รีวิว มังกรหยก Origin เกมมือถือกำลังภายในยอดนิยม รับซีรี่ส์ดังเวอร์ชั่นใหม่

รีวิว มังกรหยก Origin เกมมือถือกำลังภายในยอดนิยม รับซีรี่ส์ดังเวอร์ชั่นใหม่

รีวิว มังกรหยก Origin เกมมือถือกำลังภายในยอดนิยม รับซีรี่ส์ดังเวอร์ชั่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเราจะพูดถึงเกมโทรศัพท์มือถือในปัจจุบันมีเลือกให้เล่นมากมายหลากหลายประเภท และมีเกมออกใหม่ๆ มาแทบทุกเดือน ซึ่งถือเป็นโชคดีของผู้บริโภคอย่างเราๆ ที่มีตัวเลือกในการเลือกเล่นมากขึ้น และวันนี้ผมได้ไปเห็น เกมมือถือใหม่เปิดตัวที่น่าใจหนึ่งเกม เป็นแนวกำลังภายในแบบฉบับของจีน ที่ถูกทำมาจากซีรี่ส์ระดับตำนานอย่าง มังกรหยก ที่แต่งโดย กิมย้ง ที่ได้ถูกทำเป็น เกม การ์ตูน ซีรี่ส์ ภาพยนตร์ต่างๆ มากมายหลายสิบภาค และรอบนี้บริษัท Ini3 Games ร่วมมือกับ Perfect world เปิดตัวเกมมือถือใหม่ ที่มีชื่อว่า มังกรหยก Origin และจุดเด่นที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้คือ ตัวเกมที่ถอดแบบภาพตัวละครและฉากต่างๆ ภายในเกมมาจากซีรี่ส์ชื่อดัง มังกรหยก 2017 ทำให้เราเล่นเกมเหมือนกำลังดูซีรี่ส์มังกรหยกไปในตัวอีกด้วย

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับเกมกันก่อนสักเล็กน้อย มังกรหยก Origin เป็นเกมโทรศัพท์มือถือแนว MMORPG สไตล์ Open World ผสมผสานกลิ่นอายนวนิยายเลื่องชื่อ มังกรหยก เข้าไปเป็นเนื้อเรื่องและธีมหลักในการทำเกมนี้ขึ้นมา โดยภายในเกมก็จะนำ 4 สำนักใหญ่ ให้ผู้เล่นได้เลือกเข้าร่วมผจญภัยตามหาวรยุทธ์ในตำนาน ตามเนื้อเรื่องของนวนิยายมังกรหยกจริงๆ เลย พูดแบบนี้แล้วใครเป็นแฟนมังกรหยกจะพลาดได้ยังไง และตอนนี้ตัวเกมก็เปิดให้เล่นในรูปแบบ Open Beta แล้วทั้งในระบบ iOS และ Android

4 สำนักใหญ่

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าตัวเกมได้นำ 4 สำนักใหญ่จากในนวนิยายสุดโด่งดังมาดัดแปลงให้เป็นตัวละครที่ผู้เล่นสามารถเลือกได้ โดยแต่ละสำนักก็จะมีความสามารถและทักษะเฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป เดียวทางผมจะพาไปให้ดูกันคร่าวๆ ว่าแต่ละสำนักมีความถนัดและทักษะสกิลเป็นยังไงบ้าง


1. สำนักช้วนจินก่า

มือกระบี่ วรยุทธ์สุดล้ำ ที่สามารถต่อสู้ได้ดี ทั้งในระยะไกลและใกล้ มีดาเมจที่รุนแรง ความคล่องตัวสูง ดูรวมๆ แล้วน่าจะเป็นอาชีพที่มีความสมดุลมากที่สุดในบรรดา 4 สำนัก ผมขอแอบบอกก่อนนิดหนึ่งว่าตอนนี้ อันดับ 1 ของ Ranking คือกระบี่ นะ แปลว่าอาชีพนี้ไม่ธรรมดา สามารถเปลี่ยนเพศ ชาย/หญิงได้

2. พรรคกระยาจก

สำนักคนจนหรือกระยาจก ที่ตัวละครจะเป็นหนุ่มหล่อล่ำ มาดเซอร์ ที่มีทักษะถนัดในเรื่องต่อสู้ระยะประชิด และมีพลังป้องกันที่สูงกว่าสำนักอื่นๆ และที่สำคัญเป็นอาชีพที่มี CC หรือ Crowd Control สูง ทำให้ตัวละครจากสำนักนี้เวลาเข้าประชิดตัวบอกเลยว่า น่ากลัวมาก แต่สร้างได้เฉพาะตัวละครชายนะ


3. สำนักเกาะดอกท้อ

สำหรับสำนักเกาะดอกท้อ เป็นตัวละครหญิงสายโลลิตัวเล็กสเปคหนุ่มๆ ซึ่งตัวละครจะถนัดในเรื่องการโจมตีระยะไกล ที่สามารถโจมตีได้อย่างต่อเนื่อง สร้างดาเมจได้รวดเร็ว สำนักนี้ผมมั่นใจเลยว่าถูกใจหนุ่มๆ อย่างแน่นอนเพราะสำนักเกาะดอกท้อนี้สามารถสร้างได้เฉพาะตัวละครหญิงเท่านั้น


4. สำนักอสรพิษขาว

ตัวละครในสำนักอสรพิษขาวนี้สามารถสร้างได้ 2 เพศ ทั้งชายและหญิง ซึ่งมีความถนัดในการโจมตีระยะใกล้ ที่มีดาเมจที่รุนแรงและมี CC ในตัวอีกด้วย และมีกระบวนท่าที่ต่อเนื่องสวยงาม เหมาะสำหรับคนที่ชอบสกิลอลังการ

ส่วนภายในเกมก็จะมีระบบ Content เนื้อหาอื่นๆ มากมายให้ผู้เล่นได้เลือกเล่น จนต้องพูดเลยว่า ภายใน 24 ช.ม. มีอะไรให้ทำไม่เบื่อแน่นอน เดียวผมจะยกตัวอย่างระบบดีๆ ภายในเกม มังกรหยก Origin ให้ดูว่ามีอะไรบ้าง

เนื้อหาที่เข้มข้น - อย่างที่บอกไปในตอนแรก ว่าตัวเกมผสมผสานกลิ่นอายนวนิยายเลื่องชื่อ มังกรหยก เข้าไปเป็นเนื้อเรื่องและธีมหลักในการทำเกมนี้ขึ้นมา และฉากต่างก็ถอดแบบมาจากซีรี่ส์กำลังภายในที่ฉายทางช่อง 3 อย่าง มังกรหยก 2017 อีกด้วย

ระบบคู่หู - เป็นระบบที่คอยช่วยซัพพอร์ตผู้เล่นในการต่อสู้ ทำให้สามารถลงดันเจี้ยนหรือผจญภัย ได้ง่ายยิ่งขึ้นเพราะคู่หูเหล่านี้จะคอยเป็นกำลัง ร่วมต่อสู้กับเราเสมอ

ระบบดันเจี้ยน และ การผจญภัยแบบพิเศษ - สำหรับเกม มังกรหยก Origin จะเป็นเกมที่คอยส่งเราลงดันเจี้ยนอยู่เสมอทั้งดันเจี้ยนเนื้อเรื่อง ดันเจี้ยนพิเศษที่ไว้สำหรับหา EXP หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ก็มีมากมายให้เลือกเล่น จนต้องบอกเลยว่าเยอะมาก ๆ เพราะในการเปิด Content ระบบแต่ละอย่าง บางครั้งต้องมีเลเวลถึงที่กำหนดไว้ด้วย

สรุป มังกรหยก Origin

สำหรับเกมนี้โดยรวมทำออกมาได้ดี ทั้งภาพฉากกราฟิกต่าง ๆ ก็สวยงามลื่นไหล แถมมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้น อิงจากซีรี่ส์มาแบบจัดเต็ม ทำให้เราเล่นเกมเหมือนกำลังดู มังกรหยก ไปด้วย (ถ้าเพื่อน ๆ อ่านเนื้อเรื่องตามไปด้วยนะ) และ จุดด้อยที่ผมคิดว่าน่าจะเป็นระบบ VIP ที่ช่วงแรกจะเห็นผลได้อย่างชัดเจน ที่จะทำให้เกิดช่องว่างระหว่างผู้เล่นที่เติมกับไม่ได้เติมขึ้น แต่อย่างว่ามันเป็นที่ระบบเขาทำออกมา โดยรวมถือว่าโอก็พอแล้ว ใครที่เป็นเกมสายกำลังภายใน มาลองเล่นรับประกันไม่ผิดหวัง

 

ดาวน์โหลดเกม มังกรหยก Origin ได้ที่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook