รีวิว Elune เกมเด็ดตัวใหม่จาก Gamevil ที่ใกล้จะมาเปิดให้เล่นในไทยแล้ว

รีวิว Elune เกมเด็ดตัวใหม่จาก Gamevil ที่ใกล้จะมาเปิดให้เล่นในไทยแล้ว

รีวิว Elune เกมเด็ดตัวใหม่จาก Gamevil ที่ใกล้จะมาเปิดให้เล่นในไทยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานดีอลังการต้องบอกต่อ เหมือนอย่างเคยเมื่อไปเจอเกมดีๆ ก็จับมารีวิวให้แฟนๆ นักอ่านได้ดูกัน ซึ่งตัวเลือกสำหรับเกมมือถือในปัจจุบันจัดว่ามีให้เลือกเล่นมากมายเหมือนดาวบนท้องฟ้าที่นับไม่ถ้วน ซึ่งแต่ละเกมก็จะมีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันออกไป โดยเกมที่เราจะมาพูดถึงคือ Elune เกมน้องใหม่จากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Gamevil เป็นเกมใหม่ป้ายแดงที่เปิดให้เล่นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษและกำลังจะเข้ามาให้เล่นในไทย ตัวเกมจัดว่าเป็นอีกหนึ่งเกมมือถือที่น่าสนใจไม่ใช้น้อยจะมีอะไรเด็ดบ้างไปชมกันเลย

Elune เป็นเกมมือถือแนว RPG turn-based ที่ไม่ธรรมดาจากค่าย Gamevil อย่างที่บอกไปว่าตัวเกมกำลังอยู่ในขั้นตอนการ Close Beta ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 24 ตุลาคมถ้าใครสนใจก็ดาวน์โหลดมาลองทดสอบกันได้ ก่อนที่เราจะพาไปชมระบบเด่นๆ ภายในเกมต้องขอบอกก่อนว่าใครที่กำลังหาเกมภาพกราฟิกสวยๆ ระบบเล่นเกมเป็นแบบแนว Turn Based และมีกลิ่นอายของความเป็น RPG ก็คือต้องพัฒนาตัวละครของตัวเองอยู่เสมอรวมถึงการที่ต้องใช่ดวงทั้งชีวิตในการสุ่มหาตัวละครที่ท่านชื่นชอบระบบ Gacha นั่นเอง

ตัวเกม Elune ยังเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษอยู่เพื่อความเป็น Global โดยที่เกมจะมีการเล่าเรื่องต่างๆ (Story) ผ่านตัวละครของเราเองซึ่งการผจญภัยตะลุยด่านปกติจะมีการแทรกบทเนื้อเรื่อง ตลอดเวลาถ้าใครที่สามารถอ่านภาษาอังกฤษได้ก็สบายเลย แต่ถ้าไม่แข็งก็รอตัวเกมในเวอร์ชั่นภาษาไทยซึ่งส่วนตัวคิดว่ามีแน่นอน เพราะอย่างที่รู้ว่า Gamevil มีเกมที่เป็นภาษาไทยเยอะแล้ว Elune อีกสักเกมจะเป็นอะไรไป

เรื่องงานภาพและกราฟิกของตัวเกม Elune ต้องบอกว่า "จัดว่าเด็ด" ในหลายๆ ความหมายทั้งเรื่องของการออกแบบตัวละคร รูปร่างตัวละคร งาน CG Effect กราฟิกต่างๆ ทำออกมาได้อย่างโดดเด่นและสวยและ ซึ่งตัวเกมได้ออกแบบมุมกล้องมาหลากหลายมุมเพื่อไม่ให้ผู้เล่นรู้สึกเบื่อ โดยที่ในจุดนี้น้อยเกมนักที่จะใส่ใจในรายละเอียดเหล่านี้  Elune ได้นำเสนอทุกอย่างในรูปแบบ 3D ดูมีมิติสวยงาม

และการโจมตีปกติอาจจะไม่ได้โดดเด่นขนาดแสงเต็มจอมือถือเท่าไหร่ แต่เมื่อกดสกิลไม้ตายของตัวละครแต่ละตัวแล้วละก็คนละเรื่องเลย (สกิลที่ต้องใช้ 6 มานาในการใช้สกิล โดย 1 ตัวละครจะมี Skill ให้เลือกใช้ทั้งหมด 3 อย่างขึ้นอยู่กับความสามารถของตัวละครนั้นๆ ด้วย) เพราะตัวเกมจะตัดคัทซีนแล้วให้ ตัวละครของปล่อยลีลา สุดอลังการ ของการใช้ความสามารถพิเศษของแต่ละตัวอย่างเต็มที่แล้วแสงสีเสียงมาเต็มคนที่ชื่นชอบภาพสวยๆ ไม่ควรพลาด

เหมือนกับเกม RPG ตัวอื่นๆ อย่างที่ทราบกันว่าเกมแนว RPG ยังไงผู้เล่นก็ต้องพัฒนาตัวละครของตัวเองอยู่เสมอเพื่อที่จะสามารถผจญภัยในระดับที่ยากขึ้นไปเรื่อยๆ ดังนั้นการที่จะต้องหาของสวมใส่ดีๆ ตีบวกเยอะสวมใส่ให้กับตัวละครทุกตัวถือว่าเป็นพื้นฐานที่มองข้ามไปไม่ได้เด็ดขาดถ้าต้องการพัฒนาทีมของคุณให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

Elune เป็นเกมมือถือที่น่าสนใจไม่ใช้น้อยเอาจริงๆ ระบบต่างๆ ส่วนใหญ่ก็เหมือนกับเกมแนวRPG turn-based อื่นๆ ในท้องตลาดเกมมือถือแต่ความแตกต่างที่เป็นจุดขายจนมองข้ามไม่ได้คือระบบ Gameplay และกราฟิก CG Effect ต่างๆ ที่สามารถดึงดูดผู้เล่นได้อย่างดี สำหรับเกมเมอร์ที่ชื่นชอบการเล่นแบบงานกราฟิกสวย งานภาพดีๆ บอกเลยว่า Elune ไม่ทำให้เพื่อนๆ ผิดหวังแน่นอน

 

ดาวน์โหลดเกม Elune (Global)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook