PUBG (PC) ประกาศเพิ่มระบบ Ranked Seasons เน้นแข่งกับเป็นซีซั่น

PUBG (PC) ประกาศเพิ่มระบบ Ranked Seasons เน้นแข่งกับเป็นซีซั่น

PUBG (PC) ประกาศเพิ่มระบบ Ranked Seasons เน้นแข่งกับเป็นซีซั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PUBG (PC) ประกาศใช้ระบบการจัดอันดับผู้เล่นแบบใหม่ เรียกว่า Ranked Seasons จากการแถลงข่าวผ่านแชแนลออนไลน์วันนี้ โดยเป็นระบบที่ให้ผู้เล่นมีการแข่งขันกันมากขึ้น และมีจุดมุ่งหมายในการเล่นมากกว่าเดิม โดยจะให้แข่งกันทำอันดับเป็นแบบซีซั่น และผู้เล่นที่ทำอันดับได้ดีในซีซั่นนั้นๆก็จะมีของรางวัลประจำ Rank ให้ด้วย

การแข่งจัดอันดับนี้ ในแต่ละซีซั่น จะเริ่มต้นด้วยการแข่งแมตช์อุ่นเครื่อง หรือ provisional matches เป็นจำนวน 10 รอบก่อน เพื่อจะจำแนกอันของผู้เล่นแต่ละคนตอนช่วงต้นซีซั่นว่าแต่ละคนได้ Rank อันดับไหน ซึ่งไม่มีผลอะไรมากนัก เพราะหากผู้เล่นเล่นอย่างต่อเนื่องก็สามารถทำอันดับไต่ขึ้นไป Rank ที่สูงภายหลังได้

Ranking การจัดอันดับของระบบ Ranked Seasons ก็จะมีด้วยกัน 8 ระดับ หรือ 8 Tiers คือ Bronze to Silver, Gold, Platinum, Diamond, Elite, Master, และ Grandmaster ตามคะแนน RP หรือ Ranking Points ที่ทำได้ ซึ่งในแต่ละดับจะมีจำนวนจำกัดอยู่ ยิ่งระดับสูงคะแนนที่ต้องการก็ยิ่งมาก และมีโอกาสตกลงไปอยู่อันดับที่ต่ำกว่าได้หากถูกหักคะแนนบ่อยๆ

ยกตัวอย่างการคิดและหักคะแนน

  • ผู้เล่นระดับ Diamond ที่ชนะเกม และทำได้ 8 kills จะได้คะแนนประมาณ 30 คะแนน
  • ผู้เล่นระดับ Diamond ที่ชนะเกม และทำได้ 1 kills จะได้คะแนนประมาณ 20 คะแนน
  • ผู้เล่นระดับ Diamond ที่แพ้ ได้อันดับ 100 เก็บ kill ไม่ได้เลย จะถูกหักประมาณ 20 คะแนน

ซึ่งคะแนนที่ได้และที่ถูกหัก จะต่างกันไปตามระดับ Rank ที่ผู้เล่นอยู่ ยิ่งระดับต่ำก็จะทำคะแนนได้ง่ายกว่าระดับสูง นอกจากนี้ระดับคะแนน RP จะแยกตามโหมดและมุมมองการเล่นด้วย โดยจะแยกคะแนนเป็นโหมด Solo, Duo และ Team รวมถึงแยกคะแนนมุมมอง Third person และ First Person ด้วย ส่วนการจัดแมตช์หรือ MMR นั้นจะไม่เกี่ยวข้องอะไรกับระบบ Ranked Seasons นี้

ทาง PUBG (PC) ทำการทดสอบระบบ Ranked Seasons นี้ประมาณ 2 เดือนด้วยกัน ซึ่งหากจบซีซั่นแรกแล้ว ซีซั่นต่อไปก็จะทำการรีบูทอันดับผู้เล่นใหม่ ก็ต้องมาแข่งแมตช์อุ่นเครื่อง 10 แมตช์เหมือนเดิมในช่วงเริ่มซีซั่น วนไปแบบนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook