รีวิว Astral Crown จากเกมออนไลน์ PC กลายเป็นเกมมือถือแสนน่ารัก

รีวิว Astral Crown จากเกมออนไลน์ PC กลายเป็นเกมมือถือแสนน่ารัก

รีวิว Astral Crown จากเกมออนไลน์ PC กลายเป็นเกมมือถือแสนน่ารัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเราจะพูดถึงแนวเกมที่เกมเมอร์ต่างๆ ชื่นชอบทั้งในรูปแบบ PC หรือเกมโทรศัพท์มือถือ เกมแนว MMORPG ต้องมีพูดถึงอย่างแน่นอน เพราะเกมแนว MMORPG เป็นแนวเกมที่มีรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย เนื้อหา Content ที่กว้างสามารถรองรับรูปแบบการเล่นได้มากมายทั้งสายชิวๆ หรือ ฮาร์ดคอร์ และในปัจจุบันก็มีค่ายผู้พัฒนาเกมมากมายที่ผลิตเกมแนวนี้ออกมา เพื่อจะพิชิตตลาดเกมแนว MMORPG และวันนี้เราก็ไปเจออีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจโดยมีชื่อเกมว่า Astral Crown

มาทำความรู้จักเกม Astral Crown

Astral Crown เป็นเกมโทรศัพท์มือถือแนว MMORPG ตัวใหม่จากค่าย Winner Online โดยผู้พัฒนาเป็น X-Legend Entertainment จากไต้หวันที่เคยฝากผลงานไว้มากมาย โดยตัวเกมจะกล่าวถึงสงครามแย่งชิงสมบัติศักดิ์สิทธิ์ อารมณ์เหมือนจอกศักดิ์สิทธิ์ของ Fate เลยแต่ของเกมนี้จะเป็น 4 อาณาจักร ซึ่งผู้เล่นต้องเลือกที่อยู่ 1 ใน 4 อาณาจักรนี้ ต่อมาจะพูดถึงเรื่องภาพกราฟิกของตัวเกม จะออกแนวเป็นการ์ตูนน่ารักใสๆ ที่สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัยอย่างแน่นอน และเหมือนอย่างเคยเราจะพาผู้อ่านไปดูกันว่า ตัวเกม Astral Crown มีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

อาชีพภายในเกม Astral Crown

ระบบอาชีพสำหรับเกมแนว MMORPG แล้วถือว่าเป็นหัวใจสำคัญที่ขาดไปไม่ได้อย่าเด็ดขาด ถ้าตัวเกมมีอาชีพที่สามารถดึงดูด เหล่าเกมเมอร์ได้ละก็บอกเลยว่า "สบาย" โดยเกมนี้ จะถูกแบ่งออกเป็น 4 อาชีพใหญ่ๆ ได้แก่

Warrior

อาชีพพื้นฐานของเกมแนว MMORPG เป็นอาชีพที่คอยเป็นเกราะกำบังให้กับเพื่อนๆ ภายในทีม ที่มีพลังป้องกันสูงที่สุดและขาดไปไม่ได้อย่างเด็ดขาด และสามารถเปลี่ยนอาชีพไปเป็น Paladin ได้

Assassin

อาชีพขวัญใจเกมเมอร์ชาวไทย ไม่ว่าเกมไหนมีอาชีพพวก นินจา นักฆ่า จะเป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับ 1 เสมอและสำหรับ Assassin ในเกมนี้บอกเลยว่าโคตรเท่  และสามารถเปลี่ยนอาชีพไปเป็น Fighter ได้

Gunslinger

เห็นอาชีพนี้แว็บแรกนึกถึงตัวละคร AI สุดน่ารักอย่าง Miku ทันทีโดยอาชีพเป็นอาชีพที่โจมตีระยะคอยซัพพอร์ตเพื่อนๆ จากแนวหลังและที่สำคัญตัวละครน่ารักมาก (เอาจริงๆ มันก็เปลี่ยนเพศได้นะ)

Mage

อาชีพที่มีพลังโจมตีสูงที่สุดภายในเกม ซึ่งเป็นอาชีพหลักของเกมแนว MMORPG อยู่แล้วและสามารถเปลี่ยนเป็น Cleric เป็นอาชีพัฒนาได้

ระบบยศ

เป็นระบบที่ผมเห็นแล้วคิดในใจทันทีเลยว่า "มันเจ๋งดี" เพราะตัวเกมนี้ ยศถือว่าเป็นระบบที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้เล่นสามารถหาเงินได้จากเงินเดือนของยศภายในเกม ซึ่งสามารถอัพยศไปขั้นสูงขึ้นเงินเดือนก็สูงตาม และจุดสูงสุดคือ Glory Fleet Admiral

ระบบการ์เดี้ยน

การ์เดี้ยน เป็นระบบ NPC คู่หูผู้ช่วยที่จะคอยซัพพอร์ตเราในเรื่องการต่อสู้ให้ง่ายยิ่งขึ้นและสามารถจัดทีมสูงสุดได้ถึง 3 ตัวและต้องบอกเลยว่า การ์เดี้ยนมันสวยกว่าตัวละครของเราอีกนะบางตัว ทำให้เกิดอาการอิจฉาเลยทีเดียว

ระบบมินิเกม

ถือว่าเกม Astral Crown เป็นเกมที่เอาใจใส่ในเรื่องของ Mini Game พอสมควรเลยเพราะตัวเกมมีระบบสุดพิเศษนี้คอยช่วยผู้เล่นในการฟาร์มไอเทมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการผลิตยา จับคู่ หรือ ดนตรีเป็นต้น ซึ่งมันจะเป็นตัวช่วยในการแก้เบื่ออย่างดีเลยเพราะ ถ้าผู้เล่นที่เล่นเกมแนว MMORPG แล้วมี Content มันทำให้ผู้เล่นเกมสายนี้ชื่นชอบอย่างแน่นอนอยู่แล้ว

จุดเด่น

Astral Crown เป็นเกม MMORPG สไตล์ภาพการ์ตูน 3D น่ารักๆ บอกเลยว่าตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย ผู้ใหญ่เล่นได้ เด็กเล่นดี เนื้อหา Content เยอะสุดๆ รับประกันเลยว่าไม่เบื่อแน่นอน แถมด้วยรายละเอียดมันก็ลึกและน่าสนใจ ทั้งการทำสงครามอาณาจักร เพิ่มยศให้กับตัวเองเพื่อกลายเป็นเจ้าเมือง และอื่นๆ ที่ทำออกมาโดยรวมแล้วมันเจ๋ง

จุดด้อย

ในความรู้สึกส่วนตัวคิดว่าหน้าต่าง UI มันดูขัดลูกหูลูกตาไปสักหน่อยเพราะดูเยอะและจัดไม่ค่อยดีเท่าที่ควร และอีกหนึ่งเรื่องคือระบบ VIP ที่มีอยู่ในเกมมันอาจจะเกิดช่องว่างระหว่างผู้เล่นมากจนเกินไปจนทำให้เกมไม่สนุกก็เป็นได้

 

ดาวน์โหลดเกม Astral Crown ได้ที่

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook