่องราวของหนุ่มคนนี้มาฝากกันค่ะ...^^

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ : วีรดนย์ หวังเจริญพร
ชื่อเล่น : แม็ค
วันเกิด : 20 มีนาคม 2529
ภูมิลำเนา : กรุงเทพฯ
การศึกษา : จบปริญญาตรี คณะอินทีเรีย ดีไซน์ สถาบัน Raffles Design (ประเทศไทย)
ความสามารถพิเศษ : เล่นอิเล็คโทน , คอมพิวเตอร์
จุดเด่นที่ไม่เหมือนใคร : ขี้ลืม ใจดี มีเวลาให้
ความใฝ่ฝัน : นักร้อง , อินทีเรียดีไซน์ที่มีชื่อเสียง

แม็ค วีรดนย์ หวังเจริญพร หรือ แม็ค AF6 เกิดเมื่อวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2529 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรชายคนที่สองของ นายอุดม หวังเจริญพร และนางวาสนา หวังเจริญพร โดยมีพี่ชายอีกหนึ่งคน คือ นายวโรดม หวังเจริญพร (มิค) แม็คจบการศึกษาในระดับปริญญาจาก คณะอินทีเรียดีไซน์ สถาบันสอนออกแบบนานาชาติราฟเฟิลส์

ในปี พ.ศ. 2552 แม็คได้พกพาความความฝันที่อยากจะเป็นนักร้อง แล้วเข้าสู่การประกวดร้องเพลงในรายการ ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 6 โดยสามารถผ่านเข้ารอบ 12 คนสุดท้ายได้ในที่สุด ขณะแข่งขัน แม็คได้รับฉายาว่า สไปเดอร์แม็ค, ห้อย, กิ๋มคุง, หล่อฆ่าไม่ตาย, ปากหวาน ความสามารถของแม็คส่งให้เขาผ่านเข้าถึงรอบสี่คนสุดท้าย และได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 3 มาครอง

ในปลายปี พ.ศ. 2552 แม็คได้เริ่มต้นสร้างผลงานในวงการเพลง โดยได้ร่วมร้องเพลง "ยิ่งให้ยิ่งได้" กับซานิ กุญแจซอล และพนักงานทรู และได้สร้างผลงานในเดบิวตองส์ เอเอฟ 6 ดิ อัลบั้ม โดยมีเพลง "ทางเลือก" เป็นซิงเกิ้ลแรกในชีวิต

นอกจากนี้ แม็คยังมีงานเดินแบบ ถ่ายนิตยสาร และให้สัมภาษณ์ในนิตยสารต่าง ๆ อีกมากมาย ล่าสุดกับผลงานพิสูจน์ฝีมือทางด้านการแสดงกับบท ชนนท์ ในละครเรื่อง เพลิงทระนง ซึ่งกำลังออกอากาศอยู่ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์หลังข่าวภาคค่ำ ทางช่อง 3 ซึ่งละครเรื่องนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานที่สร้างชื่อให้กับ แม็ค ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย และ facebook/MacAF6

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ แม็ค วีรดนย์ น้องใหม่มาแรงใน เพลิงทระนง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook