ทีม Dead Space เผยมีไอเดียสำหรับ Dead Space 4 เเล้ว

ทีม Dead Space เผยมีไอเดียสำหรับ Dead Space 4 เเล้ว

ทีม Dead Space เผยมีไอเดียสำหรับ Dead Space 4 เเล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อ Dead Space เหมือนจะยังไม่ตาย ขนาดภาคล่าสุดอย่าง Dead Space 3 ออกวางจำหน่ายเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2013 เเละหลังจากนั้นเกมก็หายไปเลย จนล่าสุด คุณ Ben Wanat ตำเเหน่ง Creative Director ของ Dead Space มีการให้สัมภาษณ์กับทาง Eurogamer เกี่ยวกับความไอเดียของเกมภาคใหม่ เเละมันจะมีการเล่นเป็นอย่างไร ส่วนนึงที่มีการเปิดเผยออกมา คุณ Wanat กล่าวว่าจะมีการเปลี่ยนเเปลงหลายอย่างเเละตัวละครหลักด้วย

หลังจากจบตอนจบของ Dead Space 3 ที่เนื้อเรื่องยังมีปริศนาซ้อนอยู่ มันก็น่าจะมีเเนวคิดของ Dead Space 4 เพื่อสานเนื้อเรื่องตอนท้ายต่อ “เเนวคิด คือ คุณต้องพยายามเอาชีวิตรอดวันต่อวันในยานลำนึง ต้องค้นหาเส้นทางการมีชีวิตอยู่ เเละต้องหาสิ่งของมาทำให้ยานลำเล็กๆ มันขับเคลื่อนต่อไปได้ คุณจะต้องพยายามหาทางรอดจากเหตุการณ์นี้ให้ได้” คุณ Wanat บอกก่อนจะอธิบายว่าเกมจะมีการสำรวจเเบบ Open World มันจะเป็นเเนวคิดที่จะยกระดับของ Dead Space 4 ให้ขึ้นไปอีก

“ซากยานใน Dead Space 3 มีการเล่นที่ไม่ได้เป็นเส้นตรง เเละผมรักมากที่เกมมันมีความลึกอย่างที่มันควรจะเป็น ผมให้คุณเริ่มจากในยานอวกาศสักลำนึง บางทีอาจจะต้องเดินไปตามซากของยานดังกล่าว เพื่อให้คุณต้องนำชิ้นส่วนมาประกอบให้ยานสามารถกลับมาขับเคลื่อนได้อีกครั้ง”

นอกจากนี้คุณ Wanat ยังบอกว่า เกมหน้าอาจจะทำให้เราเป็นมนุษย์คนสุดท้ายที่ต้องเผชิญหน้ากับการล่มสลายของ Necromorph หรือสิ่งมีชีวิตสุดเเสนน่ากลัวใน Dead Space ก็เป็นได้ เเถมเรายังเล่นเป็น Isaac Clarke มาตลอดทั้ง 3 ภาค ภาค 4 จะมีเหตุผลบางอย่างที่อาจจะเปลี่ยนเเปลงในตรงนี้ “กับการเกิดการล่มสลาย มันน่าจะทำให้ Clarke หายไป” คุณ Wanat บอกต่อ “มันไม่ใช่เหตุผลสำคัญที่จะทำให้เนื้อเรื่องไม่เดินหน้าต่อ”

โดยเฉพาะ การดำเนินเรื่องหลัก อาจจะเป็นหน้าที่ของ Ellie Langford เเทน เพราะคุณ Wanat เเอบบอกใบ้นิดหน่อยกับทาง Eurogamer “ลองจินตนาการว่าเธอขึ้นมาทำหน้าเป็นตัวเอกของ Dead Space 4 ดูสิ”

ทีมพัฒนา Visceral Games เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเกมสยองขวัญ อวกาศ อย่าง Dead Space มาโดยตลอด เเต่สถานการณ์ของทีมก็ไม่ค่อยดีนัก เมื่อสิ้นปีที่เเล้วก็พึ่งโดน EA ระงับการพัฒนา Star Wars เเถมคุณ Wanat ในตอนนี้ยังมาเป็น Creative Director ให้กับทาง Crystal Dynamics อีก ก็ไม่รู้ว่าที่ให้สัมภาษณ์กับทาง Eurogamer เป็นเพียงเเค่เเนวคิดที่อยากจะสร้างภาคต่อ หรือกำลังซุ่มพัฒนากันอยู่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook