อังอังอัง รีวิว Choichoi Doraemon เกมทำลายบล็อคจากการ์ตูนขวัญใจมหาชน

อังอังอัง รีวิว Choichoi Doraemon เกมทำลายบล็อคจากการ์ตูนขวัญใจมหาชน

อังอังอัง รีวิว Choichoi Doraemon เกมทำลายบล็อคจากการ์ตูนขวัญใจมหาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเราจะพูดถึงการ์ตูนวัยเด็กหลายๆ คนก็คงมีการ์ตูนในดวงกันอยู่แล้ว เพราะตอนเด็กๆ ผมมั่นใจเลยว่า 95% ต้องเคยดูการ์ตูนมา แล้วอีกหนึ่้งตัวการ์ตูนชื่อดังที่เป็นขวัญใจเด็กๆ เจ้าแมวสีฟ้าที่ไม่มีหู โดราเอมอนนั่นเอง ที่มาพร้อมกับเด็กน้อยใส่แว่นที่เอาเรื่องเอาราวไม่ได้ 2 คู่ซี้เพื่อนรัก ที่เกิดเรื่องราวสนุกต่างๆ ที่ทำให้เหล่าเด็กๆ ชื่นชอบ โดยวันนี้ได้เจอเกมที่นำตัวการ์ตูนจากเรื่อง Doraemon มาทำเป็นเกมโทรศัพท์มือถือสุดน่ารัก แล้วขอเกริ่นก่อนเลยว่าตัวเกมจัดว่าเล่นง่ายสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัยแน่นอน

ซึ่งตัวเกม Doraemon จะเป็นเกมแนว Puzzle ทำลายอิฐบล็อกโดยตัวเกมถูกเผยแพร่โดย ROBOT Communications Inc.ที่ตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดทั้ง iOS และ Android เป็นที่เรียบร้อยแล้วเอาจริงแล้วตัวเกมนี้จัดว่าเป็นเกมประเภท Casual ที่สามารถเล่นข้ามเวลาได้ดี เหมาะสมสำหรับทุกเพศทุกวัยผู้ใหญ่เล่นได้ เด็กเล่นดี ถึงแม้ตัวเกมจะเป็นภาษาญี่ปุ่น แต่ภายในเกมก็ไม่ได้ยากอะไรมีเพียงไม่กี่ระบบภายในเกมเท่านั้น เนื่องด้วยเกมเป็นเกมที่มีขนาดเล็กไม่ได้ใหญ่อะไร สามารถดาวน์โหลดติดมือถือไว้ได้ไม่มีปัญหาแน่นอน

ซึ่งระบบ Gameplay ของตัวเกม Doraemon นี้เพียงให้ผู้เล่นได้ทำลายอิฐบล็อกโดยการลากลูกบอลรูปโดราเอมอน ซึ่งมันจะอารมณ์เหมือนเกมสมัยก่อนที่เป็นเกมแนวนี้ โดยตัวเกมนี้การทำบล็อกแต่ละกันก็ขึ้นอยู่กับสีและประเภทด้วย ว่าตัวบล็อกแบบนั้น มีความพิเศษอย่างไร เช่น สีฟ้าติดกันจะสามารถทำลายต่อเนื่องกันได้ หรือพวกสีเหลือง สีชมพู ก็ต้องใช้แรง หรือจำนวนการชนเยอะกว่าสีปกติแบบนี้ เป็นต้น โดยตัวเกมจะแบ่งออกเป็น 2 โหมดการเล่นใหญ่ๆ คือโหมดการเล่นผจญภัยตะลุยด่านปกติ กับอีกหนึ่งโหมดเป็น โหมด challenge ที่จะเพิ่มความยากเท่าตัว เวลาให้เล่นน้อยลง อุปสรรคเยอะขึ้นอะไรประมาณนั้นไว้สำหรับเกมเมอร์ที่ชอบความท้าทาย

ในแต่ละด่าน (Stage) ก็จะถูกแบ่งย่อยไปอีก 3 รอบในนั้นซึ่งผู้เล่นจะต้องทำอย่างไรก็ได้ให้ลูกบอลโดราเอมอนทะลุกำแพงด้านบนไป เพื่อที่จะไปด่านต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจบ Stage โดยที่ความสนุกของมันคือ ต้องแข่งขันกับเวลา และ สะสมคะแนน ยิ่งด่านไหนมีอุปกรณ์เยอะๆ เวลาน้อยๆ บอกเลยว่าตื่นเต้นพอสมควร

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบแต่งตัวให้ด้วยสำหรับตัวละครหลักของเรา ซึ่งมันมีให้เลือกเพศตั้งแต่เริ่มเกมแล้วแต่เอาจริงๆ เพศมันก็ไม่ได้ส่งผลอะไรมากขนาดนั้นเพราะเมื่อเราเข้าห้องแต่งตัวมันสามารถแต่งเป็นเพศไหนก็ได้ขึ้นอยู่กับดีไซน์และการซื่อ Shopping ของแต่ละคน โดยที่ภายในเกมจะแบ่งออกเป็น Background ผม เสื้อ หน้าตาและตุ๊กตาที่มีให้เลือกแค่โดราเอมี้กับโดราเอม่อนเท่านั้น จริงระบบนี้เด็กๆ น่าจะชอบกันเยอะ เพราะมันให้อารมณ์เหมือนเกมแต่งตัวและของแต่ละชิ้นราคาก็ไม่แพงด้วย ซึ่งซื้อได้จากการใช้ค่าเงินในเกม ที่เราเก็บเหรียญตอนตะลุยด่านนั้นแหละ

สรุป ตัวเกม Doraemon เป็นเกมจำพวก Casual ที่สามารถเล่นเมื่อไหร่ที่ไหนก็ได้ มีติดเครื่องไว้ แม้กระทั่งให้เด็กๆ อายุสัก 3 ปี ขึ้นไปเล่นก็ช่วยเพิ่มเสริมสร้างทักษะทางความคิดได้ ส่วนเรื่องภาษาไม่ต้องเป็นห่วงอะไรมากเพราะตัวเกมจริงๆ แล้วไม่มีโหมดการเล่นอะไรมากมาย และเนื้อหาก็ไม่ซับซ้อนคนที่ไม่เป็นภาษาญี่ปุ่นก็เล่นได้ไม่ติดปัญหาแน่นอน

 

ดาวน์โหลดเกม ChoiChoi Doraemon

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook