รีวิว เกม DanMachi พบรักในดันเจี้ยนบนมือถือ

รีวิว เกม DanMachi พบรักในดันเจี้ยนบนมือถือ

รีวิว เกม DanMachi พบรักในดันเจี้ยนบนมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิว เกม DanMachi: Memoria Freese มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน

DanMachiDanMachi

เรามาทำความรู้จัก DanMachi กันก่อนเลยดีกว่าหรืออีกชื่อว่า Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon เป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมมากๆ อยู่ช่วงนึงเลยทีเดียว โดยตอนที่ได้รับความนิยมนั้นเพราะตัวไลท์โนเวลของเรื่องนี้ถูกจับมาทำเป็นการ์ตูนอนิเมชั่นนั่นเอง โดยตัวเรื่องจะเป็นแนว ผจญภัย แอคชั่น ในโลกแห่งแฟนตาซี ทำให้ถูกใจคอเกมเมอร์หลายๆ เพราะเนื้อเรื่องจะมีประมาณว่า เหล่าเทพเจ้าที่ต้องลงมาใช้ชีวิตร่วมกับมนุษย์นักผจญภัย แต่ต้องบอกก่อนเลยว่าถึงเป็นเทพแต่ก็ไม่สามารถใช้พลังได้ เพราะโดนผนึกเอาไว้ ให้มาใช้ชีวิตเหมือนมนุษย์ธรรมดาบนโลก

โดยเทพเจ้าในเรื่องก็เอาชื่อว่าจากตำนานกรีกนั้นแหละ และเทพเหล่านั้นก็ตั้ง แฟลิเมียของตัวเพื่อรวบรวมนักผจญภัย แต่จุดที่ทำให้ผู้คนต่างสนใจเรื่องนี้ด้วย ตัวเอกของเรา "เบล" เข้าไปอยู่ใน แฟมิเลียของ เทพสาวสุดโลลิอย่าง เฮสเทียแฟมิเลีย นั่นทำให้เกิดเรื่องราวสุดป่วน ผสมดราม่านิดๆ นี้เป็นเนื้อเรื่องๆ ย่อของการ์ตูนเรื่องนี้ แล้วล่าสุดก็ได้ถูกทำเป็นเกมโทรศัพท์มือถือที่มีชื่อว่า Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon: MEMORIA FREESE โดยผู้พัฒนา Crunchyroll Games โดยตอนนี้ก็เปิดให้เล่นกันแล้ว ไปดูกันเลยดีกว่า ว่าภายในเกมมีอะไรบ้าง

DanMachiDanMachi

ตัวเกม DanMaChi จะเป็นรูปแบบ Turn Base ที่จะให้ผู้เล่นผจญภัยในไปในดันเจี้ยนและที่สำคัญระหว่างที่พวกเราผจญภัยอยู่นั้นในแต่ละด่านจะมีเนื้อเรื่องของตัว DanMaChi มาให้อ่านอย่างต่อเนื่องเลย ถ้าใครที่ไม่เคยดูการ์ตูนไม่ต้องกลัวเพราะตัวเกมจะเล่าเรื่องเหมือนกัน ทำให้สามารถเสพเนื้อเรื่องได้ แต่อาจจะไม่อินเท่ากับที่เคยดูการ์ตูนมาแล้วเท่านั้นเอง ซึ่งการเล่นในโหมด Stage จะถูกแบ่งออกเป็น Episode ที่จะเล่าเรื่องของการ์ตูนความเป็นไปเป็นมาของเรื่อง แล้วเมื่อเราจบการต่อสู้ในแต่ละด่านก็จะได้รับของรางวัลในผ่านแต่ละบท อีกด้วย ซึ่งของรางวัลนี้ถือว่าสำคัญมากๆ เดียวเราจะมาพูดถึงอีกทีว่ามันสามารถเอาไปทำอะไรได้ โดยถ้าเพื่อนๆ เข้าเกมใหม่ๆ เริ่มแรกก็ไม่ได้มีอะไรมากก็แค่สอนระบบการต่อสู้พื้นฐานให้เท่านั้น

DanMachiDanMachi

DanMachiDanMachi

 

ระบบจัด Party

DanMachiDanMachi

โดยเกมนี้มีระบบจัดทีมหรือ Party โดยผู้เล่นสามารถจัดทีมสูงสุดได้ถึง 6 ตัวด้วยกันแต่จะแบ่งออกเป็น Main Member กับ Sub Member ชื่อก็บอกอยู่แล้วแนะคงไม่ต้องอธิบายอะไรเยอะ แต่ที่สำคัญเราจะมาอธิบายถึงการจัดทีมที่ไม่ธรรมดาของเกมนี้ ซึ่งผู้เล่นเลือกตัวละครที่เป็นนักผจญภัยเป็นตัวละครหลัก ในการตะลุยด่านต่างๆ และผู้สามารถนำตัวละครสาย Assist ซึ่งตัวละครส่วนใหญ่จะเป็นเหล่าเทพ และ พนักงานที่ส่วนกลางนั่นเอง พวกเธอเหล่านี้เมื่อติดตั้งกับตัวละครใดภายในทีมจะบวกค่าพลังต่างๆ ของตัวละครหลักของเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

DanMachiDanMachi

DanMachiDanMachi

 

ตัวละครภายในเกม

DanMachiDanMachi

การหาตัวละครภายในเกมส่วนใหญ่ก็คงหนีไม่พ้นกับการเปิดระบบ Gacha แต่เดียวก่อนเกมมันก็ไม่ได้ใจร้ายขนาดให้เปิด Gacha หากันอย่างเดียวหลอกนะตัวเกมจะคอยมี Event ต่างๆที่จะให้ผู้เล่นสามารถหาตัวละครดีๆ ได้มาฟรีๆ อยู่ตลอดเวลา และหลายๆ คนอาจจะคิดในใจว่าตัวละครในเกมก็ไม่ได้เยอะอะไรขนาดนั้น จะมีตัวละครให้เราสะสมเยอะหรอ ?? บอกเลยว่าเพียบโดยเราไปดูที่ Album เราก็จะเห็นได้ทันทีเลยว่าภายในเกมมีตัวละคร มากมายให้ผู้เล่นได้สะสมโดย อย่างเบล พระเอกของเราตัวเดียวก็มีถึง 8 ตัวเข้าไป ซึ่งจะมีความแตกต่างที่ชุดแล้วสามารถในแต่ละรูปแบบนั้นเอง และที่สำคัญภาพประกอบ Art ต่างๆ วาดออกมาได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งต้องถูกใจแฟนๆ การ์ตูนอย่างแน่นอน

DanMachiDanMachi

DanMachiDanMachi

DanMachiDanMachi

 

ระบบการเพิ่มดาวที่แสนง่าย

DanMachiDanMachi

สำหรับคนที่ดวงไม่ค่อยดีก็ไม่ต้องกังวลไปเมื่อท่านได้ตัวละครที่มีดาวน้อยๆ ก็สามารถเพิ่มดาวของตัวละครได้โดยง่ายๆ ไม่ต้องยุ่งยากอะไรเพียงแค่ผจญภัยในเนื้อเรื่อง Story ปกติก็จะได้รับของรางวัลที่เป็นสีต่างๆ นั้นแหละคือวัตถดิบที่ใช้สำหรับการอัพเกรดตัวละคร ให้มีความสามารถเพิ่มขึ้นโดย เราต้องเข้าไปในหน้าต่าง Status Board

DanMachiDanMachi

DanMachiDanMachi

เราก็จะเห็นตัวอักษร S, A, M, D และ E ตัวอักษรเหล่านี้จะถูกแบ่งออกเป็นสีต่างๆ อยู่เราก็นำเห็นที่ได้จากการผ่านด่านมาอัพเกรดตรงนี้ให้เต็มทุกช่องแล้วกด Rank up เพียงเท่านี้ตัวละครของเราก็มีดาวเพิ่ม ความสามรถก็เก่งขึ้นแล้ว แต่ยิ่งดาวเยอะก็ยิ่งใช้วัตถุดิบเยอะตามสภาพแค่นั้นเอง ดังนั้นถ้าดวงเกลือจริงๆ ก็ต้องอดทนขยันเอานะ

DanMachiDanMachi

โดยภาพรวมแล้วเป็นเกมที่ถูกทำมาจากการ์ตูนที่สามารถตอบสนองแฟนๆ ได้อย่างแน่นอนด้วยระบบเกมที่เข้าใจง่ายไม่ยุ่งยาก และภาพที่สวยงามตัวละครน่ารัก แถมด้วยมีเนื้อเรื่องมาให้ผู้เล่นได้เสพอย่างต่อเนื่อง Effect ก็ทำออกมาได้ดีในระดับนึงเลยทีเดียวดังนั้นสำหรับแฟนๆ การ์ตูนแล้วก็ไม่ควรพลาดที่จะมาทดสอบเล่นเกมนี้ดูนะบอกเลยว่า อาจจะติดใจก็เป็นได้ส่วนคนที่ไม่เคยดูเรื่องนี้ก็ไม่ต้องกลัวเพราะตัวเกมมีทั้งประวัติตัวละคร เนื้อเรื่อง มาให้อ่านอยู่ตลอดเวลารับรองว่าฟินไม่แพ้ ดูการ์ตูนหรืออ่านโนเวลมาเลย

DanMachiDanMachi

DanMachiDanMachi

DanMachiDanMachi

DanMachiDanMachi

DanMachiDanMachi

DanMachiDanMachi

 

ดาวน์โหลดเกม DanMachi: Memoria Freese จิ้มเลย!

DanMachiDanMachiDanMachiDanMachi

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook