รีวิว Red Alert Online เมื่อ Tencent จับเกมหมูมะนาวลงมือถือ จะต่างไปจากเดิมแค่ไหน

รีวิว Red Alert Online เมื่อ Tencent จับเกมหมูมะนาวลงมือถือ จะต่างไปจากเดิมแค่ไหน

รีวิว Red Alert Online เมื่อ Tencent จับเกมหมูมะนาวลงมือถือ จะต่างไปจากเดิมแค่ไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเราจะพูดถึงเกมเก่าเกมรุ่นเดอะที่สมัยนั้นคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตก็ยังไม่สามารถเข้าถึงได้ทุกบ้านเหมือนกับทุกวันนี้ โดยในเรื่องนี้เกมเมอร์ยุค 90 คงเข้าใจกันดีซึ่งการที่เราจะเล่นเกมแต่ละครั้งถ้าบ้านไม่ได้พอมีฐานะที่จะมีกำลังในการซื้อคอมพิวเตอร์ที่ต้องไปอาศัยในร้านเกมที่สมัยนั้น ชั่วโมงละ 20 บาทก็ต้องยอมจ่ายเพราะความอยากเล่นทั้งที่สมัยนั้นเกมก็มีให้เลือกเล่นน้อยกว่านี้มากและหนึ่งในตัวเลือกเกมที่ว่าก็คือ Red Alert เป็นเกมที่เล่นกันในร้านเกมสนุกอย่าบอกใครแล้วตอนนี้มีเวอร์ชั่นมือถือจากในชื่อว่า Red Alert Online ที่ตอนนี้มาสานต่อตำนานกันแล้วบนหน้าจอมือถือ

Red Alert ต้นตำรับจริงๆ จะเป็นเกมแนว RTS ที่จะให้ผู้เล่นได้ควบคุมกองทัพของตนเองสร้างฐานในรูปแบบต่างๆ เพื่อมาสร้างยูนิต ทหาร เครื่องบิน รถถัง ยิ่งเล่นไปสักพักความอลังการก็เริ่มเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัวทำให้ตัวเกม Red Alert จึงเป็นที่จดจำของเกมเมอร์ในยุคนั้นของใครหลายๆ คนภาคหลังอย่าง Yuri ก็ไม่ธรรมดาจนในที่สุด Tencent ก็ไม่ปล่อยเกมระดับตำนานนี้ไปง่ายๆ จับมาทำในรูปแบบเกมมือถือให้ชื่อใหม่ว่า Red Alert Online ซะเลยที่ได้รับอนุญาตเรื่อง IP ลิขสิทธิ์แท้คอนเฟิร์มจาก EA แน่นอนดังนั้นแฟนคลับที่ต้องการได้สัมผัสเก่าลองมาดูบทความนี้แล้วตัดสินใจดูว่าจะไปเล่นดีหรือไม่ เพราะรายละเอียดในเกมหลายๆ อย่างองค์ประกอบโน้นนี้นั้นก็ได้จากภาคเก่ามาเยอะพอสมควร

เริ่มมาขอจัดของหนักก่อนเลยที่ระบบต่างๆ ของตัวเกมใครที่คาดหวังว่าจะได้รับสัมผัสที่หายไปนานเช่นกันสร้างฐาน ป้อม หรือกำแพงต่างๆ นั้นบอกเลยว่ามีแต่มันไม่ได้เป็นอย่างเกมแนว RTS เหมือนภาคเก่าแต่มันให้อารมณ์เหมือนเรากำลังพัฒนาเมืองไปเรื่อยๆ แทนแต่กลิ่นอายของความเป็น Red Alert ก็ยังคงมีอยู่ก็คือการที่ผู้เล่นยังต้องสร้างฐาน สิ่งปลูกสร้างต่างๆ เฉพาะไว้สร้างพวกยูนิตอยู่ แต่การสร้างก็ไม่ได้กดเสร็จแล้ว สร้างเสร็จทันที แต่ต้องรอเวลาคูลดาวน์ในการสร้างนั่นเองยิ่งมีระดับสูงเวลาการสร้างก็ยิ่งนาน ไม่ใช้แค่เฉพาะการสร้างฐานหรือสิ่งปลูกสร้างเท่านั้นแต่ยังรวมถึงการสร้างยูนิตต่างๆ ทั้งรถถัง เครื่องบิน และ ทหารก็มีเวลาในการสร้างทั้งนั้น

ส่วนค่าเงินที่ไว้สำหรับการสร้างสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะคนหรือฐานก็ต้องใช้แร่เพชร หรือ ถังน้ำมันที่ตรงจุดนี้ก็มีความเหมือนของเก่าอยู่บ้างแต่เราก็จะไม่ได้เห็นรถเก็บเพชรวิ่งไปวิ่งมาเหมือนกับเวอร์ชั่นเก่าแต่จะเป็นการกดรับเหมือนเกมพวกสร้างเมืองแทน แต่พื้นที่ในการที่สร้างฐานสำหรับการสร้างแร่นั้นก็มีจำกัด ดังนั้นตัวเกมเลยมีระบบ บุกพื้นที่เพื่อยึดที่ดินมาไว้ฐานขุดแร่ได้ แต่การบุกก็เป็นการคลิกเท่านั้นไม่ได้สั่งยูนิตไปถล่มแบบดุเดือดเหมือนภาคเก่า

ผมจะสรุปให้ฟังง่ายๆ ว่าวัตถุประสงค์ของตัวเกมคือเพียงให้ผู้เล่นได้ทำการสร้างเมืองพัฒนาเมือง สะสมยูนิตให้เยอะแล้วนำไปตีกับเมืองของคนอื่นแบบ Online ยิ่งเรามีเมืองพัฒนาไปไกลมากเท่าไหร่ก็ยิ่งสามารถมียูนิตมีรถถัง เรือ และ ทหารดีๆ ได้ ดังนั้นความสนุกของตัวเกมนี้ก็คือที่เราจะไปทำการตีเมืองข้างๆ ไปเรื่อยๆ เพื่อแสดงพลังอำนาจว่าประเทศของข้านี้แหละ Number One

แต่การที่จะไปตีชาวบ้านก็จำเป็นต้องมีแม่ทัพหรือนายพลไปหัวเรือใหญ่ในการออกรบ ตัวเกม Red Alert Online เลยจัดระบบ Gacha ค้นหานายพลสุดแกร่งเพื่อเป็นหัวเรือใหญ่ในการออกลุยโดยแบ่งออกเป็นระดับต่างๆ A, S และ SS นั่นเองดังนั้นหาอะไรใส่เกลือไว้ได้เลย

 

 

 

 

ดาวน์โหลด Red Alert Online

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook