วิเคราะห์ QBZ ปืนน้องใหม่ของ PUBG ที่หาได้ในแมพ Sanhok เท่านั้น

วิเคราะห์ QBZ ปืนน้องใหม่ของ PUBG ที่หาได้ในแมพ Sanhok เท่านั้น

วิเคราะห์ QBZ ปืนน้องใหม่ของ PUBG ที่หาได้ในแมพ Sanhok เท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดือดทุกวินาทีกันเลยสำหรับเกมแมพใหม่ในเกมแนว Battle Royale สุดฮิตอย่างเกม Playerunknown's Battlegrounds หรือ PUBG ที่ได้อัพเดทแมพใหม่มาอย่าง Sanhok ที่ถูกใจสำหรับสายบู้ด้วยขนาดแมพที่ 4 X 4 เท่านั้นเองทำให้เราสามารถปะทะกับคู่ต่อสู้บ่อยๆ แถมด้วยบรรยากาศภายในเกมเป็นธีมสถาปัตยกรรมของชาติไทยเราอีกด้วย และภายในแมพนี้ก็จะมีอาวุธปืนใหม่ที่หาได้เฉพาะแมพนี้อย่างปืน "QBZ" เดียววันนี้ทางผมจะมีรีวิวแบบจัดเต็มเลยว่าปืนนี้ดีหรือไม่ดีกันแน่

ปืน QBZ เป็นปืนประเภท AR หรือ Assault Rifle ที่ใช้กระสุนสีเขียวขนาด 5.56MM ที่หาได้เฉพาะในแมพ Mini Royale บนแผนที่ Sanhok เท่านั้น ซึ่งเราจะไม่สามารถหามาใช้ได้ในแมพ Erangel หรือ Miramar โดยปืน QBZ ค่าเริ่มต้นของมันจะเป็นปืนที่สามารถยิงระยะไกลได้ดี แต่ไกลมากก็จะยิงยากหน่อยสำหรับปืนประเภท AR พลังโจมตี แล้วค่า Stability หรือค่าความดีดของปืนก็อยู่ในระดับที่ดีไม่ดีดมากไม่นิ่งมากต้องใช้ทักษะควบคุมสักเล็กน้อยแต่ก็ง่ายกว่าปืน AKM

แต่ข้อเสียหลักๆ ที่เห็นได้ชัดทำให้ปืนนี้ดูเป็นตัวเลือกรองไปเลยคือค่า Rate of fire หรือค่าความรัวของปืนที่มันไม่ค่อยสูงมากทำให้การบวกในบางจังหวะถ้าผู้เล่นไม่แม่นอาจจะโดนศัตรูหันกลับมายิงสวนตายก่อนได้ เพราะค่า Rate of fire มันน้อยความเร็วในการออกกระสุนมันเลยช้านั่นเอง

ซองกระสุนแบบต่างๆ ที่ควรหามาเพิ่ม Fire rate ให้ปืนซองกระสุนแบบต่างๆ ที่ควรหามาเพิ่ม Fire rate ให้ปืน

แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ไม่ได้แปลว่าตัวปืน QBZ มันไม่ดีหรอกนะสำหรับตัวปืนเราสามารถปรับแต่งอุปกรณ์ได้ 3 ชิ้นด้วย ปลายปืน ที่จับ และ ซองกระสุน ซึ่งทางที่ดีเราต้องรีบหาซองกระสุน (Magazine) ก่อนเลย จะแบบไหนก็ได้ QuickDraw Mag, Extended Mag และ Ext.QuickDraw Mag หรือเรียกอีกอย่างว่าซองกระสุนเทพ แนะนำว่าควรมาใส่ให้ได้จะเพิ่มประสิทธิภาพของอาวุธ QBZ ในเรื่องเพิ่มค่า Rate of fire ได้อย่างดี แล้วในแมพ Sanhok การหาซองกระสุนเทพก็ไมได้ยากอะไร ถือว่าหาง่ายกว่าในแมพเก่าๆ

ด้ามจับจะช่วยให้ QBZ ยิงได้แม่นขึ้นด้ามจับจะช่วยให้ QBZ ยิงได้แม่นขึ้น

ต่อมาเรื่องด้ามที่จับ (Grip) ผมแนะนำอยู่ 2 ตัวด้วยกันคือ Thumbgrip หรือที่จับสามเหลี่ยมอ้วนที่แนะนำอันนี้เป็นชิ้นแรกเลยเพราะตัว Grip นี้จะเพิ่มความเร็วในการจับแบบ ADS เพิ่มความนิ่งของอาวุธ และ เพิ่ม Recoil control เพิ่มการควบคุมปืนอีกด้วย ซึ่งที่ผมเห็นมาเหมาะเพราะว่ามันเพิ่มการเล็งได้ไวขึ้นทำให้เราสามารถเล็งแล้วยิงไวกว่าศัตรูถึงแม้กระสุนจะออกช้าแต่ถ้าเรายิงก่อนยังไงก็มีสิทธิ์ชนะมากกว่าแน่นอน

ส่วนอีกอันคือ Vertical Foregrip หรือที่คนไทยเรียกว่าด้ามจับใต้รางปืน เพื่อความนิ่งของปืน อันนี้ผมแนะนำสำหรับคนที่แม่นหัวเพราะตัวปืนจะไม่ดีดมากเมื่อใส่ Grip นี้เข้าไปแต่สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่ความถนัดและดวงว่าจะเจออันไหน แต่ถ้ามีตัวเลือกก็แล้วแต่ความถนัด

ศูนย์เล็งและอุปกรณ์เสริมอื่นๆเลือกใช้กันตามถนัดเลยศูนย์เล็งและอุปกรณ์เสริมอื่นๆเลือกใช้กันตามถนัดเลย

สุดท้ายปลายปืน ก็คงมีแค่ 2 อย่างเท่านั้นที่จะเลือกใช้กันคือ Compensator กับ Suppressor หรือที่เรียกกันเก็บเสียงนั่นแหละ โดย 2 อย่างนี้ผมบอกตรงๆ ว่าขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวเลย แต่ถ้าจะอ้างอิงหลักการและข้อมูล Compensator จะดีกว่าเพราะมันจะบวกค่า Stability เพิ่มให้กับปืนทำให้ควบคุมให้ง่ายขึ้นนิดหนึ่ง ส่วนเก็บเสียงจะไม่มีเพิ่มอะไรเลยแค่ลดความดังเสียงกับแสงปลายปืนเท่านั้น แต่ส่วนตัวผมคิดว่าตอนใช้เก็บเสียงแล้วมันเหมือนยิงง่ายกว่าในความรู้สึกส่วนตัว สำหรับปลายปืนก็เลือกตามที่ชอบละกันนะครับส่วนนี้ "ผมขอไม่พูด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook