รีวิว Sumi Sumi: Matching Puzzle เกมแบ๊วที่มีความยากในระดับน่าลำไย

รีวิว Sumi Sumi: Matching Puzzle เกมแบ๊วที่มีความยากในระดับน่าลำไย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอเกริ่นนำ นิดหนึ่งถึงอันตัวผู้เขียนนั้น เป็นคนที่เล่นเกมได้หลากหลายแนว (แต่ไม่เก่งสักแนว ^_^)จะมียกเว้นก็แค่เกมแนว FPS หรือRPG ทั้งหลาย ที่เล่นแล้วเวียนหัว กับเล่นแล้วเข้าไม่ถึง แต่ที่เล่นเกือบจะตลอดเวลาก็คงต้องยกให้เกมแนว Arcade ทั้งหลายบนมือถือ ที่สามารถหาเล่นได้ง่ายๆ และมีความหลากหลาย โดยตัวเกมแนว Arcade นี้มีมากมายบนมือถือ และเป็นเกมที่สามารถจบเกมในแต่ละตาได้ภายในระยะเวลาไม่กี่นาที ซึ่งในบทความนี้ก็จะมาพูดถึงเกม Sumi Sumi: Matching Puzzle เกมที่มีภาพสุดแสนจะน่ารัก เอาไปโชว์หญิงแล้ว สาวๆมักจะบอกเกมอะไรน่ารักจัง

เกม Sumi Sumi: Matching Puzzle เป็นเกมแนว Puzzle ใสๆที่ดูไม่มีอะไร แต่มันก็มีอะไร 555+ พิมพ์เอง งงเอง

โดยตัวเกมนั้นมีรูปแบบการเล่นที่เรียบง่าย โดยทำภารกิจให้สำเร็จในแต่ละฉาก วิธีการเล่นคือ การให้ผู้เล่นนั้นกดเลือกไปที่เหล่าบรรดาตัวละครเพื่อที่จะทำลาย ให้ได้ตามเป้าหมาย หรือตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ยิ่งเรียงมากๆ ยิ่งได้คะแนนเยอะ และทำให้เราสามารถได้รับพลังพิเศษที่เปลี่ยนไปตามจำนวนของการเรียงของเหล่าบรรดาตัวละคร คือ Drum หรือกลองประเภทต่างๆที่มีรูปแบบการทำลายต่างๆที่แตกต่างกัน เช่น Arrow drum , Circle drum ,Rainbow drum เป็นต้น

ซึ่งภายในเกมนั้นยังมีไอเทมช่วยเหลือต่างๆ ที่ทำให้เหล่าบรรดาผู้เล่น สามารถทำภารกิจสำเร็จได้อย่างลุล่วงที่ง่ายขึ้น เช่น ไอเทมเพิ่มจำนวนการกดของผู้เล่น 3 ครั้ง ไอเทมสุ่มกลองตั้งแต่เริ่มต้นเกม เป็นต้น

โดยไอเทมเสริมเหล่านี้ที่ผู้เล่นสามารถใช้ เหรียญภายในเกมสำหรับการซื้อ หรือบางไอเทมอาจจะต้องใช้เพชรในการซื้อ

ระบบอื่นๆที่น่าสนใจ คือ ระบบตัวละครผู้ช่วยของผู้เล่น (Buddies)ที่เป็นเหล่าบรรดาตัวละครที่สุดแสนจะน่ารัก แต่ละตัวนั้นจะให้พลังที่ไม่เหมือนกัน รวมทั้งสามารถอัพเกรดเพื่อเพิ่มความสามารถได้อีกด้วย

วิธีการใช้เหล่า buddies นั้นก็แค่รอให้เกจพลังของตัวละครที่เราเลือกมาช่วยนั้นเต็ม ก็จะสามารถกดใช้ได้เลย และในการเล่นแต่ละครั้งตัวเกมจะให้ใช้ใบไม้ในการเล่น 1 ใบ และหากผ่านด่านนั้นๆได้ ก็จะได้ใบไม้เป็นการตอบแทน 1ใบ เช่นกัน

สรุปจากใจผู้เขียนสายแคชชวล ต้องขอยอมรับว่าประทับใจเกม Sumi Sumi: Matching Puzzle ตั้งแต่แรกพบ เพราะด้วยรูปลักษณ์ของเหล่าบรรดาตัวละครที่สุดแสนจะน่ารัก น่าดึงดูด แต่เมื่อเล่นไปสักพักกลับพบว่าตัวเกมนั้นที่ถึงแม้จะดูง่าย ดูดาย แต่หลังจากเล่นผ่านจนไปถึงด่านที่ 10+ ก็เริ่มพบกับความยากลำบากในการเล่นให้ผ่านภารกิจ นี้ยังไม่รวมถึงการพยายามทำให้ได้ 3ดาวนะครับ

ผู้เขียนก็เลยมีข้อสงสัยว่าตัวผู้เขียนอ่อนเอง หรือเกมมันยากขึ้น เพราะถ้าไมกดใช้ไอเทมช่วยเหลือ ก็ผ่านได้ยากเสียเลยเกิน เล่นเพลินมากก็ไม่ได้เพราะด้วยเงื่อนไขของการเข้าเล่น1ครั้ง ต่อ 1ใบไม้ จึงทำให้ผู้เขียนนั้นค่อยๆใช้เวลาเล่นเกมนี้ลดลงไปเรื่อยๆ หลังจากผ่านช่วงแรกของเกมไป

 

ดาวน์โหลดเกม Sumi Sumi: Matching Puzzle

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook