รีวิว FIFA Online 4 รับบอลโลกในโหมด World Cup 2018

รีวิว FIFA Online 4 รับบอลโลกในโหมด World Cup 2018

รีวิว FIFA Online 4 รับบอลโลกในโหมด World Cup 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอาละหลังจากที่เราแนะนำเกมมือถือฟุตบอลไปบ้างแล้วครั้งนี้เรามาถึงอีกหนึ่งเกมฟุตบอลออนไลน์ที่เปิดตัวไปไม่นานมานี้กับ เกม Fifa Online 4 ที่เปิดบริการในช่วงดีด้วยดิซึ่งตอนนี้น่าจะรู้กันอยู่แล้วว่ามีเทศกาลฟุตบอลโลก บอกเลยว่าตอนนี้ดุเดือดกันสุดๆ วันนี้ผมจึงจะพาไปชมรีวิวโหมดฟุตบอลโลกภายในเกม Fifa Online 4 ว่ามันจะเป็นอย่างไร เผื่อไว้สำหรับใครที่กำลังอินกับของจริงแล้วอยากมันส์ต่อ หรืออาจจะแบบเล่นไม่ได้ดั้งใจเลยมาระบายอารมณ์ในเกมก็ได้ตามสบาย

มาทำความรู้จักตัวเกม Fifa Online 4 ก่อน

Fifa Online 4 เป็นแนวฟุตบอลออนไลน์ที่ให้บริการโดย Garena ค่ายเกมยักษ์ใหญ่แห่งเมืองไทย ที่ไม่มีเกมเมอร์คนไหนไม่รู้จัก ซึ่งตัวเกมของ Fifa Online 4 ใช้เทคโนโลยีพัฒนาจากเกมคอนโซลอย่าง FiFa 17 ทำให้ระบบต่างๆ ภายในเกมมีความเหมือนกันเล็กน้อย โดยเทคโนโลยีที่ว่าคือ Frostbite และในเรื่องของกราฟิกไม่ต้องพูดถึงเยอะเลย เพราะมันทำออกมาได้สวยงามมากๆ แทบจะกลายเป็นเกมคอนโซลอยู่แล้วแถมด้วยตัวเกมยังทำให้นักเตะสมจริงยิ่งขึ้นไปอีก ด้วยเหตุผลเหล่านี้ทำให้ตัว Fifa Online 4 ต่างจาก Fifa Online 3 ในระดับที่เหมือนเปลี่ยนเกมใหม่เลย แต่ถ้าใครที่เป็นสาวกมาตั้งแต่ FO3 แล้วบอกเลยว่าไม่ยากที่จะเล่นสำหรับตัวใหม่นี้ แค่มันจะควบคุมยากยิง ยากนิดนึงจะไม่สามารถเล่น ทักษะพริ้วๆ ได้แล้ว

โหมดฟุตบอลโลก World Cup 2018
สำหรับโหมดบอลโลกภายในเกม Fifa Online 4 นั้นบอกเลยว่ามันเจ๋งมากๆ เพราะด้วยตัวเกมจัดหนักจัดเต็มเก็บรายละเอียดต่างๆ ของการแข่งขันบอลโลกมาอย่างครบถ้วน ทำให้เพื่อนๆ ได้สัมผัสบรรยากาศของการแข่งขันระดับโลกจริงๆ และตัวเกมก็มีทีมให้เลือกเท่ากับจำนวนที่เข้าแข่งขันเลย ดังนั้นแล้วใครเชียร์ทีมใคร ชอบทีมใดก็ได้เล่นสมใจอยากแน่นอน และเมื่อเราเลือกทีมที่ตัวเองอยากเล่นได้เรียบร้อยแล้ว มันจะมีผลการจับฉลากแบ่งสายมาให้เราดูว่าเราต้องเจอกับใครในกลุ่มบ้าง แล้วหลังนั้นเราก็ไปลุยเก้บชัยชนะเพื่อสะสมคะแนนมาให้ได้ ในขั้นตอนนี้เหมือนกับของจริงเลย ชนะได้ 3 แต้ม แพ้ได้ 0 เสมอได้ 1 เก็บคะแนนไปเลื่อยๆ ดังนั้นเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเกมแนวฟุตบอล Fifa Online 4 เป็นเกมที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้เล่นได้อย่างแน่นอน

ความรู้สึกในตอนที่ผมทดสอบเล่นโหมดฟุตบอลโลก คือรายละเอียดต่างๆ กลิ่นอายของการแข่งขันระดับโลกตัวเกมสามารถนำสิ่้งเหล่านั้นมาอยู่ในโหมดฟุตบอลได้อย่างดี ความรู้สึกแทบไม่ต่างจากดูผ่านจอทีวิเลย แต่นี้เราสามารถบังคับควบคุมให้เป็นได้อย่างใจ เหมือนกับที่ผมเชียร์อังกฤษแล้วอารมณ์ฟินมาข้างอยู่เลยเข้ามาในเกมจัดยิง Tunisia ไป 8 เม็ดเพื่อสนองอารมณ์ที่มันค้างอยู่ในตัวและตัวเกมก็สามารถหน้าที่นั้นออกมาได้ดี ใครที่ชื่นชอบทีมไหนก็เลือกได้อย่างใจนักเตะภายในทีมก็เหมือนชีวตจริงเลยอย่างนั้นแฟนฟุตบอลอย่าพลาด

จุดเด่นของโหมดฟุตบอลโลก
เป็นโหมดที่ทางผู้พัฒนาได้เก็บรายละเอียดเกี่ยวกับบอลโลกมาอย่างดี ทำให้ตอนเล่นรู้สึกได้ถึงความอลังการของการแข่งขันฟุตบอลโลกว่ามันพิเศษแค่ไหนเพราะ 4 ปี จะมีสักครั้ง

จุดด้อยของโหมดฟุตบอลโลก
มันเป็นโหมดการเล่นที่ต้องใช้เวลาสำหรับการจบลีคฟุตบอลโลกนานพอสมควร เพราะเราต้องแข่งหลายรอบก่อนจะถึงรอบชิงแล้วสำหรับบางคนที่ไม่มีเวลาเล่นแบบนั้นมันก็อาจจะทำให้รู้สึกเบื่อได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook