มาตามคาด NCsoft เปิดตัว Aion 2 และ Blade and Soul 2

มาตามคาด NCsoft เปิดตัว Aion 2 และ Blade and Soul 2

มาตามคาด NCsoft เปิดตัว Aion 2 และ Blade and Soul 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนที่จะถึงงาน G-Star 2018 ทาง NCsoft หนึ่งในบริษัทยักษ์ของเกาหลีใต้ ได้จัดงาน NC Media Day เพื่อแถลงข่าวเปิดตัวเกมใหม่ๆ และแผนการเกี่ยวกับโปรเจคเกมต่อๆไปในอนาคต โดยเกมที่ทำการเปิดตัวใหม่ภายในงานนี้นั้น ก็จะนำไปโชว์ตัวอย่างเป็นทางการอีกทีในงาน G-Star 2018 แต่เกมใหม่ๆทั้งหมดที่ทาง NCsofr ทำการเปิดตัวในวันนี้นั้น เป็นเกม Mobile ทั้งหมด ไม่มีเกม PC เลย รวมถึง Aion 2 และ Blade and Soul 2 ภาคต่อของสองไอพีเกมออนไลน์ดังจาก PC ก็เป็นเกมมือถือด้วยเช่นกัน

Aion 2 - ภาคนี้ย้อนเนื้อเรื่องไปประมาณ 900 ปี ก่อนเหตุการณ์ในเกม Aion: The Tower of Eternity ภาคแรก ชูจุดเด่นที่ระบบรอยแยกระหว่างมิติ ซึ่งทำให้ผู้เล่นสามารถข้ามเซิร์ฟเวอร์ทำสงคราม PvP ด้วยกันได้ และนำเอาฟีเจอร์เด่นๆมาจากเกมเวอร์ชั่นแรก อย่างปีกหรือเครื่องร่อน นอกจากนี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงตัวเกมแทบยกเครื่อง อย่างเช่นยกเลือก Faction หรือฝ่ายหลักๆแบบเกมภาคแรกแล้ว เพราะเนื้อเรื่องอยู่คนละยุคกัน ดังนั้นผู้เล่นสามารถรุกรานหรือโจมตีผู้เล่นต่างฝ่ายได้อย่างอิสระเลย ตามด้วยการยกเลิกข้อจำกัดในเรื่องอาวุธประจำคลาส ผู้เล่นสามารถเลือกอาวุธตามที่ชอบหรือถนัดได้เลย ปิดท้ายที่ระบบต่อสู้จะทำเป็น 3D Battle เต็มรูปแบบด้วยพลังของ Unreal Engine 4

Blade & Soul 2 - ภาคต่อของเกมออนไลน์ยอดนิยมที่มีข่าวลือมาก่อนหน้านี้ เนื้อเรื่องของเกมจะดำเนินต่อจากภาคแรก ซึ่งเหล่าฮีโร่จากภาคแรกได้กลายเป็นตำนานกันหมดแล้ว พร้อมทั้งแนะนำตัวละครใหม่ๆที่จะเข้ามาแทนในภาคนี้ ชูจุดเด่นที่ระบบ AI ของเกมที่จะฉลาดขึ้น อย่างเช่นเวลาสู้กับศัตรูพวกมันจะไม่ใช้ท่าเดิมซ้ำๆกัน เช่นเดียวกับ AI ของ NPC ด้วย นอกจากนี้ตัวเกมยังไม่มีการแบ่งแยกฝ่ายเหมือนภาคแรกแล้ว แต่ใช้ระบบ “free community” ที่ให้อิสระในการเล่นมากขึ้น

Blade & Soul M - เป็นภาคพอร์ต Blade & Soul ของ PC มาลงเวอร์ชั่นมือถือ ให้ใกล้เคียงที่สุดเท่าที่ทำได้ พร้อมกับดัดแปลงระบบการเล่นและกราฟิกให้เข้ากับมือถือ และเพิ่มระบบเวลาและอากาศให้สมจริงมากขึ้นด้วย

Blade & Soul S - เวอร์ชั่นที่สามของเกม Blade & Soul บนมือถือ ซึ่งภาคนี้ย้อนเนื้อเรื่องไป 3 ปีก่อนเหตุการณ์ภาคแรก และทำกราฟิกเป็นแนวตัวละคร SD น่ารักๆแทน แนวการเล่นก็เปลี่ยนไปด้วย จากเดิมที่เป็น ACT RPG แบบโอเพ่นเวิลด์ กลายเป็น RPG เน้นการสะสมตัวละครแทน จัดทีมช่วยกันผ่านฉาก

Lineage 2M - จากความสำเร็จของเกม Lineage M ที่นำเอาลีนเนจภาคแรกมาพอร์ตลงมือถือในแบบดั้งเดิม ทาง NCsoft จึงนำลีนเนจสองมาทำแบบเดียวกันด้วย ซึ่งตัวเกมจะไม่เหมือนกับ Lineage 2: Revolution ของ Netmarble ที่เปลี่ยนระบบเกมไปต่างจากเดิมสิ้นเชิง

แต่เชื่อว่าเกมที่แฟนๆของ NCsoft รอคอยไม่น่าจะใช่เกมที่เพิ่งเปิดตัวเหล่านี้ แต่เป็น Project TL หรือ Lineage 3 มากกว่า ซึ่งยังไม่มีข่าวว่าปีนี้ทาง NCsoft จะนำข้อมูลใหม่มาโชว์หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook