รีวิว OCEAN nomad มหันภัยเสี่ยงตายกลางทะเล เกมมือถือแนว Raft

รีวิว OCEAN nomad มหันภัยเสี่ยงตายกลางทะเล เกมมือถือแนว Raft

รีวิว OCEAN nomad มหันภัยเสี่ยงตายกลางทะเล เกมมือถือแนว Raft
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนี้เอาใจคนที่อยากเล่นเกมแนวผจญภัยเอาชีวิตรอดคราฟของพาตัวเองให้รอดชีวิตกันหน่อย เกมที่เราจะมารีวิวกันในวันนี้เป็นเกมเอาชีวิตรอดแบบที่ว่ามาครับแต่ทว่าเป็นการเอาชีวิตรอดกลางทะเล กับแพไม่เล็กไม่ใหญ่หนึ่งลำ จะรอดได้อย่างไรเกมจะเป็นแบบไหนวันนี้เราจะมารีวิวกันครับกับเกมที่มีชื่อว่า OCEAN nomad นั่นเอง

OCEAN nomad

ผู้พัฒนา : Unisoft Games

แนวเกม : Simulation sulvival

เกม OCEAN nomad นี้เป็นเกมเอาชีวิตรอดโดยเราจะได้รับบทเป็นชายคนหนึ่งซึ่งลอยอยู่กลางทะเลาที่ไหนก็ไม่รู้บนแพขนาดกลางๆไม่เล็กไม่ใหญ่พอให้อาศัย ที่แย่ไปกว่านั้นคือรอบๆแพเรามันดันมีฉลามลอยไปลอยมาอยู่ใกล้ๆซะด้วยนี่สิ งานนี้ดีไม่ดีโดนฉลามกินเอาได้ง่ายๆเลยนะครับ

มาพูดถึงในส่วนของเกมเพลย์การเล่นกันบ้าง เริ่มแรกเมื่อเราเข้าเกม ตัวเกมจะมีการสอนการเล่นเบื้องต้นให้กับเรา โดยเราจะรับบทเป็นชายคนหนึ่งซึ่งอาศัยอยู่บนแพ การจะเอาชีวิตรอดไปให้ได้เราจำเป็นจะต้องคราฟของต่าง หลายๆคนอาจจะสงสัยว่าลอยอยู่กลางทะเลแล้วจะเอาของที่ไหนมาคราฟ วัสดุการคราฟต่างๆเราสามารถใช้ตะขอเกี่ยวมันขึ้นมาจากเศษซากที่ลอยอยู่กลางทะเลได้ นอกจากนี้เรายังสามารถสร้างเรือลำเล็กเพื่อไปยังเกาะใกล้ได้อีกด้วย

การเล่นเกมนี้ก็ไม่ยากครับหลักๆคือเราต้องสะสมวัสดุต่างๆให้มากที่สุดเพื่อนำไปคราฟของใช้จำเป็นต่างๆ นอกจากนี้คือต้องระวังสัตว์ร้ายที่อาจมาทำร้ายเราได้ อย่างแรกเลยที่เราจะเจอคือแมงมุมพิษบนเกาะแรกที่เราจะได้ไป เราต้องเอาตะขอตีมันให้ตาย ไม่อย่างนั้นมันอาจกัดเราจนตายแทนก็เป็นได้

มาพูดถึงของในเกมนี้กันบ้างของที่คราฟถือว่าระบบทำออกมาได้ดีใส่ใจรายละเอียดออกแบบของใช้จำเป็นมาให้เราเลือกคราฟครบครันอาทิเช่น ที่ดักปลา ที่รองน้ำฝน (อยู่กลางทะเลไม่มีน้ำจืดลำบากนะครับ) โดยจากที่กล่าวมานี้พวกที่ดักปลาหรือที่รองน้ำฝนนั้นเราสามารถเก็บปลาหรือน้ำได้โดยอาศัยระบบน้ำถอยหลังเวลา เมื่อครบกำหนดก็จะได้ไอเทมไป (ไม่อยากรอนานก็เปย์ได้นะจ๊ะ)

 

ในส่วนของภาพกราฟิกนั้นทำออกมาได้น่าเล่นดีทีเดียวภาพต่างๆคมชัดสวยดี อินเทอร์เฟซออกแบบมาได้เข้าใจง่าย สามารถเล่นได้ไม่ยาก ติดที่ว่ามุมมองจอเป็นแบบมุมมองบุคคลที่1คือจะไม่เห็นตัวละครของเรานี่เอง แต่ตรงนี้จะว่าไปก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งเหมือนกันนะครับ ของแบบนี้ก็แล้วแต่คนชอบจะมองกัน

 

ระบบต่างๆของเกมนี้ทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่งเลยครับ มีของให้คราฟมากมายหลายอย่าง มีการเพิ่มลูกเล่นและระบบต่างๆเพิ่มสีสันให้เกมเป็นระยะๆทำให้ตัวเกมที่ดูไม่น่ามีอะไรดูน่าสนใจขึ้นมาได้หลายระดับเลยทีเดียว

 

ข้อพิจารณา

ตัวเกมเป็นเกมมุมมองบุคลที่1ทำให้ผู้เล่นบางคนที่ไม่ชอบมุมแบบนี้อาจเบื่อได้ง่าย และนอกจากนี้ตัวเกมภาพกราฟิกต่างๆไม่ได้มีเอฟเฟคอลังการดาวล้านดวงอะไรทำให้ผู้เล่นสายกราฟิกจ๋า อาจจะไม่ค่อยประทับใจตรงจุดนี้เท่าไรนักนะครับ

เรื่องสเป็คมือถือต้องบอกเลยว่าเกมนี้สเป็คเบาๆก็สามารถโหลดมาเล่นได้ไม่กระตุกหรือติดขัดอะไร ความจุความจำก็กินพื้นที่ไม่มากมือถือรุ่นล่างๆก็สามารถโหลดมาเล่นสนุกได้ครับไม่มีปัญหา

 

สำหรับบทความนี้ก็คงต้องขอจบการรีวิวไว้เท่านี้ก่อนนะครับแล้วพบกันใหม่บทความหน้าสำหรับบทความนี้หากมีข้อมูลตรงไหนผิดพลาดยังไงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ สวัสดีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook