ตำนานดาบศักดิ์สิทธิ์กลับอีกครั้ง กับ Langrisser I & II remake

ตำนานดาบศักดิ์สิทธิ์กลับอีกครั้ง กับ Langrisser I & II remake

ตำนานดาบศักดิ์สิทธิ์กลับอีกครั้ง กับ Langrisser I & II remake
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Langrisser ชื่อเกมที่หลายคนอาจไม่คุ้นหูนัก แต่เกมนี้เป็นอีกซีรี่ส์ที่อยู่คู่กับวงการเกมมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่สมัยเครื่อง Mega Drive, Super Famicom เรื่อยมาจนถึงยุคเครื่อง 3DS ก็ยังมีทำภาคใหม่ๆออกมาให้เล่นกันอยู่ แต่ว่าภาคหลักๆของเกมนี้มีอยู่ด้วยกัน 5 ภาค ซึ่งจบไปในยุคเครื่อง PS1 และ Sega Saturn มาวันนี้ทาง Chara-Ani ได้ประกาศนำเอาเกมสุดคลาสสิคของ Masaya Game กลับมาทำใหม่อีกครั้งแบบรีเมค ปรับปรุงภาพเกมและตัวละครใหม่หมด กำหนดลงเครื่อง PS4 และ Switch

Langrisser 1 เป็นเรื่องราวของตำนานดาบศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งอยู่คู่กับประเทศ Baldea ซึ่งบรรพบุรุษของประเทศนี้เป็นผู้สร้างดาบขึ้นและปกป้องเอาไว้ จนกระทั่งจักรวรรดิ Dalsis ได้บุกมาโจมตี Baldea เพิ่งชิงดาบเพื่อจะใช้พลังทำการยึดครองโลก ซึ่งประเทศ Baldea ไม่สามารถต้านทานกองทัพของพวก Dalsis ได้ พระราชาแห่ง Baldea จึงสั่งให้เจ้าชาย Ledin หลบหนีไป เพื่อหาทางฟื้นฟูพลังของดาบ Langrisser และจัดการกับจักรวรรดิ Daisis นำความสงบสุขกลับคืนมา

ส่วน Langrisser 2 นั้นจะเป็นภาคต่อจากภาคแรก ซึ่งเนื้อเรื่องจะยังคงเป็นสงครามการแย่งชิงอำนาจระหว่างอาณาจักรต่างๆ โดย Erwin ตัวเอกของภาคนี้จะค่อนข้างเดินเรื่องได้หลากหลาย สามารถเลือกเส้นทางฝ่ายดีก็ได้ ฝ่ายร้ายก็ได้ หรือจะเลือกสร้างอาณาจักรของตัวเองให้ยิ่งใหญ่ก็ได้ เป้นภาคที่เล่นได้สนุกเพราะเนื้อเรื่องค่อนข้างเปิดให้เลือกหลายทาง จบได้หลายรอบ

จุดต่างของเกม แบบรีเมค นอกจากกราฟิกของเกมแล้ว ดีไซน์ตัวละครก็ต่างกัน เพราะของเก่านั้นออกแบบตัวละครโดยอาจารย์ Satoshi Urushihara แต่ว่าภาคใหม่ออกแบบโดยอาจารย์ Ryo Nagi (จากเกม Ar Tonelico) ส่วนเกมเพลย์ก็มีการปรับเล็กน้อยจากภาพตัวอย่าง จะเห็นตัวเอกเข้าร่วมสู้กับกองทหารประจำตัวด้วย ซึ่งปกติแล้วภาคเก่านั้นยูนิตตัวเอกกับทหารจะแยกจากกันเวลาสู้ นอกจากนี้ยังมีเพิ่มระบบคัทอินเวลาใช้ท่าไม้ตายต่างๆด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook