รีวิวระบบใหม่ Rank System ใน PUBG PC เปลี่ยนไปแค่ไหนมาดูกัน

รีวิวระบบใหม่ Rank System ใน PUBG PC เปลี่ยนไปแค่ไหนมาดูกัน

รีวิวระบบใหม่ Rank System ใน PUBG PC เปลี่ยนไปแค่ไหนมาดูกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนามรบสะเทือนเมื่อ Playerunknown’s Battleground หรือ PUBG สุดยอดเกมแนว Battle Royale ที่เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีความเร็วเติบโตที่ไม่ธรรมดา ซึ่งผู้พัฒนาอย่าง PUBG Corp. ก็ได้ทำการอัพเดท พัฒนาเกมทั้ง ปรับปรุงเรื่องระบบกราฟิก รวมถึงอาวุธ ชุด อุปกรณ์ต่างๆ แบบใหม่อยู่เสมอเพื่อรองรับความต้องการของผู้เล่นอย่างต่อเนื่องและด้วยเหตุผลนี้ล่าสุดได้ออกมาอัพเดทระบบใหม่ Rank System เป็นอีกหนึ่งระบบที่ยุคสมัยนี้ขาดไปไม่ได้เด็ดขาดเพราะเป็นตัวบ่งบอกความสามารถของผู้เล่น

ก่อนอื่นผมขอแนะนำตัวเกม Playerunknown’s Battleground กันสักหน่อยสำหรับคนที่ไม่รู้จักเกมนี้ แต่ผมมั่นใจว่า 95 % ต้องรู้จักอยู่แล้วดังนั้นผมจะอธิบายสั้นๆ ง่ายๆ ได้ใจความให้จบไวๆ ตัวเกม PUBG เป็นเกมแนว Battle Royale ที่จะให้ผู้เล่นได้ไปเอาชีวิตรอดในเกาะแห่งหนึ่ง (ตอนนี้มีทั้งหมด 3 แผนที่) โดยจะแบ่งออกเป็นทั้งในรูปแบบทีมและเดี่ยว ซึ่งในการเอาชีวิตรอดผู้เล่นก็ต้องหาอุปกรณ์เสริมช่วยชีวิตเช่น ยา เกราะ หมวกกันกระสุน อาวุธปืน และอื่นๆ อีกมากมายที่จะคอยเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกนั่นเอง และใครเหลือเป็นคนสุดท้ายหรือทีมสุดท้ายก็ชนะไป

สำหรับการเล่นแบบจัดอันดับ Rank จะแบ่งออกเป็นหมวดหมู่อย่างชัดเจนหรือพูดอีกอย่างว่า Solo Duo และ Squad จะแบ่งออกเป็นสถิติแยกอย่างชัดเจนรวมถึงการแบ่งโหมดทั้ง FPP แล้ว TPP ออกจากกันอีกด้วยดังนั้นผู้เล่นสามารถ เก็บ Rank ได้ทั้งหมด 6 แบบด้วยกัน บอกเลยว่างานนี้ใครที่สามารถเก็บ ได้ทั้ง 6 แบบถือว่าสุดยอดเป็นนักกระโดดร่มตัวจริง

แล้วเกมเมอร์หลายๆ คนอาจจะงงเมื่อเข้าไปเกมไปแล้วไม่เห็นมีโหมด Rank ให้เล่นเลยก็มีแต่แบบปกติที่เล่นกัน ต้องบอกว่าตัวเกมนำระบบนี้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการคัดแยกผู้เล่นให้แบ่งออกเป็นระดับทำให้การเล่นเกมนั้นสนุกยิ่งขึ้น หรือก็คือ ปุ่มที่จะกดเป็นการเก็บ Rank จะไม่มีแต่ตัวเกมจะนับการเล่นของเราทั้งหมด ไม่ว่าจะเล่น แผนที่ไหน โหมดอะไร TPP FPP ก็จะถูกจับจัดอันดับแทบทั้งหมด ซึ่งเราสามารถเข้าไปดูได้ที่หน้าต่าง สถิติ

ซึ่งตัว Rank จะแบ่งออกเป็น 8 ระดับด้วยเริ่มต้นด้วย Bronze Silver Gold Platinum Diamond Elite Master และ Grandmaster โดยที่แต่ละขั้นจะมีความห่างของแต้มที่ 100 ซึ่งตัวเกมจะคิดโดยรวมจากผลงานของผู้เล่นในแต่ละเกม ซึ่งถ้าเราทำผลงานดี ฆ่าเยอะ ลำดับดี ในการบวกแต้ม Rank ก็จะเยอะตาม เช่น ฆ่าไป 10 ได้อันดับที่ 1 อีกแบบนี้จะเพิ่มที 30 คะแนน แต่ถ้าตายไวๆ ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรคะแนนก็จะโดนหักไปประมาณ 20 นั่นเอง แต่นี้ก็ไม่ได้เป็นตัวเลขที่ถูกต้อง 100% นะ

คำถาม การที่ PUBG มีการนำระบบ Rank System เข้ามาอยู่ในเกมแบบนี้มันส่งผลอย่างไร แล้วมีประโยชน์มากน้อยแค่ไหน ผมขอแสดงความคิดเห็นส่วนตัว การที่ตัวเกมได้มีการแบ่งระดับของผู้เล่นออกไปเป็นตาม Rank ต่างๆ พูดให้ตรงประเด็นก็คือการแบ่งฝีมือออกเป็นขั้นให้ชัดเจน แล้วระบบจะมีการจับ Rank ที่อยู่ใกล้กันมาเล่นด้วย ส่วนกลุ่มคนที่มี Rank สูงๆ ฝีมือเก่งๆ ก็จะอยู่อีกห้องหนึ่งที่เจอแต่พวกระดับมือเทพด้วยกัน ดังนั้นผู้เล่นใหม่เมื่อมาเล่นก็จะได้เจอกับคนที่มีฝีมือ ใกล้เคียงกัน ก็จะทำให้การเล่นเกมมีความสนุกยิ่งขึ้น

รวมถึงการเล่นก็จะตั้งใจมากยิ่งขึ้นเพราะอย่างที่เกมเมอร์ทราบกันดีว่า ผู้เล่นส่วนใหญ่จะลงไปบู้กันในสถานที่ใหญ่ๆ กันเป็นส่วนมาก เพราะด้วยความมันและเน้นการ Kill เป็นหลักทำให้การที่เหลือผู้รอดชีวิตน้อยในช่วงกลางเกมจึงเป็นเรื่องปกติ แต่การที่มีระบบ Rank มามีส่วนเกี่ยวข้องแบบนี้ทำให้ผู้เล่นหลายๆ คนเลือกที่จะ Save ต้นเกมเพื่อหวังติดอันดับสูงๆ เพื่อที่เก็บ Rank นั่นเอง ทำให้รูปเกมมีความสนุกมากยิ่งขึ้นหลังช่วง กลางเกมไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook