Apple เปิดตัว iBook2 เปิดเสรีภาพโลกการศึกษา

Apple เปิดตัว iBook2 เปิดเสรีภาพโลกการศึกษา

Apple เปิดตัว iBook2 เปิดเสรีภาพโลกการศึกษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา เวลาราว 4 ทุ่มบ้านเรา ที่ นครนิวยอร์ค Apple ได้ เปิดตัว iBook 2 สำหรับ iPad ซึ่ง platform ใหม่นี้ จะช่วยให้นักเรียน นักศึกษา สามารถมีหนังสือเรียนอ่านได้ในราคาถูก บนเครื่อง iPad ของพวกเขา ในปัจจุบันค่าใช้จ่ายในการซื้อหนังสือแบบเดิมๆ นับเป็นค่าใช้จ่ายมหาศาลสำหรับนักเรียน นักศึกษา ในสหรัฐอเมริกา นักศึกษาในระดับวิทยาลัยอย่างเดียว ต้องใช้เงินถึง $1000 ไปกับค่าหนังสือแบบกระดาษ

 

Apple iBooks2 Platform จะช่วยนำหนังสือแบบเดิมๆมาอยู่ในรูปดิจิดอล ช่วยประหยัดเงินให้กับนักศึกษา ช่วยรักษาชีวิตต้นไม้ และลดปริมาณขยะ มีข้อความในการแถลงการณ์ที่เราถูกใจมากจาก Apple บอกว่า "Education is deep in Apple's DNA" Philip Schiller, Apple's senior vice president of Worldwide Marketing บอกว่าในอเมริกา มี iPad 1.5 เครื่อง ถูกใช้อยู่ในสถาบันการศึกษา และยังมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วในสถานศึกษาทั่วโลก ดังนั้น นับแต่นี้ไป ด้วย iBook2 สำหรับ iPad นักเรียน นักศึกษา จะสามารถอ่าน เรียนรู้ โต้ตอบ แลกเปลี่ยน ได้อย่างไม่รู้จบ

 

 

นอกจากเปิดตัว iBooks 2 ที่รองรับหนังสือเรียนแล้วในวันนี้ แอปเปิลยังได้เปิดตัวแอพสำหรับคนที่อยากจะเขียนและขาย eBook ของตัวเอง iBooks Author ซึ่งผู้ใช้ Mac OS X สามารถดาวน์โหลดผ่านทาง Mac App Store ได้ฟรีแล้วตอนนี้

iBooks Author จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้าง eBook ของตัวเองได้ด้วยการเลือกใช้ template ที่แอปเปิลมีให้อยู่แล้ว แล้วก็นำเนื้อหาต่าง ๆ รูปภาพ วีดีโอ ใส่เข้าไปเพิ่มได้ ที่น่าสนใจคือผู้ใช้เองสามารถที่จะสร้าง widget แบบมัลติทัชหรือจะใส่งาน Keynote ของตัวเองเข้าไปได้ด้วย เพื่อทำให้ eBook ของตัวเองสามารถโต้ตอบกับผู้ใช้งานได้

ขอบคุณข้อมูลจาก www.iurban.in.th

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook