รีวิว Dragon Warriors: Ball Z ดรากอนบอลเถื่อนที่ไม่ธรรมดา

รีวิว Dragon Warriors: Ball Z ดรากอนบอลเถื่อนที่ไม่ธรรมดา

รีวิว Dragon Warriors: Ball Z ดรากอนบอลเถื่อนที่ไม่ธรรมดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเราจะพูดถึงการ์ตูนระดับตำนานสักเรื่องพวกคุณจะคิดถึงเรื่องอะไร ผมเชื่อว่าหลายๆ คนคงคิดชื่อการ์ตูนไว้ในใจเป็นที่เรียบร้อยแล้วคือ ดราก้อนบอล Dragon ball เป็นการ์ตูนระดับตำนานที่เป็นแรงบันดาลใจของนักเขียนการ์ตูนชื่อดังในปัจจุบัน ยกตัวอย่างเช่น อาจารย์ โอดะ นักเขียนการ์ตูนชื่อดังเจ้าของผลงานเรื่อง one piece ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนเรื่องดราก้อนบอลนี้ แหละ แล้ววันนี้เรามีเกมโทรศัพท์มือถือ ที่เป็นเกมแนว Fighter ของการ์ตูนเรื่องดราก้อนบอลมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันโดยเกมมีชื่อว่า Dragon Warriors

 

ทำความรู้จักเกม

Dragon Warriors เป็นเกมแนว Fighter ต่อสู้สุดคลาสิกที่ภาพจะเป็นอาชีพ 32 Bit โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับการ์ตูนชื่อดังอย่าง Dragon ball ที่จับตัวละครดังๆ มาต่อสู้กันภายในเกม และที่สำคัญตัวละครที่จับมาสู้กันนั้นเป็นตัวละครตั้งแต่ภาคแรก จนถึง ภาคล่าสุดอย่าง Dragon ball Super อีกด้วย บอกเลยว่าร่าง GOD, Super Saiya God มาให้เล่นเพียบ แต่ทั้งหมดแค่ 15 ตัวนะ ฮ่าๆ ซึ่งดาวน์โหลดมาแรกๆ อาจจะหัวร้อนกันนิดหน่อยเพราะมันสามารถเล่นเพียงได้แค่ 2 ตัวเท่านั้นคือ โกคู กับ เบจิต้า เท่านั้น ส่วนทางด้านตัวอื่นๆ เพื่อนก็ต้องเก็บเงินปลดล็อคเอาหรือทำภารกิจดู Ads ให้ตามที่กำหนดก็จะสามารถได้ตัวละครฟรีๆ มาเพิ่มอีก

 

หน้าต่าง UI

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักหน้าต่าง UI กันก่อนเลยดีกว่าว่าอะไรคืออะไร เข้าเกมแรกๆ อาจจะงงๆ หน่อยต้องบอกเลยว่าเกมถือว่าเล่นยากในระดับนึงเลยนะ ไม่ใช้ง่ายๆ บอท ก็ถือว่าเก่งเอาเรื่องเลยแหละ ดังนั้นเราจะพาไปดูหน้าต่าง Ui ก่อนว่าอะไรคืออะไร

  1. ชาร์จพลัง ถ้าใครเป็นแฟนเกมดราก้อนบอลอยู่แล้ว น่าจะเดาไม่ยากกว่ามันเอาไว้ใช้สำหรับใช้พลัง ท่าพิเศษต่างๆ ภายในเกมซึ่งที่จะใช้ค่าพลังเยอะพอสมควรในการใช้พลังโจมตีแต่ละท่าดังนั้นต้องบริหารดีๆ หน่อยนะ
  2. พลังจิต ก้าวพริบตา ปุ่มนี้ไว้ใช้สำหรับการโจมตีต่อเนื่อง ที่วาปไปโจมตี ศัตรู แบบต่อเนื่องเลื่อยๆ หรือ ต่อคอมโบนั่นเอง
  3. ปล่อยพลัง ยิงลูกบอลปล่อยคลืนพลังออกไป
  4. ป้องกัน
  5. ต่อย
  6. ค่าพลังที่ชาร์จไว้ สามารถสูงสุดได้ถึง 300%

ต่อมาเราจะมาพูดถึงการใส่คอมโบ หรือท่าพิเศษต่างๆ โดยรวมก็ไม่ใช้เป็นท่าที่อลังการหวืดหวาเท่าไหร่ แต่มันจะต้องกด 2 ปุ่มพร้อมๆ กัน เท่านั้นเพื่อนสามารถดู ได้จากหน้าต่าง Help มันจะขึ้นทักษะที่สามารถใช้ได้

มาที่การหาเงินไว้สำหรับซื้อตัวละคร กันต่อว่ามันสามารถหาได้จากไหนบ้างโดยหลักๆ แล้วจะมีวงล้อให้เราหมุน หาเพรชและเงินภายในเกม ที่ผู้เล่นสามารถหมุนได้เลื่อยๆ ตามเวลาที่กำหนด และ หาได้จากโหมดการเล่นต่างๆ เช่น Versus Arcade และ Survival

โหมดการเล่นต่างๆ
โดยตัวเกมมีทั้งหมด 4 โหมดด้วยกันได้แก่

  • Versus เป็นโหมดที่ใช้ PVP กับบอท ธรรมดาเลือกตัวละครมาต่อสู้กัน
  • Arcade สุ่มเจอคู่ต่อสู้
  • Survival ต่อสู้กับศัตรูไปเลื่อยๆ ยิ่งไปไกลก็ได้ผลตอบแทนเยอะมากขึ้น
  • Training โหมดฝึกซ้อม

 

จุดเด่นของเกม

เป็นเกมมือถือที่มีขนาดเล็กไม่กินสเปคเครื่องสามารถเล่นได้ในมือถือหลายๆ เครื่องทั้ง Gen เก่าและใหม่ ซึ่งมันเป็นเกมที่เราสามารถใช้ในการเล่นข้ามเวลาได้อย่างดี แถมมีตัวเนื้อเกมเป็นอะไรทีคุ้นเคยกันอยู่แล้วกับการ์ตูนเรื่องดราก้อนบอลดังนั้นแฟนๆ น่าจะชื่นชอบพอสมควรน

 

จุดด้อยของเกม

จุดด้อยของเกมนี้อยู่ที่ตัวละครเป็นหลักเพราะเริ่มแรกมามีให้เลือกเพียง 2 ตัวเท่านั้น ทำให้ผู้เล่นอาจจะเบื่อได้ ถ้าเราจะซื้อตัวละครก็ติดปัญหาเรื่องเงินที่ต้องหามาซื้ออีกเพราะ ตัวละครภายในเกมถือว่าแพงเอาเรื่อง เล่น ตา 1 มันได้แค่ 3 เหรียญทองเท่านั้น หรือเราจะไปนั่งดูโฆษณาให้ครบก็อาจะเบื่อก่อนได้

 

น่าเสียดายที่ตัวเกมโดนถอดจาก Store ไปแล้ว แต่ยังโหลดกันได้ที่ https://apkplz.com/android-games/dragon-warriors-ball-z-apk-download

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook