รีวิว Miraculous Ladybug & Cat Noir รวมพลังสองฮีโร่จากฝรั่งเศส

รีวิว Miraculous Ladybug & Cat Noir รวมพลังสองฮีโร่จากฝรั่งเศส

รีวิว Miraculous Ladybug & Cat Noir รวมพลังสองฮีโร่จากฝรั่งเศส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Miraculous Ladybug & Cat Noir – The Official Game

เกมที่สร้างมาจากการ์ตูนเรื่อง Miraculous: Tale of Ladybug & Cat Noir ซึ่งเป็นการ์ตูนแนวฮีโร่แปลงร่าง สัญชาติฝรั่งเศส ที่ได้รับความนิยมในหลายๆประเทศ ซึ่งมีตัวละครนำเป็นผู้สาวชื่อ Marinette เป็นตัวละคร Ladybug และผู้บ่าวชื่อ Adrien  เป็นตัวละคร Cat Noir

เนื้อเรื่องคือ Marinette เด็กสาววัยรุ่น ผู้มีพลังพิเศษจาก หินมิราเคิลสโตน ที่ทำให้สามารถ แปลงร่างเป็น  Ladybugและ Adrien  เด็กหนุ่มอีกคนที่มีพลังพิเศษจาก หินมิราเคิลสโตน  จึงทำให้เขาสามารถแปลงร่างเป็น/Cat Noir ได้เช่นกัน ซึ่งทั้งสองคน จึงช่วยกันต่อกรกับพวกเหล่าร้าย ที่มี Akuma เป็นผู้บงการอยู่เบื้องหลัง

จุดน่าสนใจของเรื่องราวนอกฉากแอ็คชั่นสนุกๆของการ์ตูน คือ ประเด็นความสัมพันธ์ของทั้งสองตัวละคร Marinette ที่แอบชอบ Adrien แต่ Adrien นั้นชอบ Ladybug ซึ่งทั้งสองต่างไม่รู้ความจริงว่าใครเป็นใคร ก็ถือว่าได้กลิ่นอายการ์ตูนวัยรุ่นดี

 

รูปแบบของเกม Miraculous Ladybug & Cat Noir – The Official Game เป็นเกมแนววิ่งเก็บเหรียญ (เหรียญแมลงเต่าทอง)

 

Gameplay ในเกมนี้จะให้เราวิ่งไปข้างหน้าเป็นเส้นตรง โดยจะมีอุปสรรคต่างๆผ่านเข้ามาให้เราได้หลบหลีกเพื่อผ่านทาง

ซึ่งอุปสรรคสิ่งกีดขวางต่างๆ จะมีเกิดขึ้นภายในเกมตลอดเส้นทาง  เช่น รถยนต์ หุ่นยนต์ ไม้กั้นทาง  เป็นต้น

 

รูปแบบการควบคุมหลักๆที่ใช้ในการผ่านแต่ละฉาก คือ

  • การเลื่อนนิ้วไปด้านบนเพื่อกระโดดข้ามอุปสรรคต่างๆ
  • การเลื่อนนิ้วไปด้านล่างเพื่อสไลด์ลอดช่องต่างๆ
  • การเลื่อนนิ้วไปด้านซ้าย-ด้านขวา เพื่อหลบหลีกอุปสรรคต่างๆ รวมทั้งการไต่กำแพงเพื่อข้ามตึก  หลบศัตรู หรือเก็บเหรียญ ถือว่าเพิ่มมิติในการเล่น

โดยในบางฉากเราอาจจะได้เล่นเป็นร่างปกติเพื่อเก็บคุกกี้เพื่อใช้สำหรับการแปลงร่าง และมีการเก็บกล่องของขวัญภายในฉากเพื่อไปเปิดลุ้นรับชื้นส่วนภาพถ่าย เพื่อสะสมให้ครบเป็นรูปภาพที่สมบูรณ์ สำหรับใช้ปลดล็อค ไอเทมและสิ่งของภายในเกม

 

เกม Miraculous Ladybug & Cat Noir – The Official Game จะมีโหมดเนื้อเรื่อง ที่มีการสลับฉากในการเล่น ไปเรื่อยๆไม่ใช่การวิ่งในฉากเดิมๆฉากเดียว (เกมในแนวเดียวมักจะเน้นที่การวิ่งให้ไกลที่สุดในฉากที่มีแบบเดียว) ซึ่งฉากภายในเกม Miraculous Ladybug & Cat Noir จะอยู่บนแผนที่เมืองปารีส ที่มีความสวยงามทั้งตัวละครและฉากภายในเกม โดยตัวเกมจะไม่อนุญาตให้ผู้เล่นนั้นเลือกตัวละครว่าจะเล่นเป็นใคร

ตัวเกมมีความท้าทายในการทำเงื่อนไขต่างๆ สำหรับการผ่านฉาก ความยากง่ายจะแตกต่างกัน โดยที่บางฉากอาจใช้เวลานานในการทำเงื่อนไขให้ครบ3ดาว เช่น การกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง30ครั้ง หรือการลอดช่องหลบสิ่งกีดขวาง30ครั้ง เป็นต้น

แต่ตัวเกมก็มีไอเทมพิเศษมาช่วยเราในการผ่านอุปสรรคต่างๆ เช่น ไอเทมแม่เหล็ก ที่ช่วยดูดเหรียญแมลงเต่าทองให้เรา ไอเทมลูกข่างเต่าทองที่ช่วยเราทำลายสิ่งกีดขวาง เป็นต้น และเมื่อเราเล่นผ่าน 5 ฉาก หรือ 10 ฉาก ก็จะได้เจอกับบอส ที่จะให้เราได้สู้หรือหลบหลีกเพื่อผ่านฉากๆนั้น
และเมื่อเล่นจบในแต่ละฉากเราก็สามารถนำเหรียญแมลงเต่าทอง ไปแลกเปลี่ยนเป็นกล่องสมบัติเพื่อลุ้นรับไอเทม ชิ้นส่วนรูปภาพ หรือนำไปอัพเกรดไอเทมภายในเกมได้

สรุป

เกม Miraculous Ladybug & Cat Noir – The Official Game เป็นเกมที่เล่นง่ายๆ เหมาะสมและเข้ากับทุกเพศทุกวัย  เพราะสามารถจับปุ๊บเล่นปั๊บ ได้เลย ไม่ต้องทำความเข้าใจอะไรมากมาย แต่ในความง่ายนั้น ตัวเกมเองก็มีความท้าทายในส่วนของการทำเงื่อนไขต่างๆ โดยเกมมีอีกนึงจุดดึงดูดคือ ฉากเซอร์วิสต่างๆ ที่ทำมาเอาใจสาวกคอการ์ตูน ที่มีมาเป็นระยะๆ ให้เบิกบานใจ รวมทั้งภาพรวมของกราฟิกตัวละคร ที่มีความน่ารักเหมือนออกมาจากการ์ตูนทางทีวี หรือฉากภายในเกมที่มีความสวยงาม โดยตัวเกมเปิดให้เล่นแล้วทั้งบน iOS และ Android คอเกมเมอร์และแฟนการ์ตูนตัวยงไม่ควรพลาด

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook