ปวีร์ คชภักดี เมล็ดพันธุ์ชั้นดี ผลิตผลจากวิทยาลัยดนตรี ม.รังสิต

ปวีร์ คชภักดี เมล็ดพันธุ์ชั้นดี ผลิตผลจากวิทยาลัยดนตรี ม.รังสิต

ปวีร์ คชภักดี เมล็ดพันธุ์ชั้นดี ผลิตผลจากวิทยาลัยดนตรี ม.รังสิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เมื่อได้มีโอกาสฟังบทเพลง Superman ครั้งแรกในวิทยุ ต้องบอกเลยว่าเพลงนี้คงทำให้หลายต่อหลายคนหลงใหลไปกับเสียงกีต้าร์ใสๆ ของศิลปินหนุ่มเสียงดี โอ หรือ นายปวีร์ คชภักดี ว่าที่บัณฑิตจากแขนงวิชาการแสดงดนตรี เอกการขับร้อง วิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งเป็นบทเพลงของศิลปินโนเนมที่ไม่มีสังกัด แต่เพลงนี้กลับสามารถทะยานขึ้นไปอยู่ในอันดับ 1 บน Fat 40 Chart ของคลื่นวิทยุ 104.5 Fat Radio ได้ยาวนานกว่า 24 สัปดาห์ ซึ่งตอนนี้ โอ- ปวีร์ กำลังจะมีผลงานอัลบั้มแรกในชีวิตเป็นของตนเองกับสังกัดบีลิฟ เรคคอร์ด

 

 

ปวีร์ เล่าให้ฟังอย่างเป็นกันเองว่า ผมเป็นเด็กต่างจังหวัดเติบโตอยู่ในพัทลุง ขึ้นมากรุงเทพก็เพื่อเรียนดนตรี ช่วงแรกๆ ได้ไปงาน Fat Festival ครั้งที่ 8 แล้วเห็นศิลปินวง Squeeze Animals กำลังเล่นอยู่บนเวทีท่ามกลางคนดูเต็มฮอลล์ บอกตรงๆ ว่ามันเป็นอะไรที่เท่ห์มาก เลยหันไปคุยกับเพื่อนว่าเราจะมีโอกาสทำอย่างนั้นบ้างหรือเปล่า ตั้งแต่นั้นก็พร่ำบอกกับตัวเองในใจว่าต้องทำให้ได้ ผมเริ่มต้นทำงานด้วยตัวเองหมด ตั้งแต่แต่งเพลง-ทำนอง เรียบเรียง อัดเสียง ซื้อแผ่นซีดี ออกแบบปก จนมี E.P. ชุดแรกเป็นของตนเอง เพื่อนำไปแจกในงาน Fat Festival ครั้งที่ 9 แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้เป็นอย่างที่หวังไว้ แทนที่เราจะท้อแต่จุดนี้เป็นเหมือนบทเรียนที่สอนให้เราเรียนรู้เพื่อก้าวไปข้างหน้า หลังจากนั้น 1 ปี กับบทเพลง Superman ที่ส่งเข้าไปในช่วง Bedroom Studio ทำให้ผมได้รับเลือกให้เป็นศิลปินหน้าใหม่เพื่อเล่นบนเวที Bedroom Studio ในงาน Fat Festival ครั้งที่ 10 อีกทั้งยังส่งให้เพลง Superman เป็นที่รู้จักมากขึ้นและสามารถไต่ขึ้นสู่อันดับ 1 ได้สำเร็จ จนทำให้คว้ารางวัล Fat Award 2011 สาขา bedroom of the year ในปีนี้อีกด้วย นอกจากนี้ ผมยังได้รับรางวัลชนะเลิศจากโครงการโคน ค้น คน และได้รับคัดเลือกให้เล่นโฆษณาของ Wall's Cornetto รวมถึงได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัดบีลิฟ เร็คคอร์ด โดยในตอนนี้มีซิงเกิ้ลที่ชื่อว่า "พอ" ออกมาให้ได้ฟังกันแล้ว

"ผมมีความผูกพันกับมหาวิทยาลัยรังสิต เวลาไปเล่นตามที่ต่างๆ ผมมักจะใส่เสื้อ I love RSU เพราะภูมิใจในสถาบัน ภูมิใจที่ได้เรียนที่นี่ อยากขอบคุณ ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ อ.ปาริฉัตร อยู่ประเสริฐ อาจารย์อนุชิต นันทขว้าง อาจารย์วีรภัทร อึ้งอัมพร และอาจารย์ทุกคนในวิทยาลัยดนตรี ที่คอยประสิทธิ์ประสาทวิชาให้กับผม ขอขอบคุณโอกาสที่มหาวิทยาลัยรังสิตมอบให้กับผม ทั้งให้โอกาสผมไปร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ มีอะไรก็นึกถึงกันตลอด รวมถึงได้ให้ร่วมเล่นกับรายการดนตรีกวีศิลป์รู้สึกเป็นเกียรติมากครับ ผมก็ดีใจที่ได้เป็นนักศึกษาสถาบันนี้" ปวีร์ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ช่างเป็นการปิดฉากบทสนทนาอย่างน่าชื่นชมในความพยายามและไม่ย่อท้อ จนเปลี่ยนความผิดหวังให้เป็นแรงขับเคลื่อนและสามารถก้าวขึ้นไปทำความฝันได้สำเร็จของผู้ชายที่ชื่อ โอ- ปวีร์ คชภักดี


ท่อนฮุคเพลง Superman
"มีบ้างไหม มีบ้างไหมใครจะมองกันข้างใน
ก็ฉันเองไม่มีอะไรไม่ได้รวยไม่ได้งาม ดลบันดาลให้เธอสมดังใจ
มีแค่ตัวกับหัวใจเท่านั้นเอง... และมันพอกับเธอหรือเปล่า"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook