รีวิว Slime Lord of Tempest เมื่อผมเกิดใหม่เป็นสไลม์(เทพ)

รีวิว Slime Lord of Tempest เมื่อผมเกิดใหม่เป็นสไลม์(เทพ)

รีวิว Slime Lord of Tempest เมื่อผมเกิดใหม่เป็นสไลม์(เทพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่การ์ตูนมังงะหรือไลท์โนเวลชือดังต่างๆ จะถูกจับมาทำเป็นการ์ตูนอนิเมะหรือเกมทั้งคอนโซล พีซี และโทรศัพท์มือถือ แล้วแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ โทรศัพท์มือถือที่มีการจับการ์ตูนมาทำเป็นเกมบ่อยที่สุด โดยปกติผู้พัฒนาส่วนใหญ่ก็จะนำการ์ตูนที่โด่งดังมากๆ ถึงจะจับมาทำเกมต้องเป็นที่รู้จักและฐานแฟนคลับเยอะ ซึ่งเจ้าพ่อที่ผลิตเกมแนวการ์ตูนเยอะที่สุดก็คงหนีไม่พ้น Bandai Namco จากแดนญี่ปุ่นแน่นอน แต่ครั้งนี้เราจะมีพูดถึงการ์ตูน ที่เคยเป็นไลท์โนเวลมาก่อนและตอนนี้กำลังฉายเป็นอนิเมะอยู่ก็คือ Tensei Shitara Slime Datta Ken หรือชื่อภาษาไทยที่แปลโดยรักพิมพ์ “เกิดใหม่ทั้งที ก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว” โดยชื่อเกมนี้มีชื่อว่า Slime: Lord of Tempest

Slime: Lord of Tempest ทำมาจากการ์ตูนชื่อดัง โดยผมจะเล่าเรื่องย่อให้ฟังสักเล็กน้อยเพื่อช่วยความเข้าใจในตัวเกมมากยิ่งขึ้น ซึ่งตัวเรื่องจะเริ่มขึ้นจากการที่มีหนุ่มขึ้นหนึ่งคิดว่าตัวเองตายไปแล้ว แต่กลับว่ามาเกิดใหม่เป็นสไลม์ เป็นอารมณ์เหมือนต่างโลก แต่ความสนุกของเรื่องนี้โดยที่เจ้าตัวสไลม์มันกลับมี สกิลสุดโกงที่ชื่อว่า “นักล่าเหยื่อ” ที่สามารถช่วงชิงความสามารถและทักษะของศัตรูได้ และอีกหนึ่งอย่างที่ได้มาจากมังกรก็คือ  “มหาปราชญ์” ที่สามารถล่วงรู้ความรู้ทุกอย่างบนโลกที่เกิดใหม่ได้ ด้วย 2 ความสามารถนี้ทำให้เทพทรูจึงกำเนิดใหม่ในร่าง สไลม์นั่นเอง และแน่นอนว่าภายในเกมก็มีการเล่าเรื่องของตัวการ์ตูนด้วย อ่านแล้วน้ำตาไหลเลย (เพราะอ่านไม่ออก)

ตัวเกม Slime: Lord of Tempest ในโทรศัพท์มือถือเป็นแนว RPG ซึ่งเป็นพิมพ์นิยมของเกมแนวนี้อยู่แล้ว ถึงระบบจะคล้ายๆ กับเกมอื่นๆ แต่ตัวเกมก็มีเอกลักษณ์และรูปแบบนำเสนอที่ไม่ซ้ำใครเหมือนกันดังนั้นแล้วเราจะพาไปดูกันว่าตัวเกมมีระบบอะไรน่าสนใจบ้างสำหรับแฟน แต่ที่แน่ๆ ก็คือตัวเกมได้นำพวกตัวละครต่างๆ จากการ์ตูนเรื่อง เกิดใหม่ทั้งที ก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว มาทำเป็นตัวละครภายในเกมใครชอบตัวไหน มีครบแน่นอน

เริ่มด้วยระบบ Gameplay ก่อนเลยดีกว่าตัวระบบเกมที่เป็นแนว RPG เพื่อนๆ หลายคนก็คงเดากันได้แล้วว่าจะอารมณ์ไหน ผู้เล่นมีหน้าที่อย่างเดียวก็คือกด Skill ของตัวละครหรือนั่งมองมันเฉยๆ ก็ได้เพราะตัวเกมมีระบบ Auto ที่เป็นพิมพ์นิยมของเกมสไตล์นี้อยู่แล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกก็คือ ตัวเกมได้นำเสนอตัวละครในรูปแบบ SD ตัวเล็กหัวใหญ่ซึ่งมันทำให้ดูแล้วน่ารักแปลกใหม่ดี แล้วตัวเกมสามารถให้ผู้เล่นจัดทีมได้ถึง 5 ตัวละครด้วยกัน

ต่อมาระบบหมู่บ้านของตัวเกมที่จะให้ผู้เล่นได้สร้างบ้านเรือนที่มีคุณสมบัติต่างๆ เพื่อช่วยในการได้รับไอเทมหรือเงินเพิ่มขึ้น แล้วตัวละครที่เรามีอยู่ภายใน ID ก็จะมาเดินเล่นกันภายในเมืองนี้ให้เรากดหัวใจเพื่อเพิ่มค่าความสนิทสนมอีก

อีกหนึ่งระบบที่น่าสนใจก็คือการที่ตัวเกมมีให้ผู้เล่นหาไอเทมต่างๆ มาไว้สำหรับคราฟของพวกอุปกรณ์สวมใส่ให้กับพวกตัวละครภายในทีมของเราอีกด้วยโดยระบบนี้มันจะช่วยเพิ่มเป้าหมายในการเล่นของเหล่าเกมเมอร์ เพราะถ้าเรามีเป้าหมายความอยากเล่นในเกมนั้นๆ ก็จะเพิ่มเองและการที่มีไอเทมไว้สำหรับให้คราฟแบบนี้บอกเลยว่าฟาร์มกันมัน

ระบบที่เหลือที่พิมพ์นิยม พัฒนาตัวละครให้เก่งขึ้นไว้สำหรับการ ต่อสู้ใน Arena หรือผจญภัยในด่านหลังๆ ดังนั้นตัวเกมนี้ทำมาเพื่อตอบโจทย์ของเหล่าแฟนการ์ตูนโดยเฉพาะ ก็ถือว่าเป็นไม่เลวสักทีเดียว ตัวละครน่ารักเล่นได้เพลิน โดยที่ตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS แฟนการ์ตูน “เกิดใหม่ทั้งที ก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว” ไม่ควรพลาด

 

 ดาวน์โหลดเกม Slime: Lord of Tempest

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook