รีวิว Soul Gauge เกมแอคชั่น 2.5D สไตล์เรโทรสนุกๆ ในมือถือ

รีวิว Soul Gauge เกมแอคชั่น 2.5D สไตล์เรโทรสนุกๆ ในมือถือ

รีวิว Soul Gauge เกมแอคชั่น 2.5D สไตล์เรโทรสนุกๆ ในมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดือนนี้มันเป็นเดือนอะไรกัน ทำไมถึงมีแต่เกมใหม่แจ่มๆ เปิดให้เล่นกันเพียบเลย และผมก็ไปเห็นอีกหนึ่งเกมใหม่ที่น่าสนใจเอามาก เอามาฝากเพื่อนๆ เช่นเคยโดยเกมในวันนี้มีชื่อเกมว่า Soul Gauge ให้บริการโดยค่ายเกม Godlike Games ที่เปิดบริการไปไม่นานมานี้ใน สโตร์ประเทศไทย เหมือนเช่นเคยเห็นเกมดีๆ แบบนี้เราจะไม่จับมารีวิวได้ยังไง
https://www.youtube.com/watch?v=Thy3-Fl7d6E

ทำความรู้จักเกม Soul Gauge
Soul Gauge เป็นเกมมือถือแนว MMORPG ตัวใหม่จากค่ายเกม Godlike Games ตัวเกมจะนำเสนอภาพในรูปแบบ 2.5D น่ารักสดใส เมื่อเห็นภาพตอนแรกๆ ทำให้นึกถึงเกมในเครื่อง คอนโซล ตอน playstation 1 เลยเพราะภาพกราฟิก อินเตอร์เฟส มันให้อารมณ์แบบเกมสมัยนั้นจริงๆ อย่างที่บอกไปเกมเป็นแนว MMORPG ทำให้ Content เนื้อหาภายในเกมก็จะมีระบบมารองรับมากมายเพื่อไม่ให้ผู้เล่นได้เบื่อ สามารถตอบสนองผู้เล่นได้ทั้งสาย PVE, PVP กิลวอร์ Soul Gauge ก็มีระบบเหล่านั้นมาอย่างครบถ้วน เอาเป็นว่าเดียวผมจะพาไปชมเกมกันว่าตัวเกมมีอะไรน่าสนใจบ้าง

อาชีพภายในเกม Soul Gauge
ภายในเกม Soul Gauge อาชีพหลักๆ จะมีให้เลือกอยู่ 2 อาชีพเท่านั้นได้แก่ นักดาบ และ นักเวทย์ เป็นเพียง 2 อาชีพหลักที่สามารถเลือกได้ตอนสร้างตัวละคร

และเมื่อเรามีเลเวลถึงที่กำหนดก็จะสามารถเปลี่ยนอาชีพได้ คลาส 1 ได้ตอนเลเวล 35  และ คลาส 2 ตอนที่เลเวล 45

อาชีพ 1 -2

ระบบ Soul Gauge
เป็นระบบที่เป็นจุดเด่นของเกม Soul Gauge เลยก็ว่าได้ เพราะถ้าผู้เล่นจะเพิ่มความสามารถของอุปกรณ์ อาวุธ หรือ สกิลต้องใช้ค่า Soul ที่สามารถหาได้จากการล่ามอนสเตอร์ หรือ ทำเควสท์ต่างๆ ภายในเกมเราจะได้ค่า Soul สีต่างๆ มาไว้ใช้สำหรับอัพเกรด อาวุธหรือสกิล เช่น สีเขียวไว้สำหรับอัพเกรดอาวุธ สีฟ้าใช้อัพเกรดสกิลเป็นต้น ถือว่าเป็นระบบที่แปลกใหม่ดี ดังนั้นแล้วการที่จะอัพเกรดอาวุธอะไรก็คิดดีๆ ก่อนนะเพราะมันใช้เยอะพอสมควร

ระบบการไล่ล่ามอนสเตอร์
ระบบเก็บข้อมูลมอนสเตอร์เป็นระบบที่เจ๋งพอสมควรเพราะเมื่อเราตีมอนสเตอร์ตัวไหนบ่อยๆ ก็อาจจะดรอปเหรียญมอนสเตอร์มาให้เราสะสมแล้วเมื่อเราสะสมครบ 7 อันก็จะแจกไอเทมพิเศษให้อีกด้วยซึ่งมันมีอยู่หลายระดับมากเลยถือว่าเป็นระบบเล็กๆ น้อยๆ ที่ผู้พัฒนาเอามาใสให้ผู้เล่นเก็บเลเวลไม่เบื่อ

ระบบ Arena
เป็นระบบที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับเกมแนวนี้ ด้วยเป็นเกมแนว MMORPG ทำให้ผู้เล่นอยากจะที่พัฒนาตัวละครของตัวเองแล้วไปวัดระดับฝีมือกับผู้เล่นอื่นภายในเกมว่าใครเจ๋งกว่ากัน แล้วสำหรับระบบ Arena เกม Soul Gauge การ PVP ไม่ได้เป็นเพียงแค่การวัดระดับเท่านั้น ยังมีของรางวัลที่สามารถหาแลกได้จากนำค่าพ้อย PVP ไปแลกมาอีกด้วย

จุดเด่นของเกม
Soul Gauge เป็นเกมที่โดยรวมถือว่ามีเนื้อหา Content ระบบต่างๆ ที่มีอยู่เยอะมากทำให้ผู้เล่นมีอะไรทำที่หลากหลายและไม่น่าเบื่อ ซึ่งเป็นมันเป็นสิ่งที่เกมแนว MMORPG ควรจะมี ก็ถูกรวบรวมไว้อยู่ในเกม Soul Gauge แทบทั้งหมดอยู่แล้ว และระบบ Gameplay ก็เข้าใจง่ายเล่นไม่ยาก

จุดด้อยของเกม
Soul Gauge จุดด้อยแทบที่จะไม่มีเลยอาจจะมีเล็กน้อยตรงที่ระบบ Content มันเยอะมากทำให้ต้องใช้เวลาในการอธิบายเป็นเวลานานซึ่งการจะเปิด Content ให้ครบถ้วนต้องใช้ระยะเวลาสักหน่อยถึงจะสามารถเปิดระบบภายในเกมได้ทั้งหมดแต่โดยรวมถือว่าสุดยอดเลย

 

ดาวน์โหลดเกม Soul Gauge ได้ที่ http://www.soulgauge.in.th/main/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook