ข่าวดี ข้ออ้างใหม่สำหรับคนอ้วน

ข่าวดี ข้ออ้างใหม่สำหรับคนอ้วน

ข่าวดี ข้ออ้างใหม่สำหรับคนอ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ไม่รู้ว่าจะหาข้ออ้างอะไรที่จะไม่ออกกำลังกาย ระวังบอลแตก บริษัทใหญ่เรียกคืนลูกบอลออกกำลังกายกว่า 3 ล้านใบ

สำหรับสาว ๆ ที่รักการออกกำลังกาย ไม่ชอบยกเวท ไม่ชอบเต้นแอโรบิค การยืดหยุ่นกับลูกบอลออกกำลังกายเป็นกิจกรรมยอดนิยม อย่างเช่นคอร์สพิลาติสทั้งหลาย

แต่ก็ต้องใช้ให้ถูกต้องเพราะเริ่มมีข่าวอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นระหว่างออกกำลังกาย ลูกบอลที่ว่าเกิดแตกขึ้นมาทำให้เกิดอันตรายแก่ผู้ใช้ได้

 

 

บริษัทที่เป็นเจ้าของแบรนด์ดัง EB Brands ได้ออกมาเรียกคืนลูกบอลของบริษัทที่ผลิตหลายยี่ห้อไม่ว่าจะเป็น Bally Total Fitness, Everlast, Valeo และยี่ห้อ Body Fit Fitness Balls ลูกค้าสามารถคืนได้หากไม่แน่ใจในสินค้า เป็นเพราะว่าสินค้ากลุ่มนี้ผลิตในประเทศจีน และเกิดปัญหาระเบิดแตกได้ถ้าอัดลมเกินกว่าปกติ เมื่อนำไปออกกำลังกายที่มีการกดทับหรือผู้เล่นมีน้ำหนักตัวมากกว่าปกติก็จะทำให้เกิดระเบิดแตกทำให้บาดเจ็บได้

มีรายงานในสหรัฐอเมริกาว่าตั้งแต่ปี 2000 มีผู้บาดเจ็บจากการใช้ลูกบอลออกกำลังกาย 47 คน บางคนบาดเจ็บเพราะนั่งเล่นเกมส์บนลูกบอล บางคนก็ยกเวทบนลูกบอล ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นมักเกิดจากสาเหตุการอัดลมมากเกินไปกว่าที่กำหนดไว้

แต่ระยะหลังก็มีการใช้ลูกบอลที่ว่านี้พิสดารมากขึ้น อาทินักเรียนบางคนเอาไปใช้แทนเก้าอี้เรียนบอกว่าทำให้สมองตื่นตัวเรียนได้ดีขึ้น หรือแม่บางคนถึงกับใช้นั่งเวลาคลอดลูก(อันนี้พิสดารจริง)

บริษัทผู้ผลิตได้บอกว่าควรอ่านคู่มือการใช้ให้ละเอียด รวมถึงการอัดลมให้เหมาะกับขนาดของลูกบอลที่มีหลายขนาด

ก็เป็นข้อควรระวังสำหรับผู้ที่ชอบการออกกำลังกายด้วยลูกบอล ปลอดภัยไว้ก่อน ถ้าซื้อใช้เองที่บ้านก็เลือกให้ถูกขนาดและใส่ลมให้พอเหมาะ หากไปเล่นที่ยิมก็อย่าได้เลือกลูกที่แน่นเกินไป และอย่าได้ใส่น้ำหนักลงบนบอลมากกว่าปกติ ยิ่งหากเราก็ร่วมร้อยกิโลแล้วก็ยิ่งต้องระวัง

สำหรับผู้ที่รักการออกกำลังกาย เป้าหมายคือหุ่นดี วิธีการไหนที่ไม่สอดคล้องกับเป้าหมายก็หาวิธีการใหม่ได้ แต่สำหรับคนหุ่นไม่ดี แต่ไม่อยากหุ่นดีแบบนั่งเฉย ๆ นี่เป็นอีกข้อแก้ตัว ข้ออ้างที่ดีในการที่จะไม่ออกกำลังกาย ไม่ได้ว่าใครแต่โลกมันเป็นแบบนั้นจริง ๆ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook