เกม SoulCalibur เตรียมปิดตำนาน หากภาคใหม่ขายไม่ดี

เกม SoulCalibur เตรียมปิดตำนาน หากภาคใหม่ขายไม่ดี

เกม SoulCalibur เตรียมปิดตำนาน หากภาคใหม่ขายไม่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SoulCalibur ชื่อเกมต่อสู้ระดับตำนานจาก Bandai Namco ที่เคยสร้างชื่อเสียงไว้ไม่แพ้เกมรุ่นพี่อย่าง Tekken โดยที่เคยสร้างชื่อไว้เมื่อ SoulCalibur ตอนภาคเครื่อง DreamCast สามารถเรียกคะแนนรีวิวจากนิตยสาร Famitsu ได้เต็ม 40 ซึ่งเป็นเรื่องยากมากในสมัยนั้น แต่ว่าปัจจุบันกระแสความนิยมของเกมซีรี่ส์ SoulCalibur นั้นตกลงไปอย่างน่าใจหาย จนทำให้ทาง Motohiro Okubo โปรดิวเซอร์ออกมาพูดผ่านทางงาน Gamescom 2018 ว่า จะเลิกพัฒนาเกมซีรี่ส์นี้ ถ้าหาก SoulCalibur 6 ภาคใหม่ทำยอดไม่ประสบความสำเร็จ

Motohiro Okubo ให้ข้อมูลกับสื่อว่า ตอนนี้เกมซีรี่ส์ SoulCalibur เป็น IP ที่ได้รับความคาดหวังจากทางบริษัท Bandai Namco น้อยมาก มีความเสี่ยงสูงที่ทางบริษัทจะไม่ทำต่อ โดยทางสื่อก็ได้ถามกลับว่าถ้าเกม SoulCalibur 6 ขายไม่ดีก็คือจะยกเลิกทำแล้วใช่หรือไม่? ซึ่ง Motohiro Okubo ก็ตอบอย่างชัดเจนว่า ถูกต้องตามนั้น เขากล่าวต่อว่าแม้ว่าเขาอยากให้ยอดขายของเกมภาคนี้ดีขึ้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะบังคับข่มขู่ผู้เล่นให้ซื้อ ด้วยการบอกจะเลิกทำเกมนี้ แต่มันก็เป็นเรื่องจริง

สุดท้าย Motohiro Okubo ตอบคำถามสื่อเกี่ยวกับการออกแบบชุดตัวละครให้ดูเซ็กซี่ขึ้น เขาก็บอกว่ามีชุดตัวละครบางชุดที่ดูเซ็กซี่อยู่แล้ว เขาไม่อยากให้เกมเน้นชุดตัวละครเซ็กซี่มากเกินไป

ชะตากรรมของเกมซีรี่ส์ SoulCalibur จะมีภาคต่อไปหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับว่า แฟนๆจะช่วยอุดหนุนกันแค่ไหนใน SoulCalibur 6 ที่จะออกมาในเครื่อง PS4, Xbox One, และ PC วันที่ 19 ตุลาคม 2018 นี้ ส่วนเวอร์ชั่น Switch จะพิจารณาอีกทีว่าจะทำหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook