วู้ดดี้ เยือนเมืองตรังเผยชีวิตซุปเปอร์โป๊ท เด็กใต้ยอดกตัญญู วัลลีฝ่ายชาย

วู้ดดี้ เยือนเมืองตรังเผยชีวิตซุปเปอร์โป๊ท เด็กใต้ยอดกตัญญู วัลลีฝ่ายชาย

วู้ดดี้ เยือนเมืองตรังเผยชีวิตซุปเปอร์โป๊ท เด็กใต้ยอดกตัญญู วัลลีฝ่ายชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเร็วๆนี้มีวู้ดดี้ และทีมงานมีโอกาสเดินทางไปจังหวัดตรัง เมื่อไปแล้วก็ไม่อยากจะให้เสียเวลาไปเปล่าๆ นอกจากไปท่องเที่ยวตามสถานที่น่าสนใจ ชิมอาหารการกินสุดอร่อยเว่อร์ของจังหวัดแล้ว ยังมีโอกาสได้พบกับน้องโบ๊ท เด็กชายภาณุพงษ์ นพฤทธิ์ เด็กยอดกตัญญูดูแลแม่ที่ป่วยหนักช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ที่เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนควนวิเศษ จังหวัด ตรัง วู้ดดี้เดินทางไปหาน้องโบ๊ทโดยที่น้องโบ๊ทไม่รู้ตัวมาก่อน สร้างความฮือฮาให้กับครูอาจารย์ และน้องๆนักเรียนทั้งโรงเรียน ลงมาทักทายขอลายเซ็นพูดคุยกับวู้ดดี้อย่างสนุกสนานเป็นกันเองมากๆ จนวู้ดดี้เองสงสัยว่าน้องๆตัวเล็กๆ รู้จักวู้ดดี้ด้วยหรือ น้องๆก็ร้องเพลงเช้าดูวู้ดดี้ให้ฟังกันใหญ่.....เมื่อได้เจอตัวน้องโบ๊ท เป็นเวลาเที่ยงพอดี เป็นเวลาที่น้องโบ๊ทต้องทำภารกิจประจำวัน ที่ทำเป็นประจำมาเป็นปีๆ แล้ว นั้นก็คือ หิ้วปิ่นโต ที่ทางโรงเรียนช่วยทำให้แล้วเดินกลับบ้านไปป้อนข้าวคุณแม่ที่ป่วยเป็นอัมพาต ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้มานานเป็นปี....

วู้ดดี้เลยขอเดินไปกับน้องโบ๊ทด้วยเพื่อติดตามไปเยี่ยมคุณแม่และพูดคุยเรื่องราวความเป็นมาโดยละเอียด......ระยะทางจากโรงเรียนถึงบ้านเดินประมาณ 3 กิโลเมตรได้ ทั้งคู่ก็เดินคุยกันมาเรื่อยๆ แถมด้วยน้องโบ๊ทโชว์ร้องเพลงให้วู้ดดี้ฟังระหว่างทาง สังเกตได้ว่าแม้น้องโบ๊ทจะดูมีความทุกข์ความเศร้า แต่น้องโบ๊ทยังมีความหวังและกำลังใจ เป็นเด็กอารมณ์ดี ร่าเริง และที่สำคัญเป็นเด็กตั้งใจเรียน เรียนได้เกรด 4 มาโดยตลอด และน้องโบ๊ทบอกว่ามีความสุขที่ได้ทำหน้าที่ของลูก และได้แบ่งเบาภาระของพี่สาวที่เป็นคนทำงานหาเลี้ยงและดูแลแม่กับโบ๊ทเพียงคนเดียว ทุกวันนี้ก็ได้รับความช่วยเหลือจากทางโรงพยาบาลที่ส่งคุณหมอมาช่วยดูอาการโดยตลอด ทางโรงเรียนที่ดูแลครอบครัวน้องโบ๊ทอย่างใกล้ชิด

คุณแม่เผยสั้นๆว่า " เมื่อก่อนครอบครัวก็มีอยู่มีกินดี มีอาชีพเป็นแม่ค้าไก่ทอดสูตรเด็ด มีลูกค้าทั่วเมืองตรัง และจากต่างประเทศก็บินมาซื้อไก่ทอดของแม่ ทอดไก่ขายวันล่ะ 80 กิโล แต่เมื่อลมป่วยด้วยโรคเบาหวานและเป็นอัมพาตก็ต้องหยุดขายไป เงินที่มีก็ต้องรักษาตัวไปหยิบยืมมาบ้าง หมอบอกว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ป่วยหนักก็เพราะยืนทอดไก่ทุกวันนไอน้ำมันก็มีผลกับอาการป่วยด้วย ทุกวันนี้ได้ลูกสาววัย 22 เป็นหลักในการทำงานหาเลี้ยงดูแลทั้งบ้าน ซึ่งก็อยู่กันแค่ 3 แม่ลูก ส่วนน้องโบ๊ทก็เป็นเด็กดีตั้งใจเรียน และกลับมาช่วยดูแลป้อนข้าวแม่ทุกวัน แม่ภูมิใจมาก ที่ลูกทั้ง 2 คนเป็นเด็กดี อยากให้เขามีอนาคตที่ดีๆ ตอนนี้อาการแม่ก็ดีขึ้นแล้ว พอช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง หนีสินที่มีจากการรักษาลูกสาวก็จัดการดูแลจนตอนนี้ไม่มีหนีสินแล้ว ทุกวันนี้หวังแต่ให้ลูกมีหน้าที่การงานและเรียนดีๆเท่านั้น"

วู้ดดี้ได้หยอกล้อพูดคุยกับคุณแม่น้องโบ๊ท และได้คุยกับพี่สาวน้องโบ๊ท ก็รู้ได้ว่าน้องโบ๊ทและพี่สาวเป็นเด็กที่เข้มแข็งมาก สามารถผ่านอุปสรรคมาได้ด้วยกำลังใจที่ดีและรักกันมาก และไม่เคยเรียกร้องความช่วยเหลือหรือต้องการอะไรจากใครเลย แต่วู้ดดี้ก็ขอฝากไว้ว่าใครที่ต้องการช่วยเหลือเด็กยอดกตัญญูทั้ง 2 คนนี้ ก็สามารถช่วยเหลือได้ ที่เบอร์บัญชีโดยตรงของน้องโบ๊ทเลยนะครับ ด.ช. ภาณุพงษ์ นพฤทธิ์ ธนาคารออมสิน สาขาย่อยโรบินสัน ตรัง เลขบัญชี 020060487947 โทรศัพท์ 0836928347(เบอร์น้องโบ๊ท)

ติชมรายการส่งมาที่ email@woodytalk.com  หรือ ที่ ตู้ ปณ.1311 ปณฝ. เพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพ 10310  ห้ามพลาด.....รายการเช้าดู วู้ดดี้ ออกอากาศสดๆ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี (ช่อง9)

(เรื่องราวน้องโบ๊ท สดออกอากาศวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 08.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี)

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ วู้ดดี้ เยือนเมืองตรังเผยชีวิตซุปเปอร์โป๊ท เด็กใต้ยอดกตัญญู วัลลีฝ่ายชาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook