กิจกรรมแจกหนังสือ ชีวิต...พริตตี้

กิจกรรมแจกหนังสือ ชีวิต...พริตตี้

กิจกรรมแจกหนังสือ ชีวิต...พริตตี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook! Campus จัดกิจกรรมแจกหนังสือ ชีวิต...พริตตี้ เส้นทางสู่ดวงดาวที่สาวสาวใฝ่ฝัน โดยปูเป้ ฟรี! จำนวน 5 รางวัล รางวัลละ 1 เล่ม

 

บทนำ

เมื่อใดก็ตามที่มีคนเอ่ยถึงคำว่า "พริตตี้" แน่นอนว่าส่วนใหญ่แล้วย่อมมองเห็นภาพผู้หญิงคนหนึ่งที่แต่งตัวสวยงาม แต่งหน้า ทำผม พร้อมยืนเคียงข้างกับบูธสินค้าหลากหลายชนิด ตั้งแต่ บ้าน คอนโด รถยนต์ คอมพิวเตอร์ เกมออนไลน์ รถมอเตอร์ไซค์ เครื่องดื่ม ไล่ลงไปจนถึงของอุปโภคบริโภค เครื่องดื่ม อาหาร ไปจนถึงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หน้าที่ของเธอคือส่งรอยยิ้มหวาน พูดจาทักทาย ชักชวนคนที่เดิมผ่านไปมาให้ัหันมามองเธอเหล่านั้น เพื่อเธอจะได้มีโอกาสสักนิดหนึ่ง ที่ได้ทำหน้าที่ของเธอ

แต่จะมีใครสักกี่คนที่รู้บ้างว่า กว่าจะมาเป็นผู้หญิงคนหนึ่งตรงนี้ ที่ทุกคนเรียกเธอว่า "พริตตี้" เธอเหล่านั้นจะต้องเจอะเจอ หรือผ่านอะไรมาบ้าง บางครั้งคำๆ นี้ก็ดูสวยหวาน น่ารัก แต่บางครั้งเราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า มีคนเรียกผู้หญิงที่ประกอบอาชีพนี้ ด้วยความรู้สึกที่ต่างกันออกไป "พริตตี้" ในที่นี้ จึงเป็นทั้งอาชีพที่น่าทำของสาวๆ หลายๆ คน แต่ก็เป็นอาชีพที่หลายๆ คนดูถูก เหรียญมีสองด้านเสมอ เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าวงการพริตตี้นี้ ก็มีเรื่องไม่ดีที่ตกเป็นข่าวอยู่บ่อยครั้ง แต่ละคนมีสิทธิที่จะได้รับข้อมูลข่าวสารที่ต่างกันออกไป

หากคุณมีโอกาสได้รู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่งที่เค้าประกอบอาชีพนี้ สมมุติว่าเธอเป็นเพื่อนสนิทของคุณ แน่นอนคุณคงได้รู้จับกับคำว่า "พริตตี้" ในมุมที่ต่างกันออกไปจากข่าว หรือบางแง่มุมที่คุณได้รู้มา ใครๆ ก็มีสิทธิ์เปลี่ยนความคิดใหม่กันได้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับสิ่งที่ได้รับเข้าไป หนังสือเล่มนี้ จึงอยากพาคุณไปรู้จักกับสาวสวยคนหนึ่ง ซึ่งประกอบอาชีพ "พริตตี้" มาหลายปี และเธอก็มีแง่มุมดีๆ มาเล่าให้พวกเราฟัง และหวังว่าคุณอาจจะได้รู้จักเธอ และอาชีพของเธอในอีกแบบหนึ่งก็เป็นได้...

C O N T E N T S

1. รู้จักกับ "ปูเป้"
ดวงนภา เข็มเจริญ สาวสวยแห่งวงการพริตตี้ที่ใครๆ ต่างรู้จักกับผลงานมากมายของเธอ

2. ก้าวแรกสู่การเป็น "พริตตี้เกิร์ล"
ที่มาที่ไป ก่อนจะก้าวเข้าสู่วงการพริตตี้ ปูเป้เริ่มต้นได้อย่างไร และรู้สึกอย่างไรกับอาชีพนี้ก่อนเธอจะเข้ามาอย่างเต็มตัว

3. งานของพริตตี้ ใครว่าแค่ยืนยิ้มเฉยๆ
มารู้จักกับขั้นตอน กว่าจะได้งานแต่ละงานของการเป็นพริตตี้ การแคสติ้งที่เราต้องทำอะไรตั้งมากมาย รวมไปถึงประเภทงานต่างๆ ของการทำงานอาชีพนี้

4. งานอื่นๆ ของพริตตี้
นอกจากงานหลักของการ เป็นพริตตี้ พวกเรายังมีงานที่สนุกๆ และท้าทายมากมาย ที่เป็นทั้งรายได้เสริมและเป็นการเปิดประสบการณ์ ใหม่ให้กับชีวิต

5. ความสวย ความงาม
ชื่องานอธิบายได้ด้วยตัวมันเอง ว่าเป็นงานที่ต้องใช้ความงาม ในการประกอบอาชีพ เราดูและรักษารูปร่างหน้าตา บุคลิกกันอย่างไร ตามไปดูกันค่ะ

6. สังคมของสาวพริตตี้
การทำงานร่วมกันกับคนหมู่มาก มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เราต้องเรียนรู้ ที่จะทำตัวอย่างไรให้เป็นที่ยอมรับต่อสังคมนั้น สาวๆ เวลามาอยู่รวมกันเยอะๆ เค้าคุยอะไรกัน การผูกมิตรต้องทำอย่างไร รวมไปถึงข้อควรระวังกับคนที่จะเข้ามาในรูปแบบของหนุ่มเจ้าชู้ และลูกค้าขี้หลี

7. แผนสองของพริตตี้

อาชีพที่คนภายนอกอาจมองว่ามีระยะเวลาในการกอบโกยค่อนข้างสั้น แล้วเราจะจัดการกับระยะเวลาอย่างนั้นอย่างไร แล้วจะเตรียมอะไรไว้ให้กับอนาคตดี..

8. Don't & Do
อะไรควรทำ ไม่ควรทำ ปูเป้สรุปไว้เป็นหัวข้อสั้นๆ สำหรับสาวๆ ทุกคนค่ะ

 

ลุ้นรับหนังสือ ชีวิต...พริตตี้ เพียงตอบคำถามที่ว่า  "คุณมีความคิดเห็นอย่างไร กับ อาชีพพริตตี้ ?"  ร่วมกิจกรรมโดย  Log in เข้าสู่ระบบ แล้วแสดงความคิดเห็นได้เลย!

หมดเขตร่วมกิจกรรม 4 กันยายน 2554 ประกาศผลโชดดีในวันที่ 9 กันยายน 2554 ทาง http://campus.sanook.com

ขอเลื่อนประกาศรางวัลเป็นวันที่ 26 กันยายน 2554 ทางทีมงานต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยครับ

* ผู้ร่วมกิจกรรมทุกคนต้อง Log in เข้าสู่ระบบ ก่อนนะครับ (สำหรับเพื่อนๆ ที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกสนุก สามารถสมัครสมาชิกเพื่อร่วมกิจรรมได้ที่ คลิก!)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook