LEGO ของเล่นวัยเด็กที่หลายคนหลงรัก

LEGO ของเล่นวัยเด็กที่หลายคนหลงรัก

LEGO ของเล่นวัยเด็กที่หลายคนหลงรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sanook! Campus มีของเล่นที่ไม่เก่าและจางหายไปจากชีวิต นั่นก็คือ เจ้าตัวต่อเลโก้ ที่น้อยคนจะไม่รู้จัก เรามาดูประวัติของตัวต่อสุดฮิตพร้อมแฟชั่นที่คนรักเลโก้เค้ามีความคิดสร้างสรรค์นำมาทำเป็นแฟชั่นเสื้อผ้าและการเพ้นท์บนร่างกายกันเลยดีกว่าค่ะ!! 

ประวัติ

LEGO ถือกำเนิดขึ้นจากชายคนหนึ่งที่มีชื่อว่า Ole Kirk Christiansen เขาเป็นช่างไม้ผีมือระดับปรมาจารย์ อาศัยอยู่ในเมืองบิลลุนด์ (Billund) ประเทศเดนมาร์ก ในปี ค.ศ. 1932 ได้เกิดวิกฤตเศรษฐกิจตกต่ำอย่างรุนแรง ทำให้ธุรกิจของเขาได้รับผลกระทบไปด้วย ทำให้เขาตัดสินใจที่จะผลิตสินค้าหลายชนิดมาจำหน่าย เช่น เครื่องใช้ภายในบ้าน พวกบันได (Stepladders) ที่รองสำหรับรีดผ้า (Ironing Boards) เก้าอี้นั่งเล่นตัวเล็กๆ (Stools) และของเล่นไม้ (Wooden Toys) อาจจะกล่าวได้ว่าหากไม่เกิดวิกฤตการทางเศรษฐกิจในครั้งนั้น Ole Kirk Christiansen คงจะมีอาชีพเป็นเพียงช่างไม้ และตัวต่อ LEGO คงจะไม่ได้เกิดขึ้นมาบนโลกใบนี้

ในราวปี ค.ศ. 1930 โอเล เคิร์ก คริสเตียนเสน เริ่มผลิตและจำหน่ายของเล่นซึ่งทำจากไม้ ต่อมาในปี ค.ศ. 1949 ก็เปลี่ยนรูปแบบสินค้า เป็นของเล่นประเภทตัวต่อ พร้อมทั้งเปลี่ยนวัสดุการผลิตเป็นพลาสติก เรียกว่า ออโตเมติก ไบน์ดิง บริกส์ (Automatic Binding Bricks) และเมื่อปี ค.ศ. 1954 เปลี่ยนชื่อสินค้ามาเป็นเลโก้ ดังเช่นทุกวันนี้ ต่อมา เลโก้เปลี่ยนมาใช้วัสดุพลาสติกแบบ Acrylonitrile Butadiene Styrene (ABS) ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1963 จนถึงปัจจุบัน

ตัวต่อเลโก้ มีธีมหลักที่มากมายและมีหลากหลายขนาด โดยแบ่งเป็นหมวดตามอายุของผู้เล่น และในแต่ละหมวด ยังมีธีมย่อยแตกต่างมากน้อยไม่เท่ากัน ตามรูปแบบที่นำเสนอในแต่ละปี ตัวอย่างหมวดเช่น เลโก้ ซิสเต็ม, เลโก้ ดูโป, เลโก้ เทคนิค, เลโก้ ดักตา (DACTA), เลโก้ เบบี (ตั้งแต่แรกเกิด-6 เดือน) เป็นต้น

ภาพประกอบจาก : games.qq.com , www.thaibrickclub.com

ข้อมูลจาก : วิกิพีเดีย

 

คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่


อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ LEGO ของเล่นวัยเด็กที่หลายคนหลงรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook