MapleStory M เทคนิคการเก็บเลเวลให้พุ่งปรู้ด

MapleStory M เทคนิคการเก็บเลเวลให้พุ่งปรู้ด

MapleStory M เทคนิคการเก็บเลเวลให้พุ่งปรู้ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

maplestory M เกมมือถือที่กำลังได้รับความนิยมจากเหล่าเกมเมอร์ชาวไทยอย่างล้นหลาม วันนี้ผู้เขียนขอมานำเสนอแนวทางการเล่น(ทางนึงเท่านั้น) จากเลเวล 1-59

ก่อนอื่นต้องขอออกตัวว่าบทความนี้เป็นบทความที่เขียนขึ้นจากประสบการณ์การเล่นมาตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาตั้งแต่เกมเปิด (25 ก.ค. – 3 ส.ค 2561) โดยเป็นประสบการณ์การเล่นเกือบจะทั้งวัน1ครั้ง และการเล่นวันละ2-3 ชม.ก่อนนอน กระทั่งนอนไปแล้วก็ยังตื่นขึ้นมากด 555+

โดยจะขอพูดถึงประสบการณ์การเก็บเลเวลใน1วัน เริ่มตั้งแต่ 09.00 -21.00 เวลาโดยประมาณ 10-12 ชม. หักลบ1-2 ชม. สำหรับการทำภารกิจประจำวัน จบที่เลเวล 80+ กับการลงปาร์ตี้ 4คน (เป็นหลัก)

 

รูปแบบการเล่นเลเวล 1-29

1.เล่นตามเกมเก็บเควสเนื้อเรื่องเป็นหลัก ไม่ต้องพยายามทำอะไรมากมาย หรือนอกลู่นอกทาง เพราะแค่เล่นตามเนื้อเรื่องเลเวลก็แซงเควสตามเลเวลแล้ว

2.พยายามเก็บใบวาร์ป (VIP teleport Rock) เอาไว้ ใช้งานให้น้อยที่สุด ไม่จำเป็นไม่ต้องใช้ เวลาจะเดินทำเควสให้ดูจุดหมายหากไกลก็กดใบวาร์ปไปเลย

3.ถ้าพร้อมเปย์ หรือคิดว่าเล่นเกมนี้นานแน่ๆ ก็เติมเงินซื้อ พาหนะสักชิ้น และจะแถมไว้แต่งตัวสักนิดก็ย่อมได้ (เติมสัก300บาท กำลังดี เพราะได้คูณ2 หากเติมครั้งแรก)

ที่สำคัญซื้อพาหนะชนิด Air ที่บินได้จะดีกว่าแบบ Land นะ อย่างน้อยก็ไม่ต้องปีนบันได การใช้พาหนะจะช่วยลดระยะเวลาการเดินทางทำเควสอย่างมหาศาล

4.ไม่ต้องอัพอาวุธ หรือตีบวกแต่อย่างใด เพราะเดี๋ยวเราก็จะทิ้งมันเกือบทุกชิ้น ยกเว้นของระดับส้ม Unique ที่ตัวเกมให้สุ่ม1ชิ้นตอนช่วงต้นเกม (อันนี้สามารถอัพได้ทุกอย่าง แต่แนะนำว่าอย่าเพิ่งจะดีกว่าเปลืองเงินโดยใช่เหตุ)

5.การอัพสกิล แนะนำว่าอัพสกิลติดตัวเป็นหลัก แล้วตามด้วยบัพ(ถ้ามี)และปิดด้วยสกิลใช้งาน

6.การเลือกใช้สกิล สำหรับสกิลใช้งาน บางอาชีพมีหลายสกิล บางอาชีพก็มีสกิลเดียว ขอแนะนำว่าให้เลือกใช้สกิลใช้งานที่โจมตีแล้วมอนสเตอร์ตายในครั้งเดียว และควรเลือกใช้แค่สกิลเดียวเพื่อเวลากดออโต้เควสจะได้ไม่เปลือง MP มากนัก

 

รูปแบบการเล่นเลเวล 30-59

1.ตามเกมต่อไป เล่นรับเควสไปเรื่อยๆ เพราะเอาจริงๆเควสเลเวลที่เล่นแล้วไม่เพียงพอต่อการอัพเลเวลจะเป็นช่วง เลเวล 88+

2.ควรมีปาร์ตี้สัก 2-4คน ถ้าหากมากัน 6 คนเลยจะดีมาก ช่วยกันทำภารกิจ เพราะช่วงเลเวล 30 ขึ้นไป เควสจะเริ่มให้เก็บของที่ดร๊อบจากมอนสเตอร์เยอะ ขึ้นไล่ไปตั้งแต่20ชิ้นจนถึง85ชิ้นต่อภารกิจ เพราะฉะนั้นการมีเพื่อนช่วยตีจะแบ่งเบาภาระไปได้เยอะ โดยแบ่งกันตีคนละชั้น แล้ววิ่งสลับกันเก็บของก็ได้ เพราะหากเป็นปาร์ตี้แบบสุ่มมา ก็จะไม่ได้ช่วยอะไรมาก เต็มที่ก็แค่ไม่แย่งตีมอนสเตอร์ ไม่แย่งของที่ตกจากมอนสเตอร์แค่นั้น แต่ไม่เดินด้วยกันตลอดทำให้ไม่ได้ทำร่วมกันทุกเควส

3.เลเวล 35 ตลาดเปิด(Trade Station) WoW สิ่งที่เรารอคอยมาถึงแล้ว เป็นคำแนะนำสำหรับผู้เล่นที่ไม่ได้ของส้ม(Unique)  มาเป็นอาวุธ หรือชุดนะ

ให้เลือกซื้อ เลือกสอย อาวุธ และ ชุด เป็นระดับ Epic มาเลย ภายในงบ 500K น่าจะได้ทั้ง2ชิ้นตามเป้าหมาย ส่วนที่เหลือให้เลือกเป็นของระดับ Rareก็พอ เพราะงบเรายังค่อนข้างจำกัด

4.การเลือกใช้สกิลช่วงเลเวล 30ใหม่ๆ อาจจะยังคงใช้สกิลใช้งานของเดิมจากช่วงต้นเกม แล้วพอสักเลเวล 40+ค่อยเปลี่ยนมาใช้สกิลอื่นที่มันแรงขึ้น

(แล้วแต่ความชอบ)เพราะสกิลใช้งานอันแรกๆ จะยังคงแรงกว่าสกิลที่เพิ่งเปิดใช้งานตอนเลเวล30) แนะนำว่าเน้นใช้งานสกิลที่โจมตีทีเดียวแล้วมอนสเตอร์ตายหรือสกิลที่โจมตีเป็นหมู่คณะก็ได้

 

 

ทิปพิเศษจากข้อมูลทั้งหมด

1.เติมเงินลงทุนซื้อพาหนะ เพื่อการเดินทางที่รวดเร็ว อย่าลืมเติมเพชรครั้งแรก x2

2.สะสมใบวาร์ปไว้ใช้งานช่วงเลเวล 80+

3.เลือกอัพสกิลติดตัวนำ

4.เลือกใช้สกิลที่โจมตีครั้งเดียวมอนสเตอร์ตาย หรือโจมตีโดนมอนส์เตอร์เป็นหมู่คณะ

5.เลเวล35 ไปซื้อ อาวุธ และ ชุด ระดับ Epic  (อาวุธมีระดับตามนี้ normal , rare , epic ,Unique และ Legendary)

6.อย่าลืมติดบัพทั้งหลายที่ตัวสัตว์เลี้ยง

7.ลงดัน Dairy dungeon เพื่อสะสมอัญมณี สะสมไว้แล้วผสมทีเดียวได้ชิ้นใหญ่

 

 

ผู้เขียนขอจบบทความ Maplestory M : Level 1-59 ลงตรงนี้แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความตอนต่อไปเร็วๆนี้ ที่จะเล่นถึงช่วงเลเวล 60-100 โดยผู้เขียนหวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะมีประโยชน์สำหรับผู้อ่านไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook