ชาวมือถือก็ร่วมสนุกกับเกมบอลโลกได้ใน FIFA Football: FIFA World Cup

ชาวมือถือก็ร่วมสนุกกับเกมบอลโลกได้ใน FIFA Football: FIFA World Cup

ชาวมือถือก็ร่วมสนุกกับเกมบอลโลกได้ใน FIFA Football: FIFA World Cup
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้ใจไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัวเท่าไหร่ เพราะตอนนี้มีการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่อย่าง ฟุตบอลโลก 2018 ที่ปีนี้ รัสเซียเป็นเจ้าภาพ และต้องบอกเลยว่าประเทศไทยเรา เป็นประเทศที่มีแฟนกีฬาฟุตบอลเยอะมาก ทำให้ช่วงนี้กระแสบอลโลกมันมาแรง และผมก็ที่จะไม่พลาดสำหรับคนที่กำลังอินไปกับบอลโลก โดยเราเกม ฟุตบอลบนมือถือมาฝากบอกเลยว่ามันเยอะมาก แต่ผมจะคัดเฉพาะเด็ดๆ มาให้เพื่อนๆ ได้เลือกเล่นกันโดยวันนี้ขอนำเสนอ FIFA Football: FIFA World Cup จาก EA ก่อนเลยบอกเลยว่าเกมนี้โคตรมันแฟนไม่ควรพลาด

 

ทำความรู้จัก FIFA Football: FIFA World Cup

FIFA Football: FIFA World Cup เป็นเกมฟุตบอลที่ผู้เล่นสามารถสร้างทีมเป็นของตนเองได้และสามารถสะสมนักเตะชื่อดังระดับโลกมาไว้ในทีมได้ด้วยเช่นกันภายในเกมก็จะมีโหมดการเล่นต่างๆ มากมายจนบอกเลยว่าสามารถเล่นได้ทั้งวัน ยกตัวอย่างเช่น โหมด Vs Attack, Campaigns และที่สำคัญมีโหมด Fifa World Cup 2018 อีกด้วย อย่างที่บอกไปใครกำลังอินกับการแข่งขันบอลโลกแบบนี้อยู่สามารถดาวน์โหลดมาสานต่อความมันส์ในมือถือได้เลย โดยในช่วงแรกตัวเกมจะสอนพื้นฐานการควบคุมการยิง การส่งบอล จุดโทษ แทบทั้งหมดให้กับผู้เล่นใหม่ก่อน และเมื่อผ่านไปสักพักตัวเกมจะเริ่มปลดล็อคโหมดต่างๆ ออกมาให้แฟนๆ ได้เล่นกัน และทางผมก็จะไม่พลาดที่แนะนำโหมดการเล่นมันๆ ให้เพื่อนได้ดูกัน

 

ระบบ Gameplay

FIFA Football: FIFA World Cup ระบบการเล่นในเกมนี้ก็คล้ายๆ กับเกมฟุตบอลทั่วไปแต่มันจะบังคับควบคุมง่ายกว่า ด้วยมันอยู่ในแพลตฟอร์มมือถือ EA จึงพยายามออกแบบให้มันง่าย แต่มันต้องสนุกแล้วพวกเขาทำออกมาได้ดีเลย เพราะการส่งบอลหรือยิง ก็ทำได้เพียงแค่การลากนิ้วเท่านั้น และที่สำคัญฉากกราฟิกต่างๆ ก็ถือว่าทำออกมาได้สวย แต่เพื่อนๆ อย่าเอาไปเทียบกับพวกเกมคอนโซลหรือ PC นะยังไงมันก็สู้ภาพกราฟิกของพวกเครื่องเหล่านั้นไม่ได้แน่นอน แต่ถ้าสำหรับในมือถือแล้วบอกเลยว่าสวยมาก และเล่นง่ายด้วย ภายในเกมยังมีระบบ Auto ไว้ถ้าเพื่อนๆ ขี้เกียจบังคับเองคอยรอยิงอย่างเดียวก็ได้

โหมด VS ATTACK

เป็นโหมดการเล่นที่ผมชอบมากๆ เพราะถ้าใครที่ขี้เกียจจะเล่นแบบ Full time ก็สามารถเข้ามาเล่นโหมดนี้ได้เพราะตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้ บุกอย่างเดียว ฝึกการส่งบอลและบุกของทีม สำหรับโหมดนี้จะเป็นการนับคะแนนที่เราทำได้ในการบุกโดยจะมีเวลาที่กำหนดไว้ ถ้าในระหว่างเวลานั้นเราสามารถบุกไปยิงประตูได้กี่เม็ด และใช้เวลาในการทำประตูเท่าไหร่ก็จะตีเป็นคะแนนมา และในโหมดนี้ก็จะมีของรางวัลต่างๆ มากมายให้เพื่อนๆ อีกด้วย

โหมด Fifa World Cup 2018

เป็นโหมดที่เป็นไฮไลท์ของเกมนี้ ณ ตอนนี้เลยก็ว่าได้โดยเมื่อเรากดเข้าไปในโหมดนี้ หน้าต่าง UI จะเปลี่ยนเป็นเฉพาะของ Fifa World Cup 2018 ทันทีบอกเลยว่า พรีเมี่ยมสุดๆ มันทำให้เห็นว่า EA ใส่ใจในการสร้างโหมดนี้ให้กับแฟนบอลเอามากๆ ภายในเราก็จะเห็นการแบ่งหมวดหมู่ต่างๆ ที่ชัดเจน แถมมี Leaderboard บอกว่าใครตอนนี้เจ๋งที่สุดในเกมอีกเอาเป็นว่าเพื่อนๆ ลองเข้าไปเล่นดู ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนถ้าคุณเป็นแฟนฟุตบอล

 

จุดเด่นของเกม

อย่างที่บอกไปว่า FIFA Football: FIFA World Cup เป็นเกมที่ EA ทำมาเพื่อตอบสนองความต้องการของแฟนฟุตบอลได้อย่างดี ด้วยระบบเกม เนื้อหา Content และภาพกราฟิกต่างๆ ก็ทำออกมาได้อย่างสวยงาม ผนวกด้วยกับตอนนี้มีฟุตบอลเลย ทำให้การเล่นเกมมันฟินเข้าไปอีก

จุดด้อยของเกม

การปลดล็อคเนื้อหา Content มันช้าเกินไปบางครั้งผู้เล่นก็มีพื้นฐานอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องสอนให้มันละเอียดขนาดนี้ และการหานักเตะใหม่ๆ จะหาตัวดีๆ ได้ก็ต้องสายเปย์เป็นส่่วนใหญ่ แต่ตัวเกมก็มีระบบ Login รายวันให้เพื่อนๆ ได้มีนักเตะดีๆ ไว้ประดับทีมเหมือนกันนะ แต่อาจจะสู้พวกเติมเงินยากหน่อย

 

 

 

ดาวน์โหลดเกม FIFA Football: FIFA World Cup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook