LYNX TH สโมสรอีสปอร์ตน้องใหม่ของไทย เปิดตัวเซ็นสัญญานักแข่งกว่าล้านบาท

LYNX TH สโมสรอีสปอร์ตน้องใหม่ของไทย เปิดตัวเซ็นสัญญานักแข่งกว่าล้านบาท

LYNX TH สโมสรอีสปอร์ตน้องใหม่ของไทย เปิดตัวเซ็นสัญญานักแข่งกว่าล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

LYNX TH เปิดตัวสโมสรอย่างเป็นทางการพร้อมเซ็นสัญญา 2 คนแรกกว่าล้านบาท

LYNX THLYNX TH

LYNX TH (ลิ้งค์ ไทยแลนด์) สโมสรอีสปอร์ตน้องใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมเซ็นสัญญา 2 หัวหอกแรกรวมกว่าล้านบาท ผู้บริหารเผยยังมีการรับสมัครนักกีฬาใหม่อยู่เสมอ โดยมีนโยบายในการสร้างคนมากกว่านักกีฬา ตั้งเป้าพัฒนาทีมให้อยู่ในระดับโปรฯ เพื่อไปแข่งต่างประเทศในปีหน้า พร้อมเซ็นสัญญา 2 หัวหอกทีม Dota 2 โดยมูลค่าสัญญากว่าล้านบาท

LYNX THLYNX TH

คุณกฤษฎา เจียรวนนท์ ประธานสโมสร LYNX TH เปิดเผยถึงที่มาของสโมสรว่า ตนมีความฝันอยากมีทีมอีสปอร์ตมาตั้งแต่แรก ซึ่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาจำเป็นทำงานอย่างอื่น เนื่องจากสถานการณ์ต่าง ๆ ของบ้านเมืองไม่เอื้ออำนวย จนกระทั่งในช่วงปลายปีที่ผ่านมาได้เริ่มมีสมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยได้ประกาศตัวออกมาอย่างเป็นทางการ รวมทั้งทางรัฐบาลได้มีการยอมรับให้อีสปอร์ตเป็นกีฬา เราจึงมองเห็นว่าสามารถสร้างอนาคตให้กับเด็กได้ เนื่องจากสมัยก่อนตนเป็นเพียงเด็กติดเกม และยังไม่มีโอกาสจะทำความฝันนี้ จึงมีการก่อตั้งสโมสร LYNX TH ขึ้น ซึ่ง LYNX นั้นมีความหมายว่าแมวภูเขา แต่คำอ่านนี้ไปพ้องเสียงกับคำว่า LINK (ลิ้งค์) ซึ่งเป็นแนวคิดของสโมสร เพื่อต้องการให้เกิดการเชื่อมต่อของช่องว่างระหว่างกลุ่มต่าง ๆ เข้าด้วยกัน

LYNX THLYNX TH

สโมสรของเรามีนโยบายการสร้างคนมากกว่านักกีฬา โดยสิ่งที่จะสมาชิกในทีมต้องทำคือความมีวินัยในการซ้อมและการวางแผนประมาณวันละ 3 - 4 ชั่วโมง โดยตัวนักกีฬาเองนั้นจะต้องมีการดูแลเอาใจใส่ในหน้าที่ ทั้งด้านการเรียน ให้ดีด้วย ซึ่งการเซ็นสัญญากับนักกีฬานั้น เราจะมองว่าคน ๆ นั้นเป็นนักกีฬาจริงหรือไม่ หรือเป็นเพียงแค่เด็กติดเกมเท่านั้น  หากเป็นเพียงแค่ติดเกมหมายความว่ายังไม่มีความเป็นน้ำใจนักกีฬา ไม่สามารถคุมทีมได้ ต่อให้เล่นเก่งแค่ไหนก็จะไม่สามารถรับเข้ามาร่วมทีมได้ โดย 2 นักกีฬาที่มีการเซ็นสัญญาในวันนี้ เป็นนักกีฬาเต็มตัว โดยไม่มีการทำงานอื่น ส่วนสมาชิกอื่นในทีมก็ยังคงมีงานอื่นที่ทำควบคู่ไปด้วย ซึ่งทางเราก็มองอยู่ถึงอนาคตในการเป็นนักกีฬา หากมีการสนใจในการทำงานด้านอื่น ๆ ภายในสโมสร ทางเราก็ยินดีสนับสนุนในด้านนั้น ๆ

LYNX THLYNX TH

ในเร็ว ๆ นี้ ทางเราจะมีการรับสมัครคัดเลือกนักกีฬาเพิ่มเติม ซึ่งทางเราจะคัดจากทั้งในด้านบุคลิกภาพ ดูความเป็นมืออาชีพ และอะไรอีกหลายอย่าง จนกว่าจะทางเราจะตัดสินใจที่จะเซ็นสัญญา ซึ่งจะมีการวัดความสามารถในการสลับตำแหน่งของทีมต่าง ๆ หลังจากนั้นจะให้ไปแข่งออนไลน์ ซึ่งผลการแข่งขันจะเป็นตัวชี้วัดถึงประสิทธิภาพในการวางแผนและการทำงานร่วมกับทีม ซึ่งตนมองว่าผลแพ้ชนะ ไม่ใช่ตัววัดความสามารถของทีมเสมอไป แต่ชึ้นอยู่กับความตั้งใจในการขยันซ้อม และความรับผิดชอบต่อตนเองที่เป็นนักกีฬา

LYNX THLYNX TH

ทั้งนี้ในปีแรกทางเรามีเป้าหมายในการพัฒนาทีมของเราให้อยู่ในระดับโปรฯ ให้ได้ ซึ่งในปีหน้าเราต้องการที่จะไปแข่งในต่างประเทศ สำหรับผู้เล่น หรือนักกีฬาท่านใดสนใจจะสมัครเข้าร่วมทีม สามารถติดต่อได้ที่ http://www.facebook.com/lynxesth

 

สำหรับงานแถลงข่าวเปิดตัวสโมสรอีสปอร์ต LYNX TH จัดขึ้นที่ ห้อง Performance Lab ทองหล่ออาร์ตสเปซ ย่านทองหล่อ ภายในงานนอกจากจะมีการเปิดตัวสโมสรแล้ว ยังมีการเซ็นสัญญากับ 2 หัวหอกของทีมในเกม Dota 2  ได้แก่ นายปรเมศวร์ บุญญะสาตะ กัปตันทีม Position 2 และ ธีธัช ประเสริฐ ตำแหน่ง Position 3 โดยมีมูลค่าสัญญากว่า 1 ล้านบาท

สโมสร LYNX TH เป็นสโมสรน้องใหม่ โดยมีการจัดตั้งทีมอีสปอร์ตใน 2 เกมหลักคือ Dota 2 และ Counter Strike : Global offensive (CS: GO) โดยทางสโมสรนอกจากจะมีนโยบายในการดูแลนักกีฬาในการส่งเข้าแข่งขันเกมแล้ว ยังมีความพยายามในการสร้างอาชีพอื่น ๆ เพื่อรองรับตัวนักกีฬาในอนาคต

 

Byline: tenten

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook