ROV รีวิว Jinna เมจพลังเซนผู้ตกอับ ที่ได้ปรับสมดุลกลับมาเก่งอีกครั้ง
วันนี้จะมาแนะนำ 1 ใน 2 ตัวละคร ที่มาพร้อมกับสกินอันสวยงามรวมทั้งการปรับความสามารถภายในเกมที่ทำให้ฮีโร่ทั้ง 2 ตัวแข็งแกร่งขึ้น (อัพแพทช์ล่าสุด 30 พ.ค.61)
โดยบทความนี้จะขอพูดถึง จินตรา เอ๊ย.....จินน่า (Jinna) ฮีโร่ประเภทเมจ
1 ในฮีโร่ผู้ถูกลืม Jinna เคยได้รับความนิยมในการแข่งขันระดับประเทศ อย่างรายการ Road to Glory ที่จัดขึ้นในประเทศไทย ที่เกือบจะทุกแมตช์การแข่งขันจะต้องมีเขาร่วมด้วย แต่หลังจากการมาของเมจสายพันธ์ใหม่อย่าง Raz ยอดนักมวย หรือจะเป็น Lauriel เมจสาวผู้ทรงพลัง ก็ทำให้ชื่อของ Jinna ค่อยๆหายไปจากเกม RoV แต่หลังจากอัพแพทช์ล่าสุดความสามารถของเขาก็ถูกปรับให้ดีขึ้นกว่าเก่า ให้คูลดาวน์ลดลง ใช้สกิลได้เร็วขึ้น โดยมีการอัพเดตดังนี้
Skill 2 :: Sutra of Pain
คูลดาวน์ :: 12/11/10/9/8/7 -> 10/9.4/8.8/8.2/7.6/7
Skill 3 :: Nirvana
คูลดาวน์ :: 36/32/28 -> 35/30/25
*โดยที่ก่อนหน้านั้นได้มีการอัพให้วง สกิล3 อัลติเมทของเจ้าตัวนั้นกว้างขึ้นมาก่อนแล้ว
เนื้อเรื่อง Jinna
“Blood Magic Spirit Orb” เป็นอาวุธศักดิ์สิทธิ์ที่ส่งต่อกันมาในครอบครัวของ Jinna จากรุ่นสู่รุ่น ในยุคบรรพกาลนั้น บรรพบุรุษของ Jinna ต้องพึ่งพาพลังของ Spirit Orb เพื่อการต่อสู้กับเหล่าปีศาจร้าย แต่เมื่อผ่านการต่อสู้มาอย่างมากมาย Orb ก็ได้แปดเปื้อนพลังแห่งความมืด บรรพบุรุษของ Jinna ต้องสละชีวิตเพื่อผนึกมันเอาไว้ แต่เมื่อพลังด้านมืดมีมากขึ้น ผนึกเก่าแก่เริ่มคลาย ทำให้ Jinna ตัดสินใจนำ Orb ไปที่ Bright Temple เพื่อชำระล้างมลทินและป้องกันไม่ให้พลังแห่งความมืดสามารถกลืนกินได้
แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อพลังด้านมืดได้แผ่กระจายออกมา ทำให้เจ้าจอมมารอัคคีแห่งขุมนรก Maloch ได้ส่งสมุนออกมาไล่ล่า Jinna อย่างไม่ลดละ แต่สุดท้าย Jinna ก็นำ Blood Magic Spirit Orb ไปถึง Bright Temple อย่างปลอดภัย จากนั้นเขาได้ Jinna ก็ดีรับคำแนะนำจาก Lauriel ให้เริ่มใช้พลังแห่ง Zen ขั้นสูงในการรวบรวมพลังแห่งแสง Jinna รับรู้ว่ามีพลังแห่งแสงสว่างนี้เท่านั้นที่จะช่วยชำละล้างพลังงานแห่งความมืดลงได้
ค่าสถานะ Jinna
สกิลต่างๆของ Jinna
สกิลติดตัว Samsara
หลังจากใช้ลูกประคำโจมตีครบ 4 ครั้ง(โจมตีปกติและใช้สกิล) การโจมตีปกติครั้งต่อไป จะยิงลูกประคำเจาะเกราะสร้าง ความเสียหายเวทย์ 300(+0)
สกิล1 Battering Beads
คูลดาวน์ 7 วินาที ใช้มานา 80หน่วย
Jinna ใช้ลูกประคำโจมตีแก่ศัตรู 2คนรอบตัว สร้างความเสียหายเวทย์ 300(+0) โดยแต่ละครั้งที่ลูกประคำโจมตีจะชิ่งใส่ศัตรูรอบๆ 2ครั้ง แต่ถ้าหากศัตรูถูกชิ่งใส่หลายครั้งจะสร้างความเสียหายเพียง 30% หลังจากครั้งแรกที่โดนโจมตี
ข้อดี-ข้อเสียของสกิล Battering Beads
1.ข้อดี – การโจมตีที่สามารถโดนได้ทั้ง 2ตัว และระยะการชิ่งของลูกประคำที่ดีพอควร
2.ข้อเสีย – ดาเมจน้อยลงตามจำนวนการชิ่งส่งผลให้มันเฉลี่ยๆกันไปไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยเท่าไร
สกิล2 Sutra of Pain
คูลดาวน์ 10 วินาที ใช้มานา 70หน่วย
Jinna จะใช้ลูกประคำระเบิดพลัง สร้าง ความเสียหายเวทย์ 450(+0) แก่ศัตรูรอบๆ พร้อมกับลดความเร็วเคลื่อนที่ 35% เป็นเวลา 2วินาที
ข้อดี-ข้อเสียของสกิล Sutra of Pain
1.ข้อดี – เป็นสกิลที่ทำให้ศัตรูนั้นแทบจะหยุดชะงัก และมีพลังโจมตีที่พึ่งพาได้
2.ข้อเสีย – เป็นสกิลในระยะประชิด ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดใหม่ของผู้เล่นมาก หากใช้ไม่ถูกจังหวะ
สกิล3 Nirvana
คูลดาวน์ 35 วินาที ใช้มานา 140 หน่วย
Jinna สั่งการลูกประคำให้หมุนรอบตัวเขาอย่างบ้าคลั่ง (สร้างความเสียหายทุก 0.5 วินาที เป็นจำนวน 10ครั้ง) โดยการโจมตีแต่ละครั้ง จะสร้าง ความเสียหายเวทย์ 170(+0) หลังจากใช้สกิล ความเสียหายที่ได้รับจากศัตรูจะลดลง 15% เป็นเวลา 5 วินาที และเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ให้กับตนเอง 80% เป็นเวลา 2.5 วินาที
ข้อดี-ข้อเสียของสกิล Chrono Flow
1.ข้อดี – แทบจะเป็นอมตะ ในจังหวะที่กดใช้ ใช้ได้ทั้งจังหวะเปิดไฟต์ และจังหวะหนีเอาตัวรอด
2.ข้อเสีย – เป็นสกิลปั่นป่วนมากกว่าเอาตาย (ยกเว้นศัตรูเลือดหรือน้อย)
ทิปจาก RoV ถึง ผู้เล่น
ไอเทม และรูนที่แนะนำ Jinna (เมจ/แทงค์)
ไอเทมและรูนที่ผู้เขียนเลือกจะออกมาในแนวทางสายแทงค์มากกว่าออกแต่พลังเวทย์ เพราะ Jinna ถือเป็นตัวละครที่ใช้สกิลในระยะประชิด ทำให้เราต้องเน้นยืนได้นาน โดยการออกเกราะมานา มาก่อนนั้นเพื่อให้ผู้เล่นสามารถยืนได้นาน โดยมานาไม่หมดง่ายๆ แล้วจึงออกไอเทมเวทย์ที่มี พลังเวทย์แวมไพร์มาช่วยให้เราสามารถดูดเลือดในจังหวะปะทะได้(ยื้อเวลาตาย) ส่วนชิ้นที่4และ5 สามารถออกสลับชิ้นกันได้ตามรูปเกมที่เราต้องเจอ
ส่วนรูนผู้เขียนจะใส่มาอย่างละ10ชิ้นเพื่อทดแทนไอเทมชิ้นที่ 3-4 ทำให้ต้นเกมเราจะมีพลังเวทย์ พลังชีวิตรวมทั้งเกราะ และเวทย์แวมไพร์ มาช่วยในการยืนเลนของเราอย่างต่อเนื่อง โดยตำแหน่งที่เล่นนั้นจะเป็นเลนกลาง แต่จะออกแนว เมจ/ซัพพอร์ตมากกว่า คือ เติมทีมไฟต์ร่วมกับซัพพอร์ตและตัวฟาร์มตลอดเวลา
จุดแข็งจุดอ่อน ของ Jinna
1.จุดแข็ง – มีสกิลอัลติเมท ที่ดุดัน ปั่นป่วนทีมไฟต์ได้ดี
2.จุดแข็ง – หากออกไอเทมสายแทงค์แล้วทำให้ Jinna กลายเป็นเมจกึ่งแทงค์ที่มีความแข็งแกร่งพอตัว เปิดไฟต์ได้ดี
3.จุดอ่อน – ช่วงต้นค่อนข้างบอบางตามประสาสายเมจ
4.จุดอ่อน – มีสกิลที่มีระยะประชิด ทำให้การออกแต่พลังเวทย์จ๋า เล่นยาก
สรุปจากใจผู้เขียน
ผู้เขียนขอพูดถึงสกินของ Jinna ก่อน เป็นสกินที่ทำให้ผู้เขียนอยากเล่นตัวละครตัวนี้มากๆ จากที่แทบจะไม่เคยจับ เพราะสกินมีความเท่มาก ยิ่งเวลาใช้ในตัวเกมนั้นจะยิ่งสะใจ ส่วนในเรื่องของตัวละครนั้น หลังจากได้จับอย่างต่อเนื่อง ก็พบว่า Jinna เป็นที่น่ากลัวตัวหนึ่ง หากทีมของเราพร้อมลุย Jinna สามารถเดินไปเปิดไฟต์แทนแทงค์ได้เลย ทั้งการโจมตีมังกรใหญ่ หรือฮีโร่ฝั่งศัตรู