ลงวัดหรือตลาดดี? แนะนำจุดโดดร่ม PUBG แมพใหม่ Sanhok

ลงวัดหรือตลาดดี? แนะนำจุดโดดร่ม PUBG แมพใหม่ Sanhok

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกม PUBG หรือ PlayerUnknown’s Battlegrounds เกมหัวเรือใหญ่แนว Battle Royale ที่ล่าสุดได้มีการอัพเดทครั้งใหญ่ เพื่อเป็นการต้อนรับแผนที่ใหม่ Sanhok ธีมการสร้างแผนที่ได้ต้นแบบมาจากประเทศไทยของเราบอกเลยว่าสวยงามมากๆ แล้วมาพร้อมกับระบบ Event Pass ที่จะช่วยผู้เล่นให้ได้รับของรางวัลต่างๆ เพิ่มมากขึ้นเช่น ปืน เสื้อผ้า และไอเทมอื่นๆ มากมาย แต่สำหรับวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชม จุดโดดร่มยอดนิยมในแผนที่ Sanhok ที่บอกเลยว่า หูต้องดี สัมผัสต้องไว เพราะทุกก้าวของคุณมีสิทธิ์ตาย

ก่อนขอพูดถึง Map Sanhok สักหน่อยโดยแมพนี้จะมีขนาดอยู่ที่ 4x4 เท่านั้น นั้นหมายถึงผู้จำนวน 100 คนจะอยู่บนเกาะที่มีขนาดเล็กทำให้เกิดการปะทะกันอยู่ตลอดเวลา ไม่ต้องใช้เวลาฟาร์มหาไอเทมนานๆ ด้วยแมพนี้มีการดรอปไอเทมที่เยอะมาก สามารถเจอได้แทบทุกที่ บ้านทุกหลัง นอกจากดวงจะซวยจริงๆ ถึงจะไม่เจอ ส่วนจุดโดดร่มหลักๆ ของ แมพนี้ผมจะนำเสนอ 5 สถานที่ผู้เล่นชอบโดดไปวัดฝีมือกัน

 

BootcampBootcamp

จุดโดดร่มที่แรกก่อนเลย Bootcamp อารมณ์เหมือนค่ายทหารขนาดเล็กที่ภายในจะมีตึก น้อย ใหญ่ อยู่เต็มไปหมดซึ่งจะมี ตึกตรงกลางที่เป็นจุดยุทธศาสตร์ของ Bootcamp เพราะมันสามารถเดินทะลุระหว่างตึกได้ แล้วมันสามารถเดินไปยิงได้รอบทิศทางจึงเป็นจุดที่มีผู้เล่นต่างเลือกเป็นอันดับต้นๆ ถ้าเครื่องบิน เริ่มต้นบินผ่านมา แถมการหาปืนก็ไม่ได้ยากอะไร อย่างที่บอกไปมันมีตึกเล็กตึกใหญ่สลับกันอยู่ผู้เล่นสามารถหามุม เดินหลบ เดินไล่ ได้อย่างสบาย

 

Pai NanPai Nan

จุดที่สอง Pai Nan ขอเรียกอีกอย่างว่า แม่กลองละกันเพราะด้วยลักษณะภูมิภาคที่มีแม่น้ำตัดตรงกลางทำให้นึกถึง ตลาดน้ำอัมพวา เลยจุดนี้เป็นจุดที่ส่วนตัวผมชอบลงมาที่สุดเพราะ ตรงนี้มันมีตึกสูงเยอะ แล้วแต่ละตึกสามารถกระโดดจากชั้น 2 ออกหลังคาไปอีกตึกได้ มันทำให้รูปแบบการเล่นหลากหลาย ยิ่งขึ้น แถมเวลาจะมีคนมาชาร์จก็มีมุมต่างๆ ให้หลบมากมาย แถมอาวุธปืนบอกเลยว่ามีทุกหลังแน่นอน แต่ว่าจะได้ปืนอะไรก็อีกเรื่อง

 

Paradise ResortParadise Resort

จุดที่สาม Paradise Resort ชุดยอดฮิตนิยมที่สุดไม่แพ้ โรงเรียน หรือ บ้านคนรวย ในแมพเก่าๆ เลยในจุดโดดร่มนี้จะมีผู้เล่นโดดมาจุดนี้ต่ำๆ ไม่น้อยกว่า 5 คนแน่นอนในทุกรอบจะมีเป็นทีมหรือคนเดียว ในจุดนี้ก็มีคนเยอะทุกตา ด้วยตัว Paradise Resort เป็นสถานที่ ที่ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป สามารถโดดลงมาแล้วหาอาวุธไว้ใช้สำหรับต่อสู้ได้ ไม่จำเป็นต้องพึ่งดวง เหมือนเช่น โรงเรียนหรือบ้านคนรวยในแมพก่อนๆ มันจึงทำให้นักโดดร่มที่ต้องการวัดฝีมือในความแม่นของตนเองจึง เลือกที่จะลง ในสถานที่นี้ มากกว่าที่อื่นๆ

 

Ha tinhHa tinh

จุดที่สี่ Ha tinh โกดังที่ถูกล้อมไปด้วนบ้าน สถานที่นี้จะอยู่ในส่วนของทางด้านบนซ้ายของแมพ Sanhok ที่อยู่ติดกับสะพานข้ามฝั่ง ซึ่งเป็นจุดที่ดีสำหรับการลงมาฟาร์มหาไอเทม แล้วเดินเข้าไปตรงกลางแมพเพื่อรอ Play Zone แต่นั้นมันทำให้ผู้เล่นหลายๆ คนคิดเหมือนกัน มันจึงกลายเป็นจุดเดือดพอสมควร เลยเพราะด้วยตรงมันมีโกดังใหญ่ 3 อัน ที่สามารถฟาร์มได้อย่างรวดเร็วดังนั้นใครที่สามารถลงพื้นแล้วเข้าโกดังได้ก่อนก็มีสิทธิ์ที่จะได้อาวุธไวกว่าการเข้าบ้านเป็นหลัง

 

RuinsRuins

จุดที่ห้าจุดสุดท้าย เป็นสถานที่ยอดนิยมอย่าง Ruins หรือส่วนตัวผมเรียกว่า วัด เป็นซากปรักหักพังที่มีมุมให้แอบเยอะ ปืนก็หาง่ายแถม ขนาดเล็กมีชั้นใต้ไว้สำหรับแอบออกไปหรือเข้าก็ได้ มันจึงเป็นสถานที่ คนนิยมลงเยอะ ตรงสถานที่นี้ผมคิดว่ามันเหมือน โรงเรียนผสมบ้านคนรวยที่ใครลงมาก่อนแล้วได้ปืน จะเป็นราชาได้ช่วงหนึ่งเลย แต่ได้ช่วงนิดเดียวจริงๆ นะเพราะปืนมันตกทุกที่ ทุกทิศเพียงแต่ว่าใครจะได้ปืนอะไรก่อนเท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook