ความคืบหน้าโครงการคอมพิวเตอร์แท็บเล็ต

ความคืบหน้าโครงการคอมพิวเตอร์แท็บเล็ต

ความคืบหน้าโครงการคอมพิวเตอร์แท็บเล็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้จะเปิดภาคเรียนใหม่กันแล้ว วันนี้พี่ๆ ทีมงาน Sanook! Campus มีข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับโครงการคอมพิวเตอร์แท็บเล็ต มาบอก...

ศึกษาธิการ - ศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยเมื่อวันที่ ๒๓ เมษายน ๒๕๕๕ ถึงความคืบหน้าการจัดหาคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตเพื่อแจกแก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ ในปีการศึกษา ๒๕๕๕

 


รมว.ศธ.กล่าวว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์แท็บเล็บ ซึ่งคาดว่าเครื่องคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตอาจจะมาถึงนักเรียนไม่ทันช่วงเปิดภาคเรียนปีที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๕ ดังนั้น ศธ.จึงได้เตรียมแผนสำรองไว้ที่จะแจกหนังสือเรียนคู่ขนานไปด้วย เพื่อให้นักเรียนได้ใช้ในช่วงที่คอมพิวเตอร์แท็บเล็ตยังมาไม่ถึงมือ โดยได้ดำเนินการภายใต้โครงการ ๕ ฟรี เรียนดีอย่างมีคุณภาพ ตั้งแต่อนุบาลจนจบ ม.๖ ซึ่งได้จัดเตรียมงบประมาณประจำปี ๒๕๕๕ ไว้แล้วจำนวน ๔.๒ หมื่นล้านบาท โดยเป็นงบประมาณที่ตั้งไว้เพื่อจัดซื้อหนังสือเรียน ที่จะต้องเร่งรัดให้จัดส่งหนังสือเรียนให้ทันเปิดภาคเรียนอย่างแน่นอน

สำหรับแผนการดำเนินงานที่วางไว้ หากคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตจัดส่งมาไม่ทัน ศธ.จะเตรียมจัดหางบประมาณเพื่อซื้อคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตจากตลาดในประเทศจำนวน ๒,๐๐๐ เครื่อง เพื่อให้วิทยากรระดับเทพ ซึ่งได้แก่ ครู ศึกษานิเทศก์ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่ได้คัดเลือกไว้แล้วจำนวน ๕๐๐ คน ได้เรียนรู้การใช้งานก่อนไปขยายผลให้กับวิทยากรแกนนำอีก ๕๔,๕๐๐ คน เพื่อให้ครูแกนนำเหล่านี้ไปถ่ายทอดความรู้สู่ครูในสถานศึกษาต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : http://www.moe.go.th/websm/2012/apr/113.html

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook