PUBG (PC) ระบบใหม่ Supply System และ Reward System

PUBG (PC) ระบบใหม่ Supply System และ Reward System

PUBG (PC) ระบบใหม่ Supply System และ Reward System
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PlayerUnknown's Battleground หรือ PUBG ต้นตำรับเกมแนว Battle Royale จาก PUBG Crop. ที่ตอนนี้ผู้พัฒนาของตัวเกมก็พยายามปรับปรุงหาจุดที่ต้องแก้ไขเพื่อให้ตัวเกมของพวกเขาเข้าใกล้ความว่า สมบูรณ์แบบทื่สุดโดยในช่วงหลังๆ นี้เราจะเห็นการที่ PUBG มีการอัพเดทบ่อยครั้งมากขึ้น ปรับโน้นนิด ปรับนี้อีกหน่อยถือว่าเป็นสัญญาณที่ผู้พัฒนาเอาใจใส่ที่จะดูรอและปรับจูนอยู่เสมอ และล่าสุดได้มีการเปิดเผยระบบใหม่ที่มีชื่อว่า "Supply System" จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถรับของรางวัลได้มากยิ่งขึ้น

โดยปกติแล้วการผู้เล่นจะได้รับอุปกรณ์สวมใส่ต่างๆ ก็จะได้จากการที่ไปซื้อกล่อง ใช้แต้มจาก Battle Points หรือ BP นั่นแหละมันก็จะมีโอกาสที่จะเปิดได้กล่องที่ไม่จำเป็นต้องใช้กุญแจ หรือกล้องพิเศษที่ต้องใช้กุญแจเปิดเพื่อรับของรางวัลที่แจ่มกว่า แล้วตอนนี้ PUBG Crop. ก็กำลังเปิดทดสอบระบบใหม่ ที่จะสามารถช่วยให้ผู้เล่นได้มีโอกาสรับของรางวัลมากขึ้น โดยทำภารกิจพิเศษที่แบ่งออกเป็นทั้งในรูปแบบ รายวัน และ รายสัปดาห์ ซึ่งภารกิจเหล่านี้จะอารมณ์เหมือน Royal Pass ที่ผู้เล่นต้องเก็บสะสมแต้มคะแนนเพื่ออัพเลเวลของกล่อง โดยคะแนนก็ได้จากภารกิจที่มีให้ทำ เช่น ทำดาเมจให้ศัตรู 700 , เอาชีวิตรอดเป็นเวลา 20 นาที หรือ ฆ่าด้วย Shotgun เป็นต้น เอาตรงๆ ภารกิจแบบนี้ก็ถือว่าไม่ได้ยากอะไรมากมายแต่ก็ต้องใช้เวลาเล่นเท่านั้น

แล้วไอเทมที่แจกฟรีทุกครั้งหลังจากที่ Survivor Level เพิ่มขึ้น Reward System หรือ ระบบรางวัลโฉมใหม่ ก็จะสุ่มไอเทมประเภทต่างๆ ให้มาใช้กัน โดยส่วนใหญ่จะเป็นแบบมีเวลาจำกัด จะไม่ได้ใช้ไอเทมถาวรทั้งหมด แล้วหลายคนคงเกิดคำถามว่า แล้วแบบนี้จะทำไปเพื่ออะไร แต่ผมขอบอกก่อนว่าใจเย็นๆ ทาง PUBG Crop. ก็ไม่ได้ใจร้ายอะไรขนาดนั้น เมื่อผู้เล่นสะสมแต้มจนทำให้ Survivor Level ไปถึงระดับ 10 ได้เมื่อไหร่ก็จะได้ไอเทมถาวรมาหนึ่งชิ้นนะ แล้วหลายคนก็ยังเกิดคำถามอีกรอบว่าไปถึงระดับ 10 จะยากแค่ไหน จะลำบากมั้ย ผมบอกตรงนี้เลยว่า "ต้องไปลองเล่นดูแล้ว"

สรุปแล้วการที่ PUBG มีการอัพเดทระบบ Reward System จัดว่าดีหรือไม่ดี ผมก็ต้องบอกในแบบกลางๆ ว่ามันก็ขึ้นอยู่มุมมองของแต่ละคน ถ้าเทียบกับอันเก่าที่ผู้เล่นต้องเก็บเงินซื้อในเกมเพื่อเปิดสุ่มกล่อง แล้วเราก็ไม่ได้มั่นใจว่าจะได้กล่องที่เปิดฟรีทุกอันไม่ต้องใช้กุญแจ ผมก็มีเกมเมอร์อยู่ไม่น้อยที่เป็นสายฟรี ดังนั้นระบบ Reward System ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะมันจะใช้เพิ่มโอกาสการได้รับไอเทมต่างๆ ชุดสวยๆ เพิ่มมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook