กศน. บางกอกน้อย เปิดอบรมหลักสูตร “ส่องพระ”

กศน. บางกอกน้อย เปิดอบรมหลักสูตร “ส่องพระ”

กศน. บางกอกน้อย เปิดอบรมหลักสูตร “ส่องพระ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


สำนักงาน กศน.บางกอกน้อย จัดอบรมการดูพระเครื่องและวัตถุมงคลไทย รุ่นที่ 40 เพื่อสนองนโยบายรัฐบาลเรื่องการศึกษาตลอดชีวิต

นายวรวุฒิ หุนมาตรา ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยเขตบางกอกน้อย แจ้งว่า สำนักงาน กศน.เขตบางกอกน้อย ได้จัดอบรมหลักสูตรการดูพระเครื่องและวัตถุมงคลไทย รุ่นที่ 40 เพื่อสนองนโยบายรัฐบาลในเรื่องการศึกษาตลอดชีวิต และสามารถนำไปประกอบอาชีพได้ โดยมีนายไชยเดช ไฝทอง ครูผู้เชี่ยวชาญ ด้านพระเครื่องและวัตถุมงคลไทย เป็นวิทยากรให้ความรู้ความเป็นมาการกำเนิดพระเครื่อง การจำแนกพระเครื่อง และการศึกษาพระเครื่องตามหลักสากลนิยม การศึกษาพระเครื่องประเภทพระผงยอดนิยม การศึกษาพระเครื่องประเภทพระเนื้อดินยอดนิยม การศึกษาพระเครื่องประเภทพระเนื้อชินยอดนิยม การศึกษาพระเครื่องประเภทพระเนื้อโลหะและเหรียญคณาจารย์ยอดนิยม และการอนุรักษ์และการเก็บรักษาพระเครื่องยอดนิยมประเภทต่างๆ ในวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2555 นี้ เวลา 13.00 - 17.00 น.ทุกวันอาทิตย์ จำนวน 10 ครั้ง รวม 40 ชั่วโมง โดยผู้เข้าอบรมจะได้รับวุฒิบัตรภายหลังเสร็จสิ้นหลักสูตร

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเคิมและสมัครได้ที่ ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยเขตบางกอกน้อย ซอยวัดพระยาทำ ถนนอรุณอัมรินทร์ 15 (ตรงข้ามกรมอู่ทหารเรือ) กรุงเทพ โทรศัพท์ 0 2866 2834 - 5

หรือ http://www.bangkoknoi.go.th ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

ผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน.เขตบางกอกน้อย กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาประชาชนให้ความสนใจและเรียกร้องการเรียนพระเครื่องในลักษณะการเรียนในชั้นเรียนเป็นจำนวนมาก อีกทั้งพระเครื่องถือเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนาและจิตใจของคนไทยตั้งแต่สมัยโบราณ คนไทยบางกลุ่มเชื่อว่า การแขวนหรือพกพระเครื่องเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ช่วยให้ปลอดภัยจากอันตราย และมีความเจริญรุ่งเรือง นอกจากนี้ พระเครื่องยังเป็นหลักฐานอ้างอิงทางประวัติศาสตร์ โบราณคดี และพุทธประวัติ สามารถนำไปประกอบอาชีพได้อีกด้วย

ข่าวสำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ ภาพจาก http://www1.g-pra.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook