Identity V แนะนำการจัดปาร์ตี้สายป่วน พังเก้าอี้

Identity V แนะนำการจัดปาร์ตี้สายป่วน พังเก้าอี้

Identity V แนะนำการจัดปาร์ตี้สายป่วน พังเก้าอี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรี๊ดแตกกันเลยทีเดียวสำหรับเกมมือถือสุดมันส์ตอนนี้อย่าง Identity V เกมโทรศัพท์มมือถือสายหลอนจากค่าย NetEase ที่ตอนนี้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนเกมเมอร์ชาวไทยเป็นอย่างมาก ด้วยตัวเกมมีรูปแบบการเล่นเหมือนเกมดังในอดีตที่คุ้นเคยอย่าง Death By Daylight แต่เกม Identity V มันเจ๋งกว่าตรงที่มันสามารถเล่นบนโทรศัพท์มือถือทุกที่ทุกเวลานั่นเอง ยิ่งเล่นกับเพื่อนด้วยแล้วบอกเลยว่าสนุกมาก และวันนี้ผมจะมาแนะนำการจัดทีมของเหล่า Survivor ในรูปแบบต่างๆ ว่าเล่นแบบไหนควรมี Survivor ตัวไหนบ้างโดยเริ่มจากสายแรกก่อนเลยคือ "ปาร์ตี้พังเก้าอี้"

โดยรูปแบบปาร์ตี้แรกที่ผมจะแนะนำเป็นปาร์ตี้สาย "พังเก้าอี้" ของ Hunter ซึ่งวัตถุประสงค์หลักของสายนี้คือการป่วน Hunter ไม่ให้มีที่ วางตัวประกันเมื่อจับ Survivor ได้ มันเป็นอะไรที่น่าปวดหัวมากมายลองให้คิดภาพว่า ตีล้มแล้วแต่ไม่มีเก้าอี้ให้วาง มันจะเป็นอย่างไร ถ้าอุ้มเดินไปไกลๆ ก็มีสิทธิ์ที่จะดิ้นจนหลุดแล้ววิ่งหนีได้ถ้าไม่มีอุ้มก็ไม่รู้จะจบเกมยังไง สายนี้เป็นสายที่ส่วนตัวคนเล่น Hunter เป็นหลักไม่ชอบที่สุดแล้ว

ในปาร์ตี้ "พังเก้าอี้" ควรมี Gardener 2 ตัว Doctor 1 ตัว และอีกหนึ่งตัวแล้วแต่อยากจะเล่น หลักๆ ของเป็น 3 ตัวละครนี้เหตุผลที่ต้องมี Gardener 2 ตัวคือจะได้ช่วยกันพังเก้าอี้จุดต่างๆ เพราะถ้ามีแค่ตัวเดียวจะพังเก้าอี้ช้ามาก และภายในหนึ่งเกม จะพังเก้าอี้ได้ 11 ตัว ซึ่งถ้าสามารถพังหมด 11 ตัวบอกเลยว่า แทบจะไม่มีเก้าอี้ให้วางตัว Survivor แล้ว

แต่การพังเก้าอี้นั้นผมแนะนำว่าให้พังเป็นโซนๆ ไป แล้วคงมีคำถามว่าเอา Doctor มาทำไมต้องบอกว่าการที่เราปาร์ตี้สายพังเก้าอี้เป็นสายที่ป่วน Hunter ได้มากก็จริงแต่มีข้อเสียหลักๆ คือจะซ่อมเครื่องจะช้ามากนั่นเอง และการที่ซ่อมเครื่องช้าทำให้ Hunter มีเวลามากพอที่จะไล่ล่าหาตัว Gardener ดังนั้นเราต้องมี Doctor ไว้สำหรับช่วยฮีล ช่วยเพื่อนจากเก้าอี้ในบางครั้งที่พลาดเพราะหมอเหมือนตัว Tank ภายในเกม ณ ตอนนี้เลยก็ว่าได้

ส่วนสมาชิกตัวสุดท้ายจะเล่นอะไรก็ได้แล้วแต่ เพราะสายนี้เน้นการป่วนเป็นหลักเน้นกลางเกมถึงท้ายเกม ช่วงแรกจะไม่ได้ซ่อมเครื่องอย่างแน่นอน ถ้าสมาชิกคนสุดท้ายเล่นเป็นตัวที่สามารถซ่อมเครื่องได้เร็วเพียงคนเดียวก็ถือว่าเป็นหลักประกันไว้ว่า กลางเกมทีมจะได้ไม่เหนื่อยในการซ่อมเครื่องที่หลัง

อันนี้จากใจผมเลยสาย "ปาร์ตี้พังเก้าอี้" เป็นสายที่เล่นฮาเล่นขำจริง แต่ก็เป็นสายที่ประสบความสําเร็จยากเหมือนกันเพราะมีหลายปัจจัยที่ต้องทำให้สำเร็จ ยกตัวอย่างง่ายๆ คือ ต้องพังเก้าอี้อย่างน้อย 9 ตัว แล้วระหว่างนั้นก็ต้องมีใครสักคนโดน Hunter เจอแน่นอน แบบนั้นแล้วในปาร์ตี้ต้องมีสกิล "จุ๊กเทพ" อยู่สักคนที่สามารถดึงความสนใจของ Hunter ไว้ได้นานๆ  ปาร์ตี้จะสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นและการที่จะทำภารกิจให้สำเร็จก็จะง่ายขึ้นตามไปอีกมันต้องใช้ทักษะ Skill Play พอสมควรเลย และนี้คือรูปแบบ ปาร์ตี้แบบที่ 1 ที่ทางผมมานำเสนอให้กับเพื่อนๆ ไว้เป็นตัวเลือกสำหรับการเล่นเป็นทีมกับเพื่อน 4 คน แล้วคิดไม่ออกว่าจะเล่นแบบไหนดี 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook