รีวิว Fairytail: The strongest guild การผจญภัยครั้งใหม่ของนัตสึในมือถือ

รีวิว Fairytail: The strongest guild การผจญภัยครั้งใหม่ของนัตสึในมือถือ

รีวิว Fairytail: The strongest guild การผจญภัยครั้งใหม่ของนัตสึในมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องที่ดีเลยสำหรับตอนนี้ที่ผู้พัฒนาเกมจากหลายๆ ค่ายได้หันมาสนใจการที่นำการ์ตูนเรื่องดังต่างๆ จับมาทำเป็นเกมโทรศัพท์มือถือด้วยการการ์ตูนเหล่านั้นจะมีฐานแฟนคลับอยู่แล้วยิ่งเป็นเรื่องดังๆ มีฐานแฟนเยอะแน่นอน ซึ่งนั้นจะส่งผลดีต่อตัวเกมด้วยซ้ำไป โดยวันนี้ผมจะมารีวิวอีกหนึ่งเกมจากการ์ตูนดังเรื่อง Fairy Tail ซึ่งเป็นการ์ตูนจากประเทศญี่ปุ่นที่ตัวการ์ตูนจบลงไปแล้ว แต่ตอนนี้กำลังมีภาคต่อในชื่อว่า เควสร้อยปีนั่นเอง สำหรับเกมที่เราจะมารีวิวให้ดูนั้นเป็นของประเทศไต้หวันโดยใช้ชื่อเกมภาคนี้ว่า Fairytail: The strongest guild

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักตัวเกมกันก่อน ตัวเกม Fairytail: The strongest guild เป็นเกมที่นำการ์ตูนชื่อดังจากญี่ปุ่นมาทำเกมโทรศัพท์มือถือในรูปแบบ RPG ผจญภัยซึ่งเผยแพร่โดย PlayGround ของประเทศไต้หวันซึ่งตัวเกมจะนำตัวละครชื่อดังต่างๆ ของเรื่องมาเป็นตัวละครหลักภายในเกมนำทีมความมันส์โดย Natsu, Lucy, Happy และ Grey ดังนั้นแฟนการ์ตูนไม่ควรพลาด

ภายในเกม Fairytail: The strongest guild จะนำเสนอตัวเกมในรูปแบบการผจญภัยผ่านด่านโดยการผจญภัยเหล่านั้นจะเป็นการหยิบเนื้อเรื่องของตัวการ์ตูนมาทำเป็น Main Story ในการผจญภัยซึ่งนั้นจะทำให้แฟนๆ เกมได้ทวนความทรงจำเกี่ยวกับการ์ตูนเรื่องนี้ด้วย โดยที่ตัวเกมจะเริ่มเนื้อเรื่องตั้งแต่ตอน เกาะต้องคำสาป ที่พวกนัตสึได้แอบไปรับภารกิจระดับ S นั่นเอง ก็ถือว่าดีที่ตัวเกมไม่ได้เริ่มตั้งแต่แรกเพราะการ์ตูนเรื่องนี้ในช่วงแรกๆ ก็เหมือนการแนะนำตัวละครเป็นสักส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีเนื้อหาเกี่ยวกับเนื้อเรื่องหลักมากนัก

ต่อมาจะพูดถึงรูปแบบ Gameplay จะขอพูดตรงๆ เลยว่าตัวระบบการเล่นนั้นมันคือพิมพ์นิยมของตลาดเกมมือถือ ซึ่งระบบจะคล้ายกับเกมพวก seven knight หรือ knights chronicle ของทาง Netmarble เลย เป็นระบบที่ให้ผู้เล่นคอยกดเพียงสกิลพิเศษ กับ สกิลไม้ตายเท่านั้น ก็ถือว่าไม่มีอะไรซับซ้อนเล่นง่าย แต่ถึงอย่างนั้นการปล่อยสกิลหรือท่าทางของตัวละครก็อิงข้อมูลจากตัวการ์ตูนต้นฉบับมาเลยดังนั้นแฟนๆ ไม่ต้องกังวลไป PlayGround เคารพต้นฉบับพอสมควร

ส่วนที่แตกต่างจากเกมอื่นๆ ก็คงการใช้สกิลไม้ตายที่จะเป็นการสะสมพลังไว้ที่รูปมังกรด้านซ้ายล่างเมื่อพลังงานเต็มเราจะสามารถใช้ สกิลพิเศษของตัวละครใดก็ได้ภายในทีมได้ 1 ครั้ง ซึ่งเมื่อกดใช้แล้วจะมีฉาก คัทซีน ขึ้นเป็นรูปภาพประกอบของตัวละค แล้วก็จะใช้สกิลพิเศษของตัวละครนั้นๆ ออกไปก็ถือว่าเป็นระบบที่สามารถดึงอารมณ์ของผู้เล่นให้อินไปกับเกมได้เหมือนกันเพราะผมมั่นใจว่า 80% ของคนที่เล่นเกมนี้เป็นฐานแฟนของ FairyTail อยู่แล้วดังนั้นการที่ทำแบบจะช่วยกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นการออกท่าทางของสกิลตัวอื่นๆ ภายในเกมอีกด้วย

การหาตัวละคร Fairytail: The strongest guild อาจจะต้องบอกว่าโหดเอาเรื่องเลยเพราะการหมุน Gacha ของเกมนี้ผู้เล่นจะไม่ได้รับตัวละครเป็นตัวๆ แต่จะได้เป็นชิ้นส่วนในการสะสมแทนถ้าเห็นจากตัวเลขแล้วต้องยอมรับจริงๆ ว่าเขาโหดอยู่แต่จุดหนึ่งที่ผมพอเข้าด้วยว่าตัวละครที่เขาเอามาให้เล่นนั้นก็ไม่ได้เยอะมากมายอะไร ถ้าเทียบกับตัวละครทั้งหมดภายในเรื่องแล้ว

 

ดาวน์โหลดเกม Fairytail: The strongest guild

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook