เปรียบเทียบ DDtank vs Tank Star ความเหมือนที่แตกต่าง

เปรียบเทียบ DDtank vs Tank Star ความเหมือนที่แตกต่าง

เปรียบเทียบ DDtank vs Tank Star ความเหมือนที่แตกต่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเราจะพูดถึงอีกหนึ่งแนวเกมที่สมัยก่อนเป็นที่นิยมมากอย่าง Turn-based Arena Shooter ที่โด่งดังสมัยก่อนก็ได้แก่เกม Worms หนอนน้อยจอมป่วน หรือ Gunbound ทั้ง 2 ชื่อนี้ถ้าเป็นเกมเมอร์ก็น่าจะเคยได้ยินกันบ้าง แต่สำหรับเด็กรุ่นใหม่ๆ อาจจะงงกันสักเล็กน้อย โดยเกมแนวนี้อยู่ๆ ก็หายไป แต่แล้วในปัจจุบันเกมแนว Turn-based Arena Shooter ก็กลับมาอีกครั้งโดยล่าสุดได้มีเกมอย่าง  Garena DDTank TH เกมจากค่าย Garena ที่นำเกมแนวนี้มาเปิดใหม่เป็นเกมมือถือ กับ อีกเกมที่ไม่ใช้เกมค่ายใหญ่อะไรแต่กับดูน่าสนใจไม่ใช้น้อยอย่างเกม Tank Stars ที่เป็นรูปแบบรถถังนั่นเอง

โดยทั้ง 2 เกมที่พูดถึง Garena DDTank TH กับ Tank Stars เป็นเกมที่มีระบบ Gameplay เหมือนๆกัน แต่วันนี้ผมจะมาเปรียบเทียบกันว่าทั้ง 2 เกมระหว่างเกมจากค่ายยักษ์ใหญ่ที่ผลิตออกมา กับเกมโฆษณา Ads. ที่ไม่น่าจะมีอะไรแต่ผมกับมองว่าทาง Tank Stars น่าสนใจกว่าอีก

ก่อนอื่นผมขอจะพูดถึงเกมที่น่าจะรองกว่าอย่าง Tank Stars ก่อนเพราะตัวเกมเป็นเกมที่ขายโฆษณาภายในเกม ดังนั้นมันก็น่าจะไม่มีอะไรมาก Gameplay ง่ายๆ กราฟิกธรรมดาๆ แต่ในความเป็นจริง Tank Stars กับทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ระบบของตัวเกมมีอะไรน่าดึงดูดและน่าสนใจอย่างเช่น รถถึงแต่ละคันจะมีการยิงแบบพิเศษเฉพาะคันไม่ซ้ำกัน ซึ่งเราสามารถหาเงินไว้สะสมรถถังแบบต่างๆ ได้จากการเล่นกับ Com หรือกับผู้เล่นอื่นแบบ Online มันจะช่วยเพิ่มความอยากเล่นเกมมากขึ้นเพราะอยากลองเล่นเล่นถึงคันใหม่ๆ

โดยปกติตัวเกมก็จะสามารถเล่นได้แบบ 1 Vs 1 เท่านั้น เท่าที่ผมมองแล้วมันคือเกมขายโฆษณา มันจึงไม่มีระบบ Content อะไรลึกและหลากหลายขนาดนั้นด้วยทุนพัฒนาหรือแนวคิดในการสร้างเกมที่แตกต่างจากเกมฟอร์มใหญ่ที่ผลิตออกมา และเรามาพูดถึงกราฟิกกันต่อเลย ตัวงานภาพก็ทำออกมาแนวการ์ตูนที่มันก็เหมือนรถถังธรรมดา แต่พอยิงกระสุนออกไปในแบบต่างๆ กับทำให้เกมดูดีขึ้นมาทันเพราะ Effect ที่แสดงออกมามันอลังการงานสร้างดาว 100 ดวงเลยทีเดียวแถมตัวเกมยังมีระบบ Air Drop ไว้ใช้สำหรับการพลิกเกมอีกด้วย ทำให้เกมนี้ผมดูๆ แล้วมันน่าจะพัฒนาเป็นเกมออนไลน์ได้เลยทีเดียว

ส่วนทางด้าน Garena DDTank TH เป็นเกมมือถือใหม่จากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Garena ซึ่งมีเกมเมอร์คาดหวังพอสมควรว่าจะได้สัมผัสบรรยากาศที่คิดถึงสมัยก่อนที่หายไปนานด้วยเกมสมัยก่อนอย่าง Gunbound การโจมตีแต่ละครั้งจะปล่อยกระสุนหรือสกิลในรูปแบบต่างๆ ออกมาได้อย่างอลังการหลากหลายรูป และมีรถถังมากมายให้ผู้เล่นได้สะสมและทดลองเล่นว่าคันไหนเจ๋งทำยังไงถึงได้มา มันเป็นความน่าตื่นเต้นที่แสนคิดถึงเวลาได้ลองเล่นรถคันใหม่

แต่สำหรับเกม DDTank กลับไม่เป็นอย่างที่หวัง ผมจะขอพูดทีละเรื่องก่อนเลย งานภาพกราฟิกผมดูแล้วก็สวยงามเป็นแบบฉบับของเกมแนวการ์ตูนน่ารักสดใส เรื่องนี้ผมให้ไปทางดีเลยด้วยซ้ำ แต่ระบบ Game Play ของตัวเกมผมกับมองว่ามันไม่มีอะไรน่าสนใจเลยถึงเกมเป็นรูปแบบ Turn-based Arena Shooter แต่การยิงกระสุนแต่ละครั้งมันไม่มีอะไร หวือหวาหรือสะดุดตา เท่าที่ควรถึงแม้เราจะใช้สกิลหรือไอเทมแล้ว มันก็ยังดูเฉยๆ ไม่ได้ตื่นเต้นหรือว้าวอะไรเลย ดังนั้นผมเลยดูแล้วน่าผิดหวังพอสมควรเลย แถมตัวเลือกของอาวุธก็แทบจะไม่แตกต่างกันเท่าไหร่

ดังนั้นผมขอสรุปจาก 2 เกมแนว Turn-based Arena Shooter ที่กล่าวมาผมดูแล้วเกมธรรมดาเกมขายโฆษณาอย่าง Tank Stars กับสามารถตอบโจทย์ความคิดถึงของเกมแนวนี้ได้มากกว่าเกมอย่าง Garena DDTank TH ที่มีผู้คนต่างคาดหวังไว้สูงว่าจะสนุกระบบแน่นอลังการแต่มันกับดูเฉยๆ ธรรมดามากมาย อย่างไรก็ตามนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของผม ถ้าผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย ไม่ได้มีเจตนาที่จะดูถูกหรือใส่ร้ายเกมใดเกมหนึ่ง เป็นเพียงบทความเปรียบเทียบเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook