Living The Game ภาพยนตร์สารคดี eSports จากมุมมองนักแข่ง Street Fighter

Living The Game ภาพยนตร์สารคดี eSports จากมุมมองนักแข่ง Street Fighter

Living The Game ภาพยนตร์สารคดี eSports จากมุมมองนักแข่ง Street Fighter
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Living The Game ภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับกีฬา E-Sports ผ่านมุมมองของนักกีฬาเกม Street Fighter

นับตั้งแต่ Free To Play ภาพยนตร์สารคดีจาก Valve ที่เปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2013 ก็ไม่มีภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับวงการ E-Sports อีกเลย วันนี้ถือว่าเป็นฤกษ์งามยามดี ที่จะแจ้งให้ทราบว่าเกมเมอร์ชาวไทยจะได้มีโอกาสชมภาพยนตร์น้ำดีอีก 1 เรื่องที่เกี่ยวกับวงการ E-Sports เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการฝึกฝนเพื่อเป็นแชมป์เกมที่กำลังเล่นอยู่ในตอนนี้ด้วยครับ

Living The Game

เป็นภาพยนตร์สารคดีจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีเนื้อหาตีแผ่เบื้องหลังวงการ E-Sports ผ่านมุมมองของนักกีฬาเกม Street Fighter ชื่อดังทั้ง 5 คนได้แก่ ไดโกะ อุเมฮาร่า, โมโมจิ, เกมเมอร์บี, ลุฟฟี่ และ จัสติน หว่อง ที่พวกเขามีเป้าหมายเดียวกันคือการคว้าแชมป์และเงินรางวัล $120,000 หรือประมาณ 3,720,000 บาท โดยที่เราจะได้เห็นว่านักกีฬาเหล่านี้ กว่าที่พวกเขาจะมาถึงจุดนี้ได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

เราจะได้เห็นเบื้องหลังทุกอย่างนับตั้งแต่การก้าวเข้ามาในโลกของ E-Sports และยังมีมุมมองของคนรอบข้างพวกเขาที่มองว่า เกมคือภัยอันตรายและอับอายที่จะบอกกับผู้อื่นว่าลูกเป็นนักเล่นเกมมืออาชีพ ซึ่งทางลุฟฟี่นั้นกำลังเผชิญกับปัญหานี้อยู่ แม้แต่ผู้เล่นระดับโลกอย่าง ไดโกะ อุเมฮาร่า ที่กำลังมีปัญหากับแฟนสาวก็ดูเหมือนจะส่งผลในการเล่นเกมของเขาอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว เราจะได้เห็นว่าการแข่งขันเกมนั้นมีความสำคัญขนาดไหนและผลกระทบของคนรอบข้างที่มีต่อผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 คนนั้นจะเป็นอย่างไรบ้าง

ภาพยนตร์ Living The Game นี้อำนวยการสร้างโดย Wowow, Tokyo Video Center และ CNEX นอกจากนั้นแล้ว Living The Game ยังได้รับเลือกให้เปิดฉายในเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆ อาทิ  Hotdocs 2017 และ GZ Doc 2017 เป็นต้น นับว่าเป็นโอกาสอันดีที่เกมเมอร์ชาวไทยหัวใจ E-Sports หลายๆ คนไม่ควรพลาดกับภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ โดยทางด้าน Documentary Club ผู้นำเข้าภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีการจัดงานฉายรอบปฐมทัศน์ขึ้นในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ พร้อมกับมีการจัดการแข่งขันเกม Street Fighter V อีกด้วย

สำหรับใครที่มีเวลาว่างในวันนี้ก็น่าจะไปร่วมงานนี้กันนะครับ นอกจากเราจะได้เห็นว่าการแข่งขัน E-Sports จริงๆ จะเป็นอย่างไรแล้วก็ยังได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ก่อนใครในประเทศอีกด้วย ส่วนเรื่องของรายละเอียดอื่นๆ สามารถติดตามได้ทาง Fanpage Documentary Club ตามลิ้งค์ทางด้านล่างนี้เลยครับ สำหรับวันฉายจริงจะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายนนี้ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ SF Cinema City เท่านั้น

 

 

ติดตามกิจกรรมฉายรอบปฐมทัศน์เรื่อง Living The Game

Fanpage : https://www.facebook.com/DocumentaryClubTH

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook