รีวิว Baldum ฮีโร่ใหม่ สายแทงค์จ๋าๆ ที่หายไปนานใน RoV

รีวิว Baldum ฮีโร่ใหม่ สายแทงค์จ๋าๆ ที่หายไปนานใน RoV

รีวิว Baldum ฮีโร่ใหม่ สายแทงค์จ๋าๆ ที่หายไปนานใน RoV
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกันอีกครั้งกับ บทความรีวิว แนะนำตัวละครฮีโร่ใหม่สำหรับเกม RoV (Arena of Valor) วันนี้มาพบกลับ Baldum ฮีโร่สายแทงค์ ที่มีรูปกายใหญ่โต และเดินสี่ขา

เรื่องราวของ Baldum

“กระดูกที่แข็งแกร่งดุจโลหะ เลือดเนื้อที่หนักแน่นดุจหินผา มันเป็นเพียงความแข็งแกร่งแค่บางส่วนเท่านั้นของพวกเขา” ในอดีต บรรดาเหล่า Centaur ที่เกิดมาเพื่อเป็นนักรบ Baldum ถือว่ามีความโดดเด่นที่สุด โดยตำนานของเขานั้นเริ่มขึ้นในยุคแห่งพงไพร เมื่อเขาสามารถปกป้องเหล่าวิญญาณ นับล้านๆดวง จากการรุกรานของพลังแห่งความมืด โดย Baldum เอาชนะพลังแห่งความมืดด้วยเสาแห่งแสงในมือของเขา โดยแท้จริงแล้วเหล่า Centaur น่าจะมีอายุที่ยืนยาว หรือเป็นนิรันด์ แต่ถึงกระนั้นเมื่อกาลเวลาผ่านไป เหล่า Centaur ก็ล้มหายตายจากไป สุดท้ายเหลือเพียง Baldum คนเดียวเท่านั้น

ชื่อของ Baldum และเผ่า Centaur กลายเป็นตำนานโบราณกาลบทหนึ่ง จนกระทั่งเจ้าแห่งความมืดได้กลับมาพร้อมกองทัพจากนรก มันเป็นช่วงเวลาเดียวกันที่ผู้คนได้เห็นตำนานกับตา เพราะ Baldum ได้ปรากฏตัวและเข้าสนับสนุนช่วยเหลือเหล่าทหารกล้าที่ต้านทานการรุกรานจากความมืด จากการช่วยเหลือของ Baldum ฮีโร่ในตำนานจึงทำให้เหล่าทหารมีขวัญกำลังใจเป็นอย่างมาก

หลังจากสงครามจบลง ทุกคนจึงได้รับรู้เรื่องราวจากอดีต ว่าแท้จริงแล้ว Baldum นั้นหลงทางอยู่ในดินแดนเปลี่ยวล้าง อย่างโดดเดี่ยวเป็นเวลานาน ที่ทำให้ Baldum นั้นลืมตัวตนในฐานะนักรบ และความอบอุ่นจากแสงแดดไปแล้ว จนกระทั่งรอยแยกจากนรกปรากฏขึ้นมาทำให้เขาดึงสัญชาตญาณเดิมของเขากลับมาได้ บัดนี้ “ป่าแห่งนี้ เป็นเสมือนเลือดเนื้อ จิตวิณญาณของข้าและผองเพื่อน ดังนั้นข้าจะไม่ยอมให้พวกสกปรกนั่นเข้ามาเหยียบดินแดงแห่งนี้แน่นอน”

 

ค่าสถานะ

 

สกิลต่างๆ ของ Baldum

สกิลติดตัว  Hulking

Baldum จะได้รับเกราะเพิ่มขึ้น 18% และการโจมตีปกติจะสร้างโบนัส ความเสียหายเวท เพิ่มขึ้น 20(+3)หน่วย

 

สกิล 1 Wild Charge

คูลดาวน์ 13 วินาที

ใช้มานา 60 หน่วย

Baldum พุ่งไปข้างหน้า สร้างความเสียหายกายภาพ 200(+50)(+22) พร้อมกับงัดฮีโร่ศัตรูคนแรกที่โดนให้ลอยข้ามไปด้านหลังของเขา สร้างความเสียหายกายภาพเพิ่มอีก 8% ของ HP สูงสุด และลดความเร็วเคลื่อนที่ลง 90% เป็นเวลา 1วินาที

 

สกิล2 Wild Stomp

คูลดาวน์ 9วินาที

ใช้มานา 50หน่วย

Baldum ทำให้พื้นดินเกิดแรงสั่นสะเทือน สร้างความเสียหายกายภาพ 50(+50)(+5) แก่ศัตรูรอบตัว พร้อมกับลดความเร็วเคลื่อนที่ของศัตรูลง 30% และศัตรูที่อยู่ในระยะจะสร้างความเสียหายกายภาพใส่ Baldum เบาลง 15% เป็นเวลา 1วินาที หากการโจมตีของสกิลนี้โดนฮีโร่ศัตรูจะช่วยลดคูลดาวน์สกิลนี้ลง ครั้งละ0.3 วินาที

 

สกิล 3 Wild Prison

คูลดาวน์ 70 วินาที

ใช้มานา 100

Baldum ปักเสาลงพื้นสร้างคุกดินขึ้นมายังจุดที่กำหนด หลังจากนั้น 0.5 วินาที คุกจะพังลงมา ฝั่งศัตรูทั้งหมดลงสู่ใต้ดิน เป็นเวลา 3วินาที เมื่อสิ้นสุดการกักขัง เป้าหมายทั้งหมดจะได้รับความเสียหายกายภาพ 400(+84)(+33) พร้อมกับลดความเร็ว 50% เป็นเวลา 2วินาที

 

ทิปจาก RoV ถึงผู้เล่น

 

 

รูน และไอเทมที่ใส่

รูนสีแดง ออสลอท สำหรับเพิ่มพลังโจมตี และ เจาะเกราะ

รูนสีม่วง Immortal ที่ให้ทั้งเลือด และการฟื้นคืนเลือด

รูนสีเขียว Great wall ที่ให้เกราะเราอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย

 

ไอเทม

ผู้เขียนเลือก ไอเทม Sonic boot มาเป็นชิ้นแรกเพื่อการเคลื่อนที่พร้อมเกราะ แถมมีสกิลติดตัวที่ลดความเร็วเคลื่อนที่ของผู้โจมตีด้วย ไอเทมชิ้นสองเป็นไอเทมที่ให้พลังโจมตี และพลังชีวิต ชิ้นที่3 เป็นไอเทมที่จะทำให้ผู้ทำการโจมตีเคลื่อนที่ช้าลง ไฮไลท์สำหรับผู้เขียนจริงๆคือไอเทมชิ้นสุดท้าย ที่ออกเป็นไอเทมโจมตี ที่ทำให้ศัตรูที่มีเลือดน้อยนั้นจะรับดาเมจเพิ่มขึ้น รวมทั้งไอเทมชิ้นนี้จะทำให้เราตีป้อมแรงขึ้นด้วย(จริงๆนะไม่ได้โม้) โดยตำแหน่งการยืนของ Baldum ที่ผู้เขียนเล่นจะไปยืนเลนด้านข้าง เน้นไปที่การเคลียร์ครีบ แต่หากมีเพื่อนร่วมทีมมาเดินด้วยจะทำให้เล่นง่ายขึ้น เพราะจุดเด่นของ Balddum คือ สกิล1 ที่สามารถทำลายตำแหน่งฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้ดี เป็นทั้งการสร้างจังหวะให้เพื่อนเข้าโจมตี และการทำลายจังหวะเข้าโจมตีของฝั่งตรงข้ามเพื่อปกป้องเพื่อนร่วมทีม

 

สรุปจากใจผู้เขียน Baldum ถือเป็นตัวละครสายแทงค์ที่ผู้เขียนรอมานาน  เพราะรู้สึกว่าแทงค์จ๋าๆแบบนี้หายไปจากเกม RoV นานพอสมควร โดยบัลดัมนั้นที่ผู้เขียนนำมาเล่นนั้นถือว่าสร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับเพื่อนๆภายในทีมอย่างมากมาย จากจังหวะการใช้สกิล1 ที่เป็นอะไรที่สร้างความขบขันอย่างมากมาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook