รีวิว Jurassic World Alive เมื่อไดโนเสาร์บุกโลก AR

รีวิว Jurassic World Alive เมื่อไดโนเสาร์บุกโลก AR

รีวิว Jurassic World Alive เมื่อไดโนเสาร์บุกโลก AR
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดือนนี้ไดโนเสาร์จะกลับมาผงาดอีกครั้ง สำหรับการกลับมาของภาพยนตร์ไดโนเสาร์ชื่อดังอย่าง JURASSIC WORLD ที่พกพาความสนุกมากับเกม AR สุดล้ำอย่าง Jurassic World Alive ที่จะให้เราได้สวมบทเป็นผู้ล่าไดโนเสาร์กัน ตัวเกมจะน่าสนใจน่าเล่นแค่ไหนนั้นวันนี้เราจะมารีวิวให้ได้ดูกันลองอ่านกันได้เลยจ้า

Jurassic World Alive

ผู้พัฒนา : Ludia inc.

แนวเกม : AR game,เทิร์นเบส RPG

สำหรับเกม Jurassic World Alive นี้เราจะได้สัมผัสกับบรรดาไดโนเสาร์เสมือนจริงผ่านเทคโนโลยี AR โดยผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นสมาชิกคนใหม่ของกลุ่มพิทักษ์ไดโนเสาร์ (Dinosaur Protection Group-DPG) ด้วยการนี้เองเราจึงต้องออกเดินทานเสาะหาไดโนเสาร์และช่วยชีวิตพวกมันให้รอดพ้นจากการสูญพันธ์ครั้งที่ 2 นอกจากนี้เรายังต้องเก็บรวบรวมตัวอย่าง DNA ของพวกมันให้ได้มากที่สุดอีกด้วย

 

ตัวเกม Jurassic World Alive นั้นลักษณะการเล่นและแนวเกมจะเป็นเกมแนว AR คือ เป็นเกมที่ผสานกับโลกความเป็นจริง (คล้ายกับ Pokemon GO) โดยอิงจากแผนที่ Google map ซึ่งจากที่เคยออกไล่จับโปเกมอน ก็เปลี่ยนเป็นออกล่าไดโนเสาร์แทนนั่นเอง

ถึงจะบอกว่าคล้ายกับตัวเกม Pokemon GO แต่ต้องบอกเลยว่าเกมนี้ไม่ใช่เกมที่ก็อปมาอย่างแน่นอน เพราะตัวเกมมีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างออกไป การจะได้ไดโนเสาร์มาครองนั้นตัวเกมนี้จะใช้วิธีการจับคือ บินโดรนยิงยาสลบ โดยจะมีการกำหนดเวลาและสิ่งที่ได้มาคือ DNA ของไดโนเสาร์ตัวนั้นๆ เราต้องเก็บรวบรวม DNA ให้ได้ตามกำหนดเพื่อสังเคราะห์ออกมาเป็นไดโนเสาร์สำหรับใช้ในการต่อสู้ต่อไป

 

 

วิธีการจับไดโนเสาร์

การจะจับไดโนเสาร์เกมนี้อย่างที่บอกคือเป็นการบินโดรนยิงยาสลบ เริ่มเล่นครั้งแรกตัวเกมจะมีการสอนจับให้ โดยวิธียิงก็ไม่ยากให้เราทัชที่หน้าจอและลากไปลากมา เพื่อเล็งยิงให้โดนเป้าสีขาวบนตัวไดโนเสาร์ ยิ่งยิงโดนตรงเป้ามากเท่าไรก็ยิ่งมีโอกาสได้รับ DNA ที่มากขึ้นเท่านั้น ทั้งนี้ต้องรีบทำเวลาเพราะในเกมจะมีการจับเวลา ยิ่งเราอยู่ใกล้ไดโนเสาร์มากเท่าไรเราก็จะได้เวลาที่มากขึ้น ส่วนไดโนเสาร์ที่อยู่ไกลออกไปเราก็สามารถยิงได้เช่นกัน เพียงแต่ว่าเวลาก็จะน้อยลงไปตามลำดับนั่นเอง

 

“เสา” ของเกมนี้

หากเป็นใน Pokemon GO จะมีตำแหน่งเสา Poke stop หรือตำแหน่งยิม แต่ในเกมนี้นั้นจะมีสิ่งที่เรียกว่า Supply drop เป็นกล่องที่ให้เราไปหมุนเพื่อรับไอเทมต่างๆ ที่จำเป็นในการเล่นนั่นเอง

 

ไดโนเสาร์ที่จับมาทำอะไรได้บ้าง

ไดโนเสาร์ที่เราเก็บรวบรวม DNA มาและสามารถสังเคราะห์ได้นั้น เราสามารถนำมาถ่ายรูปหรือถ่ายวิดีโอแบบ AR เพื่อเอาไปแชร์ในโซเชียลได้ด้วย (เข้ากับช่วงที่หนังกำลังจะเข้าฉายแบบนี้สุดๆ ) นอกจากนี้เรายังสามารถนำเอาไดโนเสาร์เหล่านั้นมาต่อสู้กับไดโนเสาร์ของคนอื่นแบบ PVP ได้อีกด้วย

 

 

การต่อสู้

การต่อสู้ในเกมนี้จะเป็นการ PVP ระหว่างผู้เล่นแบบเทิร์นเบส (สลับการโจมตี) โดยการต่อสู้นั้นเราจะต้องจัดทีมไดโนเสาร์ขึ้นมา โดยสามารถเอาไดโนเสาร์ลงทีมได้ 4 ตัวและต้องสู้ชนะ 3 ครั้ง แม้จะตายในการต่อสู้แต่ไดโนเสาร์เราจะไม่ตายนอกการต่อสู้

การจะเอาชนะกันในการต่อสู้นั้นมีหลายๆ ปัจจัยด้วยกัน โดยไดโนเสาร์แต่ละประเภทนั้นจะมีความสามารถแตกต่างกันออกไป ตัวเล็กอาจล้มตัวใหญ่ได้เช่นกัน โดยหากอยากให้ไดโนเสาร์แกร่งขึ้นเราจะต้องรวบรวม DNA มาอัปเกรดไดโนเสาร์นั่นเอง

ข้อดีของการ PVP นั้นนอกจากจะได้รางวัลการต่อสู้แล้วบางครั้งยังอาจมีการปลดล็อคไดโนเสาร์หายากที่จะได้จากเฉพาะการเล่น PVP ด้วยเช่นกัน

 

จุดเด่นภายในเกม

- AR game -

เกม Jurassic World Alive เป็นหนึ่งใน AR Game ที่ทำออกมาได้น่าสนใจเป็นอันดับต้นๆ ที่มีให้เล่นในตอนนี้เลยก็ว่าได้

- ไม่ต้องเดินไกล -

เมื่อพูดถึงเกมที่ผสานโลกความจริงมักจะต้องออกเดินไปตามสถานที่ต่างๆ แต่ตัวเกม Jurassic World Alive นี้มีระบบการไดโนเสาร์ที่ง่ายกว่ามากคือเราสามารถจับไดโนเสาร์ที่อยู่ไกลออกไปได้ทำให้เราสามารถเล่นได้แม้อยู่ในห้อง

- ระบบการจับไดโนเสาร์ -

การจับไดโนเสาร์เกมนี้ทำออกมาได้น่าสนใจมาก คือผู้เล่นต้องทำการลากเล็งยิงเอง ซึ่งมันดูได้ใช้ฝีมือมากกว่าการขว้างบอลและรอลุ้นเหมือนในโปเกมอน

- ระบบการต่อสู้ PVP -

การต่อสู้ทำออกมาได้น่าสนใจ ใครชอบแนวเทิร์นเบสน่าจะถูกใจกัน

- รองรับมือถือระดับต่ำ -

เกมนี้แม้สเป็คไม่แรงมาก ก็สามารถเล่นได้เพียงแต่เครื่องไหนใช้กล้องไม่ได้ ก็อาจจะเล่นในส่วน AR ไม่ได้นั่นเอง

 

ภาพกราฟิก

ภาพกราฟิกในเกมนี้ทำออกมาได้ดีพอสมควร นอกจากนี้ในเรื่องของซาวด์เอฟเฟกส์เองก็ทำออกมาได้เร้าอารมณ์เช่นกัน

 

สรุปโดยรวม

สรุปแล้วสำหรับเกม Jurassic World Alive นี้เป็นเกม AR ที่น่าเล่นอีกเกมหนึ่ง ใครที่กำลังหาเกมแนวนี้เล่นอยู่ลองโหลดมาเล่นกันดูรับรองไม่ผิดหวังครับ

 

 

บทความโดย NewdreamZ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook