มรภ.เพชรบุรี จับมือท้องถิ่น-สสส. เปิดศูนย์อพยพช่วยน้ำท่วม

มรภ.เพชรบุรี จับมือท้องถิ่น-สสส. เปิดศูนย์อพยพช่วยน้ำท่วม

มรภ.เพชรบุรี จับมือท้องถิ่น-สสส. เปิดศูนย์อพยพช่วยน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

มรภ.เพชรบุรี จับมือ ท้องถิ่น ชุมชน สสส. เปิดศูนย์อพยพให้ผู้ประสบอุทกภัย หวังบรรเทาความเดือดร้อน รองรับได้ 500 คน เตรียมจัดที่จอดรถหนีน้ำท่วม พร้อมเปิดรับอาสาสมัครช่วยผู้ประสบภัยตลอด 24 ชม.


ผศ.ดร.นิวัต กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี กล่าวว่า จากการติดตามสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่ พบว่าสถานการณ์ยังไม่ทุเลาลง และหลายพื้นที่อาจไม่สามารถรับสถานการณ์ได้ไหว จึงหารือร่วมกับหน่วยงานภายในจังหวัดกว่า 360 หน่วยงาน ทั้งสาธารณสุข อบต. พัฒนาสังคมจังหวัด และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เปิดพื้นที่ใน มรภ.เพชรบุรีเป็นศูนย์อพยพสำหรับผู้ประสบอุทกภัย ตั้งแต่วันนี้ (26 ต.ค.54) เป็นต้นไป โดยได้จัดเตรียมสถานที่ภายใน มรภ.เพชรบุรี คือ 1.ห้องประชุมคณะการจัดการ 2.ศูนย์ภาษา 2 ห้อง และ 3.ห้องประชุมโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยฯ 2 ห้อง เป็นห้องปรับอากาศทั้งหมด รองรับผู้ประสบภัยได้ 500 คน โดยมีที่นอน ฟูก หมอน รองรับ ส่วนเรื่องอาหารได้รับการสนับสนุนจากชุมชนในจังหวัดอย่างเต็มที่ คาดว่าผู้ประสบภัยสามารถพักพิงนาน 1 เดือน นอกจากนี้ ยังเปิดพื้นที่ใน มรภ.เพชรบุรี เป็นที่รับฝากรถของผู้ประสบภัย รองรับได้หลายร้อยคัน โดยได้ประสาน อบต. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลความปลอดภัย โดยใช้หลักฐานคือ สำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนรถ ทั้งนี้ สอบถามข้อมูลทั้งหมดได้ที่ (032)493-307 ตลอด 24 ชั่วโมง

"ขณะนี้มีประชาชนมาใช้บริการโรงแรมของมหาวิทยาลัยฯ ซึ่งคิดค่าบริการจนเต็มแล้ว เพราะ จ.เพชรบุรี อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และพื้นที่ประสบภัยมากนัก เดินทางสะดวก ทางมหาวิทยาลัยฯ จึงมีแนวคิดจัดตั้งศูนย์อพยพขึ้น เพื่อดูแลผู้ประสบภัยได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจะมีกิจกรรมสันทนาการ เช่น เที่ยวชมสถานที่สำคัญใน จ.เพชรบุรี การฉายภาพยนตร์ การเล่นดนตรีของนักศึกษา ให้กับผู้ประสบภัยที่มาพักพิง เพื่อคลายความเครียด ทั้งนี้ ได้ทำหนังสือเวียนในมหาวิทยาลัยฯ เพื่อให้นักศึกษาเข้ามีส่วนร่วมในการดูแลผู้อพยพและช่วยทำงานในส่วนต่างๆ และเปิดรับผู้ที่จะมาเป็นอาสาสมัครช่วยดูแลผู้ประสบภัยด้วย ส่วนสิ่งของอุปโภคบริโภค เชื่อว่า มหาวิทยาลัยฯ หน่วยงานที่เข้าร่วม และชุมชน ยังสามารถดูแลผู้ประสบภัยได้"ผศ.ดร.นิวัต กล่าว

ที่มา : สำนักข่าว สสส.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook