6 วิธีทำผมสไตล์เกาหลีให้เข้ากับหมวกใบเก๋

6 วิธีทำผมสไตล์เกาหลีให้เข้ากับหมวกใบเก๋

6 วิธีทำผมสไตล์เกาหลีให้เข้ากับหมวกใบเก๋
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงจากฤดูหนาวเริ่มเข้าสู้ฤดูร้อน แฟชั่นหมวก จึงกลายเป็น ไอเทมสำคัญที่หลายคนขาดไม่ได้ แต่ปัญหาที่พบบ่อยนั้นคงหนีไม่พ้น การเลือกทรงผม ให้เหมาะกับหมวกที่ใส่ จะให้ปล่อยผมธรรมดาหรือทำผมสวย ๆ พอใส่หมวกไปก็มองไม่เห็น ก็คงไม่ใช่เพื่อนๆ Sanook! campus กันใช่ไหมละคะ

ปัญหานั้นจะหมดไป เพราะวันนี้เกร็ดดี้มีทรงผมเริ่ดๆ เชิดๆ ที่สามารถใส่คู่กับหมวกได้อย่างสบาย วิธีทำก็แสนง่าย มาฝากกันค่ะ

1.หมวกทรงหวานซะขนาดนี้ก็ต้องคู่กับการม้วนผมลอนคลายๆ ที่มีความพิเศษที่ด้านหน้าด้วยการม้วนก้นหอยสักสองอันก็เก๋แล้วค่ะ

 

2.หมวกทรงเท่ห์ไม่ได้คู่กับการเกล้าผมเรียบตึงอย่างเดียวนะคะ ลองถักเปียเอียงข้างแบบหลวม ๆ ใส่กับหมวกทรงปีกแคบแล้วจะเห็นเปียด้านข้าง เริ่ดไม่เบาเลยนะคะ

 

3.หมวกที่มีปีกแบบไม่แคบหรือกว้างจนเกินไป จะจัดทรงง่าย เพียงแค่เกล้าแกะต่ำ ทั้งสองข้างไปเลย ถ้าอยากเป็นเด็กแนวเต็มที่จะใส่คู่กับแว่นตาอันใหญ่ก็ไม่มีใครว่านะคะ

 

4.หมวกปีกกว้าง การใส่หมวกปีกกว้างให้สวย ควรเปิดหน้าด้วยการถักเปียเก็บผมด้านข้าง ไม่อย่างนั้นผมจะรุงรัง แค่ปีกของหมวกก็ปิดหน้าในระดับที่สวยงามแล้วค่ะ

 

5.ทรงนี้ไม่ต้องคิดมาก แค่ถักเปียสองข้างก็พอ แต่ถ้าอยากให้ปลายผมดูเป็นธรรมชาติ ลองม้วนปลายผมด้วยเครื่องม้วนไฟฟ้าสักนิด จะได้ปลายผมที่ไม่แข็งเรียบตรึงแบบเด็กนักเรียนจนเกิินไป

 

6.หมวกไหมพรมแนวเกาหลี ต้องคู่กับผมหยิกลอนเล็ก ฟู ๆ เทคนิคที่จะช่วยให้ผมฟูยิ่งขึ้น เมื่อม้วนผมเสร็จแล้ว ให้ใช้นิ้วมือค่อย ๆ สางผมแล้วยีผมด้วยหวีซี่เล็กที่ลอนผมเบาๆ ฉีดสเปรย์สูตรธรรมชาติ ผมจะได้ไม่แข็งจับตัวกันเป็นก้อนมากเกินไป

 

เรื่องโดย เกร็ดดี้

ภาพประกอบจาก marieclairechina.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook