5 เกมภาคต่อของเครื่อง PlayStation ที่แฟนๆหวังอยากเห็นในงาน E3 ปีนี้

5 เกมภาคต่อของเครื่อง PlayStation ที่แฟนๆหวังอยากเห็นในงาน E3 ปีนี้

5 เกมภาคต่อของเครื่อง PlayStation ที่แฟนๆหวังอยากเห็นในงาน E3 ปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

E3 2018 ปีนี้เกมของ PS4 ที่คาดว่าจะนำมาโชว์ก็คือ The Last of Us 2 เกมภาคต่อที่แฟนๆต่างก็รอคอยกันเยอะ แต่มันก็ไม่ใช่เกมใหม่เพราะประกาศไว้ตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อนแล้ว ถ้าจะให้แฟนๆเกมตื่นเต้นประหลาดใจทางโซนี่จำเป็นต้องประกาศเกมใหม่ๆเพิ่มอีกในงาน E3 2018 ซึ่งในบรรดาเกมภาคต่อทั้งหมดนั้น มีอยู่ 5 เกมที่มีแฟนๆรอลุ้นภาคใหม่อย่างมากอยู่ ซึ่งถ้าโซนี่ทำเซอร์ไพร์สประกาศในปีนี้ล่ะก็ จะทำให้งานของโซนี่ปีนี้เป็นที่น่าจดจำเฉกเช่นเดียวกับเมื่อตอนที่ประกาศ Final Fantasy 7 Remake เลยก็ได้

 

 

อันดับ 5: Nioh 2

เกมแอคชั่นผจญภัยแนวซามูไรจาก Koei Tecmo ที่แม้เพิ่งทำไปภาคเดียวแต่ก็ถูกใจเกมเมอร์จำนวนมากไม่แพ้ Dark Souls จากจุดเด่นที่ความยาก และความเป็นแฟนตาซีผสมผสานกับสงครามประวัติศาสตร์แบบญี่ปุ่น ทั้งเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม และฉากการต่อสู้กับบอสสุดเร้าใจ และเนื้อหาของเกมก็ยังเปิดกว้างมีโอกาสให้สามารถทำภาคต่อได้ แต่ว่าปัญหาอยู่ที่ทีมพัฒนาเกมนี้จะสนใจทำหรือไม่ เพราะเกมนี้เดิมทีประกาศไว้ตอนยุค PS3 แต่กว่าจะได้เล่นก็ PS4 มีความเป็นไปได้สูงว่าสมมติหากประกาศจริงๆ เราอาจได้เล่นในยุค PS5

 

 

อันดับ 4: Rachet and Clank

สองตัวละครเกมที่นับเป็นมาสคอตของค่ายโซนี่ก็ว่าได้ แต่กลับห่างหายไปจากวงการ ไม่มีการทำภาคใหม่มานานมากแล้ว เพราะตัวเกม Rachet and Clank ที่ทำออกมาให้เล่นใน PS4 เมื่อปี 2016 ก็เป็นการเอาภาคแรกของ PS2 มาทำใหม่เท่านั้น จึงทำให้ PS4 ขาดแคลนเกมแนวแอคชั่นแพลตฟอร์มเมอร์สนุกๆไป หากโซนี่ประกาศ Rachet and Clank ภาคใหม่จริงๆ ก็จะมีแฟนๆที่รออยู่ดีใจกันไม่น้อย

 

อันดับ 3: Twisted Metal

อดีต IP เกมสุดฮิตของโซนี่ ที่มีมาตั้งแต่สมัย PS1 เป็นที่นิยมของเกมเมอร์เด็กๆจำนวนมาก เพราะเป็นเกมแอคชั่นขับรถยิงกันแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก เล่นง่ายและสนุก Twisted Metal ภาคสุดท้ายนั้นมีทำออกมาในยุค PS3 แต่ว่าขาดจุดเด่นใหม่ๆไปก็เลยไม่ได้รับความนิยมนัก ถ้าโซนี่นำกลับมาทำดีๆ ใส่ลูกเล่นให้ทันสมัย ก็อาจเป็นที่ชื่นชอบอีกครั้ง

 

อันดับ 2: Ape Escape

เกมเจ้าจ๋อตัวแสบ เกมสำหรับครอบครัวที่ได้รับความนิยมมากในยุคเครื่อง PS1 และ PS2 แต่หลังจากนั้นกลับไม่มีทำภาคใหม่ออกมาอีกเลย เจ้าจ๋อไม่มีเกมภาคใหม่ของตัวเอง เป็นได้แค่ตัวละครรับเชิญในเกมอื่นๆหรือเกมภาคเสริมเท่านั้น มันจึงเป็นอีกเกมที่แฟนๆอยากเห็นมันถูกนำมาทำใหม่อีก นอกเหนือจากเกมอย่าง Crash Bandicoot และ Spyro

 

อันดับ 1: Horizon Zero Dawn 2

เกม IP ใหม่ของทางโซนี่อีกเกมที่ทำภาคแรกก็เป็นที่จดจำเลย และมันจะเซอร์ไพร์สมากหากทาง Guerrilla Games ประกาศทำภาคต่อในปีนี้ เพราะภาคแรกเพิ่งจะออกมาให้เล่นเมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งมันก็มีความเป็นได้สูงที่จะทำภาคต่อ ดีไม่ดีทาง Guerrilla Games อาจเตรียมไว้ล่วงหน้าแล้วด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook