รีวิว Era of Celestials เกมออนไลน์มือถือสุดมาแรงในเวลานี้

รีวิว Era of Celestials เกมออนไลน์มือถือสุดมาแรงในเวลานี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การผจญภัยสุดมันส์เริ่มขึ้นแล้วสำหรับเกม Era of Celestials เกมมือถือแนวผจญภัยที่ตอนนี้เปิดเป็นเซิร์ฟเวอร์ SEA เป็นที่เรียบร้อย แล้วแบบนี้ผมจะพลาดได้อย่างต้องจัดมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ดูกันหน่อยว่าเหมาะหรือไม่ ที่เพื่อนๆ จะเสียเวลาชีวิตไปเล่นเกมแบบนี้ ซึ่งดูจากภาพรวมเกมมันทำให้นึกถึงเกมดังในอดีตอย่าง Mu Online เลยที่ตัวละครจะอลังการปีกเยอะๆ แสงเยอะๆ สำหรับใครที่ชื่นชอบแนวนี้ก็ไม่น่าพลาดนะ เอาละอย่าเสียเวลากันเลยไปดูดีกว่าว่าตัวเกมมีอะไรบ้าง

ทำความรู้จักเกม - Era of Celestials เป็นเกมมือถือแนว MMORPG จากค่าย GTacrcade ที่เปิดตัวไปไม่นานมานี้เป็นเกมที่เขาบอกเรทอายุมาด้วยนะขอเป็นคนที่อายุ 12 ปี+ แต่เอาจริงๆ ตัวเกมก็ไม่ได้มีเนื้อหารุนแรงขนาดนั้นอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าตัวเกมมันจะดูคล้ายกับ MU ไปสักหน่อย ซึ่งตอนนี้เปิดให้เล่นเป็น เซิร์ฟเวอร์ SEA แล้วปิงน้อยมาก ไม่แลคเลยดังนั้นหายกังวลเรื่องนี้ไปได้เลยสำหรับใครทีเป็นห่วงเรื่องค่า Ping

อาชีพภายในเกม - ตัวเกมจะแบ่งออกเป็น 3 อาชีพหลักๆ ได้แก่ Warrior, Archer และ Mage ผมคงไม่ต้องบอกนะว่าแต่ละอาชีพใช้อาวุธอะไร ประมาณไหนเพราะมั่นใจอยู่แล้วว่าเพื่อนๆ ต้องเดาได้อย่างแน่นอน

โดยที่ตัวเกมจะให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นนักผจญภัยที่เริ่มแรกมา จะแต่งตัวแบบธรรมดาทหารราบไม่มีอะไรโดดเด่น ไม่มีแสงไม่มีปีก แต่ผู้เล่นต้องหาอุปกรณ์ใหม่ๆ และพัฒนาตัวเองไปเลื่อยๆ ตามแบบฉบับเกมแนว RPG ซึ่งจุดเด่นของเกมนี้ที่เห็นได้ชัดเจนคือในเรื่องของ เนื้อเรื่อง (Story) ที่ดูแล้วผู้พัฒนาใส่ใจเป็นพิเศษโดยมีการแบ่งเป็น Chapter ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องของแต่ละช่วง เพื่อนๆ ก็ผจญภัยพร้อมกับเก็บเนื้อเรื่องเมื่อจบก็จะได้รับของรางวัลที่กำหนดไว้ และก็ไปต่อที่ Chapter ทันที ถือว่าเป็นอีกหนึ่งระบบที่น่าสนใจ

ระบบ Gameplay - ตัวเกม Era of Celestials นี้บอกเลยว่าสายชิวเพราะตัวเกมจะมีระบบ Auto ที่มันอัตโนมัติจริงๆ แบบเราแทบจะไม่ต้องทำอะไรเลย เพียงแค่คอยกดคุยกับ NPC กับเปลี่ยนของเท่านั้นที่เหลือตัวเกมจัดการให้หมด ซึ่งดูแล้วมันก็ชิวเกินไปแต่หลังๆ ก็มีบางครั้งที่ต้องบังคับเองบ้างไม่นั้นตาย ตัวเกมก็ให้ความสะดวกสบายกับผู้เล่นพอสมควรไม่จำเป็นต้องนั่งดูหน้าจอโทรศัพท์ตลอดเวลา

ก็เหมือนกับเกม RPG ทั่วไปที่จะมีการผจญภัยตะลุย ดันเจี้ยน เพื่อไปเจอกับ Boss โหดๆ หรือแม้กระทั่งดันเจี้ยนพิเศษที่จะได้รับความ EXP มากกว่าการโจมตีมอนสเตอร์ตามแผนที่ปกติ ในจุดนี้ผมว่าเกมเมอร์น่าจะรู้กันดีอยู่แล้ว

สรุป - ตัวเกม Era of Celestials เป็นเกมผจญภัยแนวแฟนตาซีที่จะให้ความรู้สึกอลังการ จากการออกแบบงานกราฟิกและธีมของตัวเกม Effect สกิลหรือเนื้อรายละเอียดต่างๆ ก็อยู่ในระดับที่สวยงามไม่น่าเกลียด และให้ความรู้สึกเหมือนกลับไปเล่นเกมเก่าๆ คล้าย Mu Online อีกด้วย แต่ข้อเสียที่เห็นได้ชัด ก็คือการมีระบบ Auto ที่มันสะดวกสบายเกินไปทำให้ผู้เล่นอาจจะเบื่อได้ในช่วงหลังๆ ส่วนอื่นๆ ก็ไม่มีอะไรแล้ว แต่ตัวเกมยังเป็นภาษาอังกฤษอยู่นะใครที่ไม่แข็งแรงในเรื่องนี้ก็จะงงนิดๆ แต่ไม่ต้องห่วงไป Auto มันทำให้ทุกอย่างอยู่แล้ว

 

ดาวน์โหลดเกม Era of Celestials

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook